วิธีแต่งตัว แต่งตัวไปเกาหลี แต่งตัวไปเที่ยว แต่งตัวไปเที่ยวเกาหลี ไปเที่ยวเกาหลี แต่งตัว

How To แต่งตัวไปเกาหลี จัดกระเป๋าอย่างไร ให้เอาอยู่ ถ่ายรูปก็ดูมีสไตล์

ไปเกาหลี แต่งตัวอย่างไรดี? เป็นคำถามที่น่าจะผุดขึ้นมาในหัวของสาวๆ ไม่น้อยเลยล่ะ ก่อนอื่นต้องยอมรับว่า เกาหลีเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมพอๆ กับประเทศญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ เพราะฉะนั้นก่อนที่เราจะเอาเสื้อผ้ายัดใส่ไปในกระเป๋า เราต้องทราบก่อนว่าเราจะไปช่วงไหน และอากาศบ้านเขาเป็นอย่างไร ตามมาทางนี้ เดี๋ยว Women MThai ช่วยเองค่าาา…

Home / แฟชั่น / How To แต่งตัวไปเกาหลี จัดกระเป๋าอย่างไร ให้เอาอยู่ ถ่ายรูปก็ดูมีสไตล์

ไปเกาหลี แต่งตัวอย่างไรดี? เป็นคำถามที่น่าจะผุดขึ้นมาในหัวของสาวๆ ไม่น้อยเลยล่ะ ก่อนอื่นต้องยอมรับว่า เกาหลีเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมพอๆ กับประเทศญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ เพราะฉะนั้นก่อนที่เราจะเอาเสื้อผ้ายัดใส่ไปในกระเป๋า เราต้องทราบก่อนว่าเราจะไปช่วงไหน และอากาศบ้านเขาเป็นอย่างไร ตามมาทางนี้ เดี๋ยว Women MThai ช่วยเองค่าาา

แต่งตัวไปเกาหลี

Spring ฤดูใบไม้ผลิ (ช่วงปลายเดือนมีนาคม – พฤษภาคม)

อุณหภูมิโดยประมาณอยู่ที่ 6-16 องศา จะเป็นช่วงที่อากาศเย็นสบาย มีแสงแดดสดใสบ้าง และที่สำคัญจะเป็นช่วงที่ดอกไม้บาน ใครที่เตรียมตัวมาถ่ายรูปกับเทศกาลดอกไม้ หรืองานใบไม้ ธรรมชาติสวยๆ มาฤดูนี้ไม่ผิดหวังแน่นอน แถมยังได้เจอนักท่องเที่ยวมากมาย ฟินสุดๆ ส่วนเรื่องเสื้อผ้านั้น ควรจะมีเสื้อแขนยาว เสื้อกันหนาว เสื้อมีฮู้ดกันลม และที่สำคัญอย่าลืมหยิบพวกเสื้อ Heat Tech ติดมาด้วย เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย

Summer ฤดูร้อน (ช่วงปลายเดือนมิถุนายน – กันยายน)


สำหรับใครที่เป็นคนขี้หนาว ไม่ค่อยชอบอยู่ในที่เย็นๆ นานๆ การไปเที่ยวเกาหลีช่วงนี้คือดีที่สุด เพราะอุณหภูมิโดยประมาณอยู่ที่ 22-38 องศา คล้ายๆ กับบ้านเรา จัดกระเป๋าไม่ยากนัก แต่สิ่งที่ห้ามลืมพกไปเลยก็คือ แจ็คเก็ตเนื้อบาง รวมถึงหมวก ร่ม เพื่อเอาไว้กันฝน เนื่องจากช่วงฤดูร้อนของเกาหลี จะมีฝนตกบ้าง ส่วนใหญ่จะเป็นช่วงปิดเทอมของเด็กๆ คนเกาหลีก็มักจะออกไปเที่ยวทะเลกัน

Autumn ฤดูใบไม้ร่วง (ช่วงปลายเดือนกันยายน – พฤศจิกายน)

แต่งตัวไปเกาหลี

ช่วงนี้จะเป็นอากาศที่ดีที่สุดของเกาหลีเลยก็ว่าได้ ใครที่ไปช่วงนี้ก็จะฟินๆ หน่อย เพราะอากาศจะแจ่มใส เย็นสบาย อุณหภูมิโดยประมาณอยู่ที่ 5-25 องศา ใบไม้ก็จะเปลี่ยนสีเป็นสีส้ม เหลือง แดง เสื้อผ้าที่ควรหยิบไปด้วย ก็จะหนีไม่พ้นพวกเสื้อกันหนาวที่ค่อนข้างหนาหน่อย กางเกงขายาว เป็นต้น

Winter ฤดูหนาว (ช่วงเดือนธันวาคม – มีนาคม)

สำหรับใครที่รอคอยอากาศหนาวเย็น หิมะตกหน่อยๆ ฟีลลิ่งซีรีส์เกาหลี ต้องมาช่วงนี้เลยค่ะ อุณหภูมิโดยประมาณอยู่ที่ -5 ถึง -20 องศา เสื้อผ้าก็ไม่ต้องพูดเยอะ อะไรที่กันความหนาวได้ จัดเต็มมาเลยจ้าาา ไม่ว่าจะเป็น เสื้อโค้ท เสื้อขนสัตว์ รองเท้าบูท หมวก ที่ปิดหูกันหนาว จัดมาโล้ด แฟชั่นได้เต็มที่ แต่ระวังเรื่องน้ำหนักกระเป๋ากันด้วยนะจ๊ะ

ทริคในการถ่ายรูป

ไปเที่ยวทั้งที จะไม่ให้ถ่ายรูปอวดคนในโซเชียลซะหน่อย ก็คงจะเป็นไปไม่ได้ ทริคแนะนำของเราก็คือ สาวๆ คงมีแพลนอยู่ในมืออยู่แล้วว่าอยากจะไปเที่ยวที่ไหนกันบ้าง ลองไปหารีวิวแต่ละสถานที่ดูว่า โทนสีเป็นไปในทิศทางไหน และอยากจะใส่เสื้อผ้าให้ตัด หรือคุมโทนให้เป็นเรื่องราวเดียวกัน หรือถ้าไปกับแก๊งเพื่อนๆ นัดกันใส่เป็นธีมสี ก็น่ารักไปอีกแบบนะ

แต่งตัวไปเกาหลี

คลิป > “ฮงแด” ย่านชอปปิ้งยอดฮิตของวัยรุ่นเกาหลี

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : chayanitpat , linnmashannoad , yoghurt_nattasha , vanmalllinee , pattieung , gwangoamsinn , crishorwang , warattaya , bellacampen , preawwnp , duearisara , alrisaa , kemisarap , dianaflipo , supassra_sp