My Ambulance ข้อคิด รักฉุดใจนายฉุกเฉิน ข้อคิดความรัก มุมมองความรัก รักฉุดใจนายฉุกเฉิน

แกะมุมมองความรัก 5 ข้อคิดสอนใจ จากละครเรื่อง รักฉุดใจนายฉุกเฉิน

นอกจากเรื่องการแพทย์ที่ละครเรื่อง “รักฉุดใจนายฉุกเฉิน” นำเสนอแล้ว ก็ยังมีกลิ่นอายของความรัก ความสัมพันธ์ของตัวละครสอดแทรกอยู่ด้วย ซึ่งถ้าหากมองดีๆ มันเป็นข้อคิดสอนใจได้ดีไม่น้อยเลยทีเดียว ใครจะคิดล่ะว่าความรักยาวนานกว่า 15 ปีของหมอเป้ง-ทานตะวัน ก็มีรอยแผลอยู่เยอะเหมือนกัน 1. พูดคุยกันตรงๆ และรับฟังกัน เรื่องนี้สำคัญมาก…

Home / แฟชั่น / แกะมุมมองความรัก 5 ข้อคิดสอนใจ จากละครเรื่อง รักฉุดใจนายฉุกเฉิน

นอกจากเรื่องการแพทย์ที่ละครเรื่อง “รักฉุดใจนายฉุกเฉิน” นำเสนอแล้ว ก็ยังมีกลิ่นอายของความรัก ความสัมพันธ์ของตัวละครสอดแทรกอยู่ด้วย ซึ่งถ้าหากมองดีๆ มันเป็นข้อคิดสอนใจได้ดีไม่น้อยเลยทีเดียว ใครจะคิดล่ะว่าความรักยาวนานกว่า 15 ปีของหมอเป้ง-ทานตะวัน ก็มีรอยแผลอยู่เยอะเหมือนกัน

1. พูดคุยกันตรงๆ และรับฟังกัน

เรื่องนี้สำคัญมาก หลายคู่ที่ทะเลาะและมักเก็บเรื่องๆ นั้นไว้ในใจ เพราะคิดว่ามันเป็นเรื่องเล็ก ไร้สาระ แต่รู้ไหมว่าไอเรื่องเล็กๆ แล้วนี้นี่แหละ ที่พอมันสะสมมาเนิ่นนาน กลับกลายเป็นแผลใหญ่ที่ยากเกินจะเยียวยาเหมือนกัน และนอกจากจะพูดคุยกันตรงๆ แล้ว อีกฝ่ายก็ต้องเปิดใจรับฟังความรู้สึกของอีกคนโดยที่ไม่คิดว่าเขางี่เง้าเช่นกัน มันถึงจะทำให้ความสัมพันธ์เดินต่อไปได้

2. คำพูดไม่ดี คือเนื้อร้ายของความสัมพันธ์

คำพูดไม่ดี คืออีกปัญหาหนึ่งที่หลายๆ คนมองข้าม เพราะคิดว่ามันเป็นเรื่องเล็กๆ แต่รู้ไหมว่ามันเป็นเนื้อร้ายที่ทำร้ายจิตใจได้เป็นอย่างดีเลยแหละ ไม่มีใครชอบหรอกค่ะ เวลาที่เราทำสิ่งดีๆ ให้ด้วยความรัก ความเป็นห่วง แต่กลับถูกมองว่าสร้างปัญหา และได้รับคำพูดแย่เป็นสิ่งตอบแทน

3. ความรักต้องแสดงออกทั้งการกระทำและคำพูด

เคยได้ยินไหมที่เขาว่ากันว่า “ให้จีบกันใหม่ๆ เหมือนตอนเพิ่งคบกัน” รักให้บอก อยากทำอะไรให้ ก็ให้รีบทำ ยิ่งคบกันนานก็ต้องยิ่งเติมความหวานให้รักมันสดใหม่อยู่เสมอ อย่าทำให้อีกฝ่ายรู้สึกว่าเป็นของตาย ที่คุณจะทำอะไรก็ได้ เรามีหน้าที่ต้องพยายามเข้าใจในตัวคุณเพียงฝ่ายเดียว

4. ในวันที่อ่อนแอ อย่าให้ใครมารักษาใจแฟนแทนเรา

ช่วงเวลาที่จิตใจอ่อนแอ จะทำให้ความรู้สึกอ่อนไหวได้ง่าย เพราะฉะนั้นถ้าคู่ไหนกำลังมีปัญหา ต้องเคลียร์กันเอง อย่าปล่อยให้เป็นหน้าที่คนอื่น เพราะถ้าวันหนึ่งที่คนรักของคุณเกิดไม่มั่นใจในความสัมพันธ์แล้ว มันก็ยากเกินที่จะแก้ไข แล้วก็ต้องกลายเป็นคุณเองที่ต้องมานั่งเสียใจ (แม้ในเรื่องที่หมอเป้งจำเป็นต้องไปรักษาเคสที่หนักกว่าทานตะวัน แต่มันก็อดน้อยใจไม่ได้ และครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่หมอเป้งทิ้งทานตะวันไป)

5. ระยะเวลาของความสัมพันธ์ ไม่สามารถการันตีอะไรได้

เรื่องนี้มันจริงเสียยิ่งกว่าจริง ดูอย่างความรักของหมอเป้งกับทานตะวัน ที่แม้จะคบกันมายาวนาน ผ่านอะไรมาด้วยกันกว่า 15 ปี แต่ก็ยังมีปัญหาได้เลย เพราะฉะนั้นตัวเลขของเวลาไม่สำคัญเท่ากับสิ่งที่ทำให้กัน วันนี้ตอบคำถามให้ได้ว่า คุณทำดีมากพอแล้วหรือยัง…?

คลิป > บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ หนุ่มบริหารธุรกิจ ม.ธรรมศาสตร์ จากละคร My Ambulance

คลิป > พีพี-กฤษฏ์ หนุ่มเศรษฐศาสตร์ อินเตอร์ ม.เกษตรฯ นักแสดงนาดาวเจนใหม่ ละคร My Ambulance (รักฉุดใจนายฉุกเฉิน)

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : skywongravee / bosskuno / davikah