5 เวิร์กช็อปในกรุงเทพ เอาใจคนรักศิลปะ คราฟต์ และโฮมเมด

เคยมีคนกล่าวไว้ว่า การหากิจกรรมเสริมทักษะความรู้ เป็นเสน่ห์ตราตรึงให้ผู้ชายรู้สึกหลงรักในตัวผู้หญิงมากขึ้น ซึ่งนับว่าเป็นโชคดีที่ในยุคนี้ เปิดกว้างเรื่องการเรียนรู้ให้เข้าถึงง่ายมากขึ้น วันหยุดว่างๆ ไม่มีกิจกรรมจะไปไหน การมาเวิร์กช็อป ปล่อยไอเดียและฝึกฝนทักษะให้ตัวเอง ก็ดูจะเป็นทางเลือกที่ดี เลยขอหยิบ เวิร์กในกรุงเทพ ที่น่าสนใจ มาแนะนำให้ได้ไปลองกัน 1. GO Creative…

Home / แฟชั่น / 5 เวิร์กช็อปในกรุงเทพ เอาใจคนรักศิลปะ คราฟต์ และโฮมเมด

เคยมีคนกล่าวไว้ว่า การหากิจกรรมเสริมทักษะความรู้ เป็นเสน่ห์ตราตรึงให้ผู้ชายรู้สึกหลงรักในตัวผู้หญิงมากขึ้น ซึ่งนับว่าเป็นโชคดีที่ในยุคนี้ เปิดกว้างเรื่องการเรียนรู้ให้เข้าถึงง่ายมากขึ้น วันหยุดว่างๆ ไม่มีกิจกรรมจะไปไหน การมาเวิร์กช็อป ปล่อยไอเดียและฝึกฝนทักษะให้ตัวเอง ก็ดูจะเป็นทางเลือกที่ดี เลยขอหยิบ เวิร์กในกรุงเทพ ที่น่าสนใจ มาแนะนำให้ได้ไปลองกัน

1. GO Creative Studio

กลุ่ม Community ที่พร้อมจะสร้างสรรค์แรงบันดาลใจและมอบทักษะใหม่แบบง่ายๆ ให้กับทุกคน โดยมีแนวคิดที่ว่า มนุษย์ไม่มีขีดจำกัดในการเรียนรู้ และความสุขอย่างหนึ่งในชีวิตคือการได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก ที่นี่จะรวบรวมกิจกรรมหลายอย่างไว้ให้ได้มาสนุกด้วยกัน โดยไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานมาก่อนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น งานทักถอ ถ่ายรูป งานปั้นเซรามิค วาดรูปสีไม้ สีน้ำ และอื่นๆอีกเพียบ

(Workshop 1 วัน : 6 ชั่วโมง)

สถานที่ : Poet House ซอยอารีย์5 (BTS อารีย์)

2. The Cave Workshop Studio

เสน่ห์ของที่นี่ คือการเปรียบตัวเองเหมือนถ้ำ ที่รวมกลุ่มคนทำงานศิลปะประเภทงานฝีมือ เพื่อวัตถุประสงค์เดียวกัน ภายใต้ชื่อ ” The Cave” จึงเป็นพื้นที่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในงานงานฝีมือและงานดีไซน์ ได้เข้ามาจุดประกายฝันให้เป็นจริง

สถานที่ : CRAFT CREATOR (Emporium)

ศูนย์การค้า เอ็มโพเรียม (Emporium) ชั้น 3 โซน Playland ทางเข้า Roller Dome

3. Typer

เคยสงสัยกันไหมว่า ลายมือคำคมภาษาอังกฤษที่เราเคยเห็นกันตามสื่อโซเชียล จริงๆแล้วเราสามารถใช้มือเขียนได้ โดยไม่ต้องง้อฟร้อนท์ในคอมพิวเตอร์เลย ซึ่งการเรียนของที่นี่จะสอนการใช้ปากกา การลงน้ำหนักมือ รวมไปถึงเทคนิคต่างๆ

รับเพียง 10 คนต่อคอร์สเท่านั้น ค่าเรียน 2,500 บาท รวมอุปกรณ์ มูลค่า 300 บาทแล้ว

วันละ 6 ชั่วโมง เวลา 10.00 – 17.00 น. ไม่รวมพักเที่ยง
สำหรับคนที่ไม่เคยเขียนมาก่อน สามารถเรียนได้เลย

สถานที่ Typer Studio 21/5 Sukhumvit 47, Klongtoei Nua, Wattana, Bangkok

4. Doknommeaw Play

ครูอ๋าย ผู้สอนเปรียบการปักผ้าเหมือนการเดินทาง มีจุดหมายตั้งไว้คือทำให้เสร็จชิ้นงาน แต่สิ่งที่ได้ เป็นระหว่างทางที่เดินไปถึง เหมือนการค่อยๆ เก็บดอกไม้ หรือไม่ก็นับก้อนหินสวย ที่พบเจอ “พลังสมาธิเป็นพลังที่มีอำนาจที่สุด และมีประสิทธิภาพที่สุดในโลก” หลายคนบอกว่า ตัวเองนั่งสมาธิไม่ได้ ครูอ๋ายก็เคยเป็นแบบนั้น แต่พอมาปักผ้า นี่ไงล่ะ สมาธิเบื้องต้น เราจดจ่อได้นาน เป็นบ่อเกิดของการนำไปสู่สมาธิเบื้องลึก นำไปสู่การนั่งสมาธิ หลับตา อยู่กับลมหายใจ ได้จริง ๆ ถ้าคุณได้ศึกษาเกี่ยวกับเรื่องพลังสมาธิ คุณจะรู้ว่า มันมหัศจรรย์แค่ไหน และเคล็ดลับที่อยากบอก ปักผ้า ทำให้หน้าเด็กลงได้จริง ๆ

ชั้นเรียนส่วนตัว เรียน 1 ท่าน 3,000.- / 2-3 ท่าน @ 2,500.-
ใช้เวลาเรียน 1 หลักสูตร 1 วัน ประมาณ 6 ชั่วโมง 10.00-16.00
ราคารวมอุปกรณ์ /สถานที่เรียน แล้วแต่สะดวกนัดกัน

5. Lohameka Studio Of Jewelry Art

คงจะดีไม่น้อย ถ้าเครื่องประดับที่เราสวมใส่อยู่ทุกวัน จะมาจากฝีมือตัวเอง บอกเล่าเรื่องราวที่มาและแสดงถึงตัวตนของเราได้จริงๆ ที่นี่สอนตั้งแต่การออกแบบ ขึ้นแบบ เทคนิคพื้นฐานการดัดโลหะ ทำเครื่องประดับ ช้อนส้อม และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่จะเรียนต่อเนื่อง เพราะมีรายละเอียดค่อนข้างเยอะ

สถานที่ : โลหะมีค่าสตูดิโอ

เรียบเรียงโดย : Women MThai Team