Shereen คนอะไรตัวอย่างหมี ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก อดอาหาร อดอาหารเพราะอยากผอม โยโย่

สิ่งที่คน อดอาหารเพราะอยากผอม ต้องเจอ รับไหวไหมถ้าต้องโยโย่

อดอาหาร กินน้อย ใครทำก็ผอม!! ชีรินก็เป็นคนนึงที่เคยลดน้ำหนักแบบ “อดอาหาร” มาก่อน จากน้ำหนักตัว 80 กก. ลงมาเหลือแค่ 53 กก. ภายใน 30 กว่าวัน…

Home / แฟชั่น / สิ่งที่คน อดอาหารเพราะอยากผอม ต้องเจอ รับไหวไหมถ้าต้องโยโย่

อดอาหาร กินน้อย ใครทำก็ผอม!!

ชีรินก็เป็นคนนึงที่เคยลดน้ำหนักแบบ “อดอาหาร” มาก่อน จากน้ำหนักตัว 80 กก. ลงมาเหลือแค่ 53 กก. ภายใน 30 กว่าวัน เลยขอมาแชร์ประสบการณ์การลดน้ำหนัก ที่พังสุดในชีวิตให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน

ขอบอกเลยว่าการอดอาหาร กับการกินยาลดความอ้วน ให้ผลที่เหมือนกันเลย แต่ยามีความรุนแรงกว่า เพราะยาอาจจะมียากล่อมประสาททำให้เบื่ออาหาร เลยทำให้เรากินน้อย บางคนอาจไม่กินเลยด้วยซ้ำ

ส่วนการอดอาหาร ถูกทำงานและสั่งการด้วยสมองและความต้องการของเราเอง เมื่อเราอดข้าว แน่นอนอยู่แล้ว น้ำหนักตัวเราจะลดลง ลดลงไปเรื่อยๆ แต่พอเวลาผ่านไปเราได้น้ำหนักที่ต้องการแล้ว กลับมาทานปกติ ยังไงน้ำหนักก็ดีดตัวขึ้น x2 x3 x4 กันทุกรายไป

หรือบางคนอดมื้อกินมื้อได้ แต่ก็ทำไม่ได้นาน อย่างเก่งชีรินให้ 1 ปี คนเรากินอาหารวันละ 3 มื้อ พ่อ แม่ เพื่อน ญาติพี่น้อง เค้าก็กินข้าวกันวันละ 3 มื้อ เราทำตัวแตกแยกได้ไม่นาน นอกจากไม่มีสังคม ปลีกตัวอยู่คนเดียวไปเลย อันนั้นรอด

และอีกอย่าง ตั้งแต่เราลืมตาดูโลกมา กระเพาะอาหารเราทำงานย่อยอาหาร 3 มื้อ มาเป็นระยะเวลากี่ปีแล้ว เท่ากับอายุเราตอนนี้นี่แหละค่ะ วันนึงเราหยุดการทำงานของมันไป แล้วจะให้มันกลับมาทำงานแบบเดิมไม่ได้นะคะ

นึกถึงความเป็นจริง ขนาดเราแขนหักต้องใส่เฝือก 1-2 เดือน พอถอดเฝือกออกมายังต้องใช้ระยะเวลาในการกายภาพบำบัดเลย กระเพาะอาหารเราก็เหมือนกัน นี่แหละคือต้นเหตุของอาการโยโย่ คือเคยผอมแล้วแต่ตอนนี้อ้วนกว่าเดิม จากที่เคย 100 กก. ลดลงมาเหลือ 70 กก. เพราะการอดอาหาร พอกลับมากินน้ำหนักกลับดีดขึ้นมาเป็น 140 กก.เรียบร้อย (อันนี้ยกตัวอย่างนะคะ แต่ที่ยกมาคือเรื่องจริงของคนคนนึงที่ชีรินรู้จัก)

โยโย่ ไม่ได้เกิดจากแค่การกินยาลดน้ำหนักเท่านั้น การอดอาหารก็ใช่ด้วย หลังจากชีรินอดอาหารได้เดือนเดียวจนผอม ชีรินก็ต้องอดอาหารกินน้อยแบบนั้นต่อเกือบ 2 ปี เพราะรู้ว่าถ้ากลับมากินปกติต้องกลับมาอ้วนแน่ๆ ขนาดรู้นะข่มใจตัวเองแล้ว มันยังหลุดเลย เพราะคนเรามีช่วงชีวิตที่เปลี่ยนตลอด เราฝืนทำอะไรในสิ่งที่เราไม่ชอบได้ไม่นานหรอก อดมาตั้ง 2 ปี ความโหย ความอยาก ชานมไข่มุกเอย หมูกระทะเอย บิงซูเอย ทีนี่ก็เลยตะบะแตก!!!

53 กก. มาที่ 70 กก. ภายในระยะเวลาแป๊บเดียวเท่านั้น หลังจากนั้นแหละ ต้องมาแก้ระบบเผาผลาญยาวเลย 2 ปี ต้องปรับการกิน และการออกกำลังกายใหม่ กว่ากระเพาะอาหาร ระบบเผาผลาญจะกลับมาทำงานเป็นปกติเหมือนทุกวันนี้

ที่วันนี้ออกมาเขียนเล่าประสบการณ์ลดน้ำหนักที่พังที่สุดในชีวิต ถ้ามองเป็นเรื่องดีมันก็ทำให้ชีรินได้เจอวิธีที่เหมาะกับตัวเองที่สุด อยากให้เรื่องชีรินเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่กำลังคิดที่จะอดอาหาร หรือกินยาลดความอ้วนได้เห็นภาพชัดเจนมากขึ้น เผื่อจะได้เอาไปตัดสินใจใหม่

วิธีการลดน้ำหนักมีมากมาย เข้าอินเตอร์เน็ตกดค้นหา อ่านศึกษาและเลือกให้ตรงกับชีวิตประจำวันของคุณเองดีที่สุด เวลาทำจะได้ไม่ฝืนใจมากและทำได้เรื่อยๆ

เพราะการการลดน้ำหนักคือจุดเริ่มต้นของการรักสุขภาพ เพราะอะไรรู้มั้ยคะ? เมื่อคุณออกกำลังกาย และเลือกกินอาหารที่ดีมีประโยชน์จนชิน แล้วทำมันต่อไปเรื่อยๆ กลายเป็นกิจวัตรประจำวัน เหมือนที่คุณต้องตื่นมาแล้วแปรงฟันทุกเช้า เหมือนที่คุณต้องกินอาหารวันละ 3 มื้อ ไม่ได้บอกว่าคุณต้องกินคลีนทุกมื้อ ออกกำลังกายทุกวัน แค่เพียงให้สิ่งพวกนี้ยังอยู่กับชีวิตของคุณตลอดไปก็พอค่ะ

#ชีรินคนอะไรตัวอย่างหมี
IG : shereeen
FB: HashamShereen
PAGE : HashamShereenคนอะไรตัวอย่างหมี