Shereen คนอะไรตัวอย่างหมี ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก ลีนไขมัน

ลีนไขมัน 15 วัน น้ำหนักลงแค่ 5 ขีด แต่หุ่นเฟิร์มกระชับขึ้นมาก

บันทึกการลีนไขมันของสาวออฟฟิศ ที่แม้เวลาจะมีอย่างจำกัด เพราะต้องทำงานประจำ แต่ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ถ้าตั้งใจจะทำอะไรสักอย่าง ผลตอบรับย่อมดีเสมอ โดยก่อนหน้านี้เรารู้จักเธอในนาม ชีริน คนอะไรหุ่นอย่างกับหมี เคยเป็นนักกีฬาหุ่นหนาใหญ่ ก่อนจะตัดสินใจลดน้ำหนักอย่างจริงจัง และจุดเริ่มต้นในวันนั้นทำให้เธอกลายเป็นแรงบันดาลใจ ให้กับคนที่ต้องการจะลดหุ่น อ่านเรื่องราวการลดน้ำหนักได้ที่ >>…

Home / แฟชั่น / ลีนไขมัน 15 วัน น้ำหนักลงแค่ 5 ขีด แต่หุ่นเฟิร์มกระชับขึ้นมาก

บันทึกการลีนไขมันของสาวออฟฟิศ ที่แม้เวลาจะมีอย่างจำกัด เพราะต้องทำงานประจำ แต่ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ถ้าตั้งใจจะทำอะไรสักอย่าง ผลตอบรับย่อมดีเสมอ

โดยก่อนหน้านี้เรารู้จักเธอในนาม ชีริน คนอะไรหุ่นอย่างกับหมี เคยเป็นนักกีฬาหุ่นหนาใหญ่ ก่อนจะตัดสินใจลดน้ำหนักอย่างจริงจัง และจุดเริ่มต้นในวันนั้นทำให้เธอกลายเป็นแรงบันดาลใจ ให้กับคนที่ต้องการจะลดหุ่น

อ่านเรื่องราวการลดน้ำหนักได้ที่ >> จากนักกีฬาหุ่นล่ำ เอาชนะคำดูถูก ปั้นซิกแพคพร้อม ลดน้ำหนัก 25 กก.

และถึงแม้ว่าตอนนี้เธอจะมีหุ่นที่ต้องการแล้ว แต่ก็มีแอบกินอาหารตามใจบ้าง จนทำให้มีไขมันสะสม จึงเกิดเป็นโปรเจ็ค 15 วัน ลีนไขมัน วันแรกสตาร์ทด้วยน้ำหนัก 58 กก. ก่อนจบภารกิจด้วยน้ำหนักที่ลงไปเพียงแค่ 5 ขีด แต่หุ่นกลับเฟิร์มกระชับ กล้ามท้องเป็นร่องอย่างเห็นได้ชัด มาดูกันว่าเธอทำได้ยังไง!

ช่วง 4 วันแรกชีรินตั้งใจทานอาหารดีมาก ดีในที่นี้คือ ตัดหวาน มัน ทอด เค็มเลย มื้อแรกก็ชิวซื้อที่เซเว่นแถวออฟฟิศ ไม่มีเวลาเตรียม อาศัยหาซื้อง่าย อกไก่ 2 ไข่ต้ม ข้าวไรเบอร์รี่ น้ำพริก จบมื้อเช้า

ภาพอาหารที่ทานแต่ละวันจะดูซ้ำๆ เพราะเราทำงานออฟฟิศ ไม่มีเวลาจัดเตรียมอาหารอะไรมาก เอาเท่าที่ได้ อาหารบางมื้อก็ทานซ้ำๆ กัน มื้อไหนที่ไม่มีแป้ง เราจะเติมขนมปัง1-2 แผ่น

นี่คือตัวอย่างมื้อเย็น มื้อเย็นจะเป็นมื้อเดียวที่บางวันเราไม่ทานแป้ง เช่นมื้อนี้ บาร์บีคิวไก่

ที่ไม่ตัดแป้งเพราะกลัวเอฟเฟกต์ ถ้าตัดแล้วมันผอมแน่ล่ะ แต่หลังจากผอม ถ้ากลับมาทานแป้งกระเพาะอาหารจะย่อยแป้งยาก ถึงจะแค่ 15 วันก็ตาม

หลังจากวันที่ 4 เริ่มทานของหวานบ้าง เพราะร่างกายผอมลงเร็วเกิน เส้นเลือดเริ่มขึ้น อาจเป็นเพราะชีรินเน้นหนักที่คาร์ดิโออยู่แล้ว และยิ่งทานอาหารดี ไม่ได้ทานน้ำตาล ไม่ได้ทานของทอดของมัน พอทานดีไม่กี่วันร่างกายจะเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงเร็วมาก

ที่จริงแอบทานของหวานตั้งแต่วันที่ 5 แล้ว แต่ทานนิดหน่อย วันละ 1-2 ชิ้นเล็กๆ พอได้มีน้ำตาลเข้าสายเลือดบ้าง

เรื่องออกกำลังกาย ปกติออกกำลังกายเฉลี่ย 50นาที/1วัน ช่วงเย็นหลังเลิกงาน เข้าคลาสบอดี้คอมแบต แต่ช่วงลีน เข้าคลาสเช้าเย็น วิ่งสลับกับบอดี้คอมแบต ไม่เคยเวทเทรนนิ่งเลย เฉลี่ยออกกำลังกาย 1.40 ชม./1วัน ออก 6 วันต่อสัปดาห์ สรุปก็คือออกกำลังกายเพิ่มขึ้น 1 เท่าตัว

15 วันผ่านไปแบบชิลล์ๆ เพราะเราทานในสิ่งที่อยากทาน ออกกำลังกายรูปแบบที่ชอบ คือบอดี้คอมแบต แค่ต้องขยันหน่อย ออกเช้าเย็นเป็นบางวัน ผลที่ได้ก็คุ้มค่าและไม่ได้ยากเกินไป

น้ำหนักก่อน 58 กิโลกรัม หลัง 57.5 กิโลกรัม ไม่ได้วัด Fat

ที่ชีรินมาแชร์ประสบการณ์รอบนี้ เพราะอยากให้คนที่ยังแค่คิดที่อยากจะลดน้ำหนักดูแลสุขภาพได้เริ่มปฎิบัติสักที คิดว่าจะทำอย่างเดียว”ไม่สำเร็จหรอกค่ะ” ต้องลงมือทำด้วย

ถ้าใครตั้งใจอ่าน และทำความเข้าใจจริงๆ จะรู้ว่า ชีรินต้องการสื่อให้ทุกคนเห็นถึงการเปลี่ยนแปลง แค่เราเปลี่ยนแปลงข้อเล็กๆ จุดบางจุด ไม่ต้องเปลี่ยนสุดโต่ง เอาเท่าที่ตัวเองทำได้ ยังคงไว้ซึ่งชีวิตประจำวันในรูปแบบเดิม เราจะได้ทำได้เรื่อยๆ ทำไปนานๆ ยังไงก็เกิดการเปลี่ยนแปลงแน่นอน

ตัวอย่างง่ายๆ ในการเปลี่ยนแปลงตัวเอง

1. ถ้าเรารู้ว่า ตัวเราเองไม่เคยควบคุมอาหารเลย ลองเปลี่ยนมาคุม จากกินพัง 3 มื้อ เปลี่ยนมาเลือกทานอาหารที่ดีซัก 2 มื้อ ทานปกติที่อยากทาน 1 มื้อ

2. ปกติทานกาแฟลาเต้หวานน้อย วันละ 2 แก้ว ลดเหลือวันละ 1แก้ว หรือลาเต้ไม่ใส่น้ำตาลแทนก็ยังได้

3. ปกติทานอาหารมื้อเย็นหนักหน่วง ลองทานมื้อเย็นให้เบาที่สุด เสต็กปลาดอลลี่ หรือไม่ก็ยำทูน่าสลัดในน้ำแร่

4. ปกติทานเค้กอาทิตย์ละ 3-4 วัน ลดลงสิ ทานอาทิตย์ละครั้งพอ

5. ไม่เคยออกกำลังกายเลยยยยยย เปลี่ยนสิ มาออกสักอาทิตย์ละ 3 วัน มีอีกหลายอย่างที่สามารถทำได้ ชีรินยกตัวอย่างมา 5 ข้อ แต่เชื่อว่าหลายคนคงเอาไปต่อยอดได้แล้ว เปลี่ยนการลดน้ำหนักในครั้งนี้ ให้เป็น lifestyle ตัวคุณเองให้มากที่สุด ทานในแบบที่คุณชอบ ออกกำลังกายในแบบที่คุณไหว อย่าลอกใคร แล้วคุณจะลดน้ำหนักอย่างมีความสุข และยั่งยืน

#ชีรินคนอะไรตัวอย่างหมี
IG : shereeen
FB: HashamShereen
PAGE : HashamShereenคนอะไรตัวอย่างหมี