คันหนังศรีษะ คันหัว ผมดำ มะกรูด เคล็ดลับความงาม เคล็ดลับแก้คันหนังศรีษะ

แชร์ เคล็ดลับแก้คันหนังศีรษะ ด้วยสมุนไพรธรรมชาติ ที่ทำได้ด้วยตนเอง

วันนี้มีเคล็ดลับสำหรับสาวๆที่มีปัญหาเรื่องอาการคันหนังศีรษะ บ่อยๆ มาฝากให้ลองนำไปปรับใช้กัน เป็นวิถีธรรมชาติที่ปลอดภัยและยังมีราคาไม่แพง สามารถทำเองที่บ้านได้ง่ายๆ โดย เคล็ดลับแก้คันหนังศีรษะ ที่กล่าวมานี้มีส่วนผสมหลักคือ มะกรูด พืชตระกูลส้มที่เรารู้จักคุ้นเคยกันดี และยังมีราคาไม่แพงหาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาดอีกด้วย เคล็ดลับนี้มาจาก ผู้ใช้งาน Facebook ในชื่อ…

Home / แฟชั่น / แชร์ เคล็ดลับแก้คันหนังศีรษะ ด้วยสมุนไพรธรรมชาติ ที่ทำได้ด้วยตนเอง

วันนี้มีเคล็ดลับสำหรับสาวๆที่มีปัญหาเรื่องอาการคันหนังศีรษะ บ่อยๆ มาฝากให้ลองนำไปปรับใช้กัน เป็นวิถีธรรมชาติที่ปลอดภัยและยังมีราคาไม่แพง สามารถทำเองที่บ้านได้ง่ายๆ โดย เคล็ดลับแก้คันหนังศีรษะ ที่กล่าวมานี้มีส่วนผสมหลักคือ มะกรูด พืชตระกูลส้มที่เรารู้จักคุ้นเคยกันดี และยังมีราคาไม่แพงหาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาดอีกด้วย

เคล็ดลับนี้มาจาก ผู้ใช้งาน Facebook ในชื่อ Sophia Asavanate ที่ได้แชร์เคล็ดลับหลังจากได้ทำด้วยตนเองเพื่อใช้ที่บ้านแล้วได้ผลดี มาแนะนำต่อโดยเล่าว่า

ใครคันหัวบ่อยให้ฟังทางนี้ คนส่วนมากจะบอกว่าใช้มะกรูดสระผมแก้คัน แต่ทำแสบหนังหัวมาก มาลองใช้วิธีนี้ รับรองได้ผลดี

  • นำมะกรูดไปล้างทำความสะอาดให้ดี แล้วนำไปลนไฟให้น้ำมันผิวมะกรูดออกมา จริงๆที่แก้คัน คือน้ำมันที่ผิวมะกรูดนี่แหละ
  • นำไปหั่นแล้วไปต้ม เติมน้ำนิดเดียว พอเดือดก็ยกลง
  • นำมากรองแล้วใช้งานได้เลย รับรองไม่แสบ หรือถ้าจะนำไปปั่นเลยก็ได้
  • ถ้ามีอัญชันให้ใส่ตอนน้ำเดือด แล้วปิดไฟยกลงได้เลย แล้วนำไปกรอง
  • นำมาหมักผมไว้ 15นาที ก่อนนวดวนเบาๆ ถ้ามีแชมพูเด็กให้ใส่เพิ่มไปก่อนจะล้างออก รับรองหายคัน และยังช่วยให้ผมดกดำอีกด้วย

สรรพคุณและประโยชน์ของมะกรูด

  • มะกรูดมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง จึงมีส่วนช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย และช่วยหยุดการเจริญเติบโตและยับยั้งการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็งได้อีกด้วย
  • ผ่อนคลายความเครียด น้ำมันหอมระเหยกลิ่นมะกรูด กลายเป็นกลิ่นยอดนิยมในสปา เพราะสามารถช่วยผ่อนคลายความตึงเครียด คลายความกังวล อีกทั้งยังช่วยสร้างบรรยากาศให้ผ่อนคลาย สบายสดชื่น สมองปลอดโปร่ง
  • ช่วยบรรเทาอาการไอ ขับเสมหะ นำมะกรูดมาผ่าครึ่งแล้วนําไปลนไฟให้เปลือกนิ่ม แล้วค่อยๆบีบน้ำมะกรูดลงในคอทีละน้อยๆ จะช่วยบรรเทาอาการไอได้ อีกทั้งยังเป็นยาขับเสมหะได้ดี
  • ช่วยบำรุงประจำเดือน ขับระดู นำผลมะกรูดมาดองเป็นยาดองเปรี้ยวไว้รับประทาน จะช่วยขับลม ขับระดู ยาฟอกเลือดสตรี และเป็นยาบำรุงประจำเดือน
  • บำรุงเส้นผม โดยมีการนำมะกรูดมาเป็นส่วนประกอบของแชมพูและครีมนวด เพราะมะกรูดมีสรรพคุณบำรุงหนังศีรษะ กำจัดรังแค แก้คันศีรษะ บำรุงเส้นผมแตกปลาย ป้องกันผมร่วง ช่วยรักษาเส้นผมให้ดกดำ เงางาม และช่วยให้ผมหงอกช้าลงอีกด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลความรู้จากคุณ Sophia Asavanate