ครีมลดรอยดำจากสิว ลดรอยดำจากสิว เจลลดรอยดำจากสิว

10 ครีม-เจล ลดรอยดำจากสิว โชว์หน้าใสไม่ต้องง้อคอนซีลเลอร์

ตอนเป็นสิวก็ว่ากวนใจแล้ว พอสิวยุบแล้วทิ้งรอยดำไว้ให้ดูต่างหน้า ก็ยิ่งหงุดหงิดใจเข้าไปใหญ่ วันไหนนึกอยากจะแต่งหน้าใสๆ เผยผิวแบบสาวผิวสุขภาพดี ก็ต้องพับโครงการกันไปก่อน เพราะต้องลงรองพื้นและตามด้วยคอนซีลเลอร์ปกปิดรอย ถ้าอย่างนั้นมาแก้ปัญหาให้ถูกจุด ด้วยการงดแกะสิว บีบสิว และใช้ยาแต้มสิวให้ค่อยๆ ยุบลงไปเอง รวมไปถึงกินอาหารที่ไม่ทอด หรือรสจัดจนเกินไป เพราะจะกระตุ้นการเกิดสิวได้ง่าย…

Home / แฟชั่น / 10 ครีม-เจล ลดรอยดำจากสิว โชว์หน้าใสไม่ต้องง้อคอนซีลเลอร์

ตอนเป็นสิวก็ว่ากวนใจแล้ว พอสิวยุบแล้วทิ้งรอยดำไว้ให้ดูต่างหน้า ก็ยิ่งหงุดหงิดใจเข้าไปใหญ่ วันไหนนึกอยากจะแต่งหน้าใสๆ เผยผิวแบบสาวผิวสุขภาพดี ก็ต้องพับโครงการกันไปก่อน เพราะต้องลงรองพื้นและตามด้วยคอนซีลเลอร์ปกปิดรอย

ถ้าอย่างนั้นมาแก้ปัญหาให้ถูกจุด ด้วยการงดแกะสิว บีบสิว และใช้ยาแต้มสิวให้ค่อยๆ ยุบลงไปเอง รวมไปถึงกินอาหารที่ไม่ทอด หรือรสจัดจนเกินไป เพราะจะกระตุ้นการเกิดสิวได้ง่าย ที่สำคัญในระหว่างวัน ต้องระวังอย่าให้มือที่ยังไม่ได้ล้าง สัมผัสกับใบหน้าหรือบริเวณที่เป็นสิวเด็ดขาด เพราะอาจติดเชื้อเพิ่มกว่าเดิม

และหลังจากที่สิวตัวร้ายยุบลงแล้ว เรามาแต้มเจลหรือครีม ลดรอยดำจากสิว กันต่อ แนะนำว่าให้ทำสม่ำเสมอ ส่วนใหญ่จะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 1 เดือน กว่าจะเห็นผลชัดเจน อดทนกันสักนิดเพื่อผิวหน้าที่ใส ไร้รอยดำ

1.เลอลูซี่ สการ์ เจล 

เนื้อเจลสีเหลืองอ่อน มีกลิ่นหอมนิดๆ มีคุณสมบัติช่วยลดรอยดำต่างๆ บนผิว ทั้งที่เกิดจากสิวและแผลเป็นต่างๆ แถมยังช่วยผลัดเซลล์ผิวใหม่ให้ดูขาวใสขึ้นด้วย หลายคนใช้แล้วรู้สึกผิวฟูอิ่มน้ำ แต่ต้องอดทนสักนิด เพราะเจลตัวนี้กว่าจะเห็นผลก็ปาไปเดือนที่ 3-4 กว่ารอยดำจะค่อยๆ หายไป

ขนาด 10 กรัม
ราคา : 190 บาท

2.Mederma Intense Gel

เจลเนื้อใส ที่รีวิวเยอะมาก โหดมาก อย่าว่าแต่รอยสิว รอยแผลเป็นหนักๆ ก็เอาอยู่ ถึงจะใช้เวลาหลายเดือน และราคาแอบแรงไปนิสสส แต่ถ้าเทียบกับคุณสมบัติยังไงก็น่าสนใจ ข้อเสียมีอยู่นิดหน่อย คือเป็นคราบขุยขาวๆ แนะนำให้ทาเวลาที่อยู่บ้าน หรือก่อนนอน หรือถ้าอยากทากลางวันจริงๆ ให้แต้มบางๆ แล้วค่อยมาจัดเต็มตอนกลางคืนแทน

ขนาด 10/20 กรัม
ราคา : 450/860 บาท

3.Hiruscar Postacne

หายห่วงไปได้เยอะ เพราะแบรนด์นี้ขึ้นชื่อเรื่อง ลดรอยดำรอยแดงอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเจลใสตัวนี้จึงได้รับการรีวิวและถูกพูดถึงบ่อยมาก ความที่ราคาไม่แพงมาก และชัดเจนเรื่องวิธีการใช้ คือรอให้สิวของเราหายไปก่อน พอเหลือรอยดำไว้ก็จัดการหยิบตัวนี้มาใช้ได้เลยทันที จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งคือ เป็นสูตรปราศจากแอลกอฮอล์ ลดการอับเสบของผิว มีสารที่คอยยับยั้งแบคทีเรีย ซึ่งอันนี้คือดีนะ เราจะได้ไม่ต้องกลัวว่าสิวจะขึ้นซ้ำจุดเดิมๆ ให้หงุดหงิดใจอีก

ขนาด 5 กรัม
ราคา : 135 บาท

4.ดร.สมชาย Acne Repair Cream

เขาว่ากันว่านี่คือครีมที่จิ๋วแต่แจ๋ว ไม่ใช้ลดรอยดำจากสิวเท่านั้น บางคนยังบอกอีกว่าลดการอักเสบของสิวได้ดี หลังจากที่บีบสิวเสร็จแล้ว แต้มครีมนี้ปิดลงไป สิวจะยุบลงอย่างเห็นได้ชัด ข้อเสียคือหลอดเล็กไปหน่อย กว่าจะเห็นผลชัดเจน คงต้องซื้อบ่อยหน่อย

ขนาด 3/7 กรัม
ราคา : 135/270 บาท

5.KA Cream Vitamin E

ที่สุดของครีมที่มีวิตามินอีเยอะมาก ใครที่มีรอยสิว รอยดำต่างๆ บนใบหน้า แนะนำตัวนี้เลยจ้า ลดรอยด้วยบำรุงไปด้วย เกลี่ยก็ง่าย ซึมเร็วมาก ข้อดีคือไม่ลอกเป็นขุย เลยทำให้ทาได้อย่างสบายใจทั้งเช้าและเย็นกันไปเลย

ขนาด 15/30/60 กรัม
ราคา : 69/125/179บาท

6.Smooth E Scar Serum

อย่างที่รู้ๆ กันว่าแบรนด์นี้เค้าขึ้นชื่อเรื่องรักษาสิวกันมานาน จนคุ้นเคยกันดี พอมีเซรั่มลดรอยแผลเป็นจากสิว ก็ไม่พลาดที่จะไปหาซื้อมาลองกันจนรีวิวเยอะแยะไปหมด ข้อดีของเซรั่มตัวนี้ นอกจากจะดูแลเรื่องรอยดำรอยแดงต่างๆ ยังปลอดภัยกับคนที่ผิวแพ้ง่ายอีกด้วย และหลังจากที่รอยสิวหายไป เซรั่มตัวนี้จะค่อยๆ ฟื้นฟูผิวบริเวณนั้นให้เรีบเนียน และมีสีที่เสมอกัน

ขนาด 7 กรัม
ราคา : 150 บาท

7.Provamed Scarzone Acne

ขวัญใจเรื่องครีมลดรอยดำอีกหนึ่งแบรนด์ เพราะไม่ใช่แค่รอยที่จางลง แต่ยังช่วยแก้ปัญหาเรื่องหลุมสิว ใช้ไปเรื่อยๆ จะเห็นได้ว่าผิวจะค่อยๆ ตื้นขึ้นมา ผิวอักเสบจากสิวต่างๆ ก็แต้มตัวนี้ได้เลย

ขนาด 10 กรัม
ราคา : 315 บาท

8.Puricas Dragon’s Blood Scar Gel 

เป็นเจลลดรอยดำที่รีวิวเยอะ จนต้องเข้ามาส่องสรรพคุณ ตัวนี้บอกเลยว่าสาวผิวแพ้ง่ายใช้ได้ มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ ไม่ต้องกลัวเรื่องแต้มไปแล้วผิวจะแห้งเป็นขุย เพราะบำรุงให้ผิวชุ่มชื่นขึ้น ใครที่เป็นแผลเป็นก็หมดห่วง เนื้อเจลจะไปกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนให้ผิวเนียน ไม่เป็นหลุมดวงจันทร์อีกด้วย เริ่ดตรงนี้!

ขนาด 8 กรัม
ราคา : 200 บาท

9.Eucerin Pro Acne Solution Day Mat Whitening SPF30

มาถึงคิวของรุ่นใหญ่อย่าง Eucerin กันบ้าง แบรนด์นี้คุ้นเคยกันดีว่ายืนหนึ่งเรื่องป้องกันสิวและเหมาะกับผิวแพ้ง่าย โดยสรรพคุณชัดเจนเรื่องลดรอยดำ รอยแดงที่มาจากสิว และในระหว่างที่กำลังรักษารอยดำบนใบหน้า ยังปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF 30 ซึ่งจะทำให้รอยดำที่มีอยู่ไม่เป็นสีเข้มขึ้น ที่สำคัญปราศจากน้ำหอม และพาราเบน นะจ๊ะ

ขนาด 50 กรัม
ราคา : 1,100 บาท

10. Madecera cream

ครีมอันโด่งดังจากเกาหลี สารสกัดหลักๆ คือใบบัวบก (Madecassoside) ช่วยเรื่องผิวอักเสบได้เป็นอย่างดี หน้าเนียนขึ้น รอยดำรอยแดงคือจางลงอย่างเห็นได้ชัด บิวตี้บล็อกเกอร์รีวิวกันเยอะมาก แม้แต่แพทย์คลินิคศัลยกรรม ก็ยังแนะนำให้ใช้!

ขนาด 15 กรัม
ราคา : 390บาท

เรียบเรียงโดย : Women MThai Team