ลิปสติกสีนู้ด วิธีเลือกลิปสติก สาวผิวสองสี สาวผิวเข้ม สาวผิวแทน

สาวผิวเข้ม อยากทาลิปสติกสีนู้ด เลือกอย่างไรให้ทาแล้ว ไม่ป่วย

คนผิวคล้ำที่กลัวว่าทาลิปสีนู้ดแล้วจะไม่รอด อาจจะดูป่วยแทนที่จะสวยซะมากกว่า อย่าเพิ่งถอดใจกับลิปสติกสีนู้ดนะคะซิส! เรามีทริคดีๆ มาฝากสาวผิวเข้ม หรือสาวผิวสองสี และ สาวผิวคล้ำ มาบอกทริคส่งต่อความสวยกัน ว่าถ้าอยากทาลิปนู้ดต้องเลือกเฉดไหน แต่งหน้ายังไง ถึงจะรอด! เช็กก่อนสีผิวเราเข้มระดับไหน 1.สาวผิวคล้ำ ผิวของคุณมีอันเดอร์โทนหรือเม็ดสีน้ำตาลเยอะ…

Home / แฟชั่น / สาวผิวเข้ม อยากทาลิปสติกสีนู้ด เลือกอย่างไรให้ทาแล้ว ไม่ป่วย

คนผิวคล้ำที่กลัวว่าทาลิปสีนู้ดแล้วจะไม่รอด อาจจะดูป่วยแทนที่จะสวยซะมากกว่า อย่าเพิ่งถอดใจกับลิปสติกสีนู้ดนะคะซิส! เรามีทริคดีๆ มาฝากสาวผิวเข้ม หรือสาวผิวสองสี และ สาวผิวคล้ำ มาบอกทริคส่งต่อความสวยกัน ว่าถ้าอยากทาลิปนู้ดต้องเลือกเฉดไหน แต่งหน้ายังไง ถึงจะรอด!

เช็กก่อนสีผิวเราเข้มระดับไหน

1.สาวผิวคล้ำ

ผิวของคุณมีอันเดอร์โทนหรือเม็ดสีน้ำตาลเยอะ ดังนั้นสีลิปสติก ที่จะขับผิวหน้าให้ดูเลิศหรูที่สุด คือ ลิปสติกสีนู้ดโทนน้ำตาล ไปจนถึงสีน้ำตาลอ่อนๆ จะดูเข้ากับสีผิวและกลายเป็นสีนู้ดที่ดูกลมกลืน สำหรับคุณที่มีเนื้อปากสีเข้มหรือค่อนข้างคล้ำ แนะนำให้ทารองพื้นปากด้วย ลิปสติก สีนู้ดก่อนเพื่อปรับสีปาก จากนั้นค่อยทาสีเข้มทับ หากทำตามคำแนะนำนี้ รับรองว่าปากคุณจะโดดเด่นมากทีเดียวเชียว

หากอยากทาลิปสติกสีนู้ดอมชมพูหรืออมส้ม ขอให้เลือกแบบที่เฉดเอียงไปทางน้ำตาล จะดูเข้ากับสีผิวมากที่สุด หลีกเลี่ยงลิปสติกสีนู้ดโทนสว่าง เพราะจะทำให้ปากดูลอย ซึ่งจะยิ่งทำให้ผิวดูคล้ำและหมองเข้าไปใหญ่

2.ผิวสองสี

สำหรับสาวที่มีผิวไม่คล้ำแต่ก็ไม่ขาว หรือประมาณผิวสีน้ำผึ้ง คุณจัดเป็นสาวที่แต่งหน้าแล้วขึ้นมากๆ แต่สีที่จะขับให้ใบหน้าของคุณดูสว่างขึ้นก็ต้องเป็นเฉดสีนู้ดอมส้มเลย เพราะผิวของคุณมีอันเดอร์โทนของสีน้ำตาลและสีเหลืองผสมกัน จะกลมกลืนกับสีผิวได้อย่างพอดิบพอดี และสามารถเลือกทาลิปสติกสีนู้ดอมน้ำตาลได้เช่นเดียวกัน จะได้ลุคที่เข้มขึ้นมาอีกนิด

แต่เฉดที่ต้องเมินเลยก็คือ เฉดสีนู้ดอมชมพู เพราะจะทำให้ผิวของคุณยิ่งดูคล้ำ เพราะโทนชมพูอ่อนๆ จะโดดขึ้นมาจากสีผิว ทำให้ผิวดูหมองลงค่ะ

Tips :

❤ สำหรับสาวๆ ที่อยากเพลย์เซฟหน่อย เราแนะนำให้เลือกสีนู้ดโทนเดียวกับสีปากของคุณ หรือจะเป็นนู้ดที่ออกไปทางน้ำตาลหน่อยๆ อันนี้รอดชัวร์ค่ะ

❤ สำหรับสาวๆ ที่อยากจะทาสีนู้ดซีดๆ จริงๆ แนะนำให้ทาลิปสติกสีเข้มที่ด้านในริมฝีปากก่อน อย่างสีแดง ชมพูสด หรือสีส้ม เพื่อไล่สีออกมาให้ริมฝีปากดูสวยระเรื่อ และสดใสมากขึ้น

❤ หากคิดจะทาลิปสติกสีนู้ดแล้ว อย่าลืมแต่งตาให้เข้มสักหน่อย ลงอายแชโดว์สีจัดขึ้นสักนิด เขียนอายไลเนอร์ และปัดมาสคาร่าด้วย ไม่อย่างนั้น จะทาลิปสติกสีนู้ดโทนไหน ก็ดูป่วยอยู่ดีแหละจ้า

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team
ภาพประกอบ @katerinawilliamsxo, @kimkardashian, @makeupbyariel