กินอาหารก่อนออกกำลังกาย ออกกำลังกาย ออกกำลังกาย อาหาร

กินก่อนออกกำลังกาย VS ออกกำลังกายก่อนกิน แบบไหนเหมาะสมกว่ากัน?

เรื่องหุ่น การรักษาสุขภาพ หรือการ ออกกำลังกาย ต่างๆ เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะทราบดีอยู่แล้วว่า ร่างกายของเราเป็นอย่างไร และผ่านสงครามอะไรมาแล้วบ้าง หัวใจหลักของการออกกำลังกายเลยก็คือ ต้องอดทน มีวินัย และทำอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งหลายๆ คนก็อาจจะเกิดข้อสงสัยว่า…

Home / แฟชั่น / กินก่อนออกกำลังกาย VS ออกกำลังกายก่อนกิน แบบไหนเหมาะสมกว่ากัน?

เรื่องหุ่น การรักษาสุขภาพ หรือการ ออกกำลังกาย ต่างๆ เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะทราบดีอยู่แล้วว่า ร่างกายของเราเป็นอย่างไร และผ่านสงครามอะไรมาแล้วบ้าง หัวใจหลักของการออกกำลังกายเลยก็คือ ต้องอดทน มีวินัย และทำอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งหลายๆ คนก็อาจจะเกิดข้อสงสัยว่า แล้วถ้าจะไปออกกำลังกายเนี่ย ควรกินอาหารมาก่อน หรืออกกำลังกายให้เสร็จแล้วค่อยกินทีเดียว?

กินก่อนออกกำลังกาย VS ออกกำลังกายก่อน ค่อยกิน

ออกกำลังกาย

อย่าเพิ่งเห็นว่ามันเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ นะคะ เพราะอาหารที่ทานเข้าไปมันก็มีผลเหมือนกัน ทางที่ดีและเหมาะสมที่สุดคือ ควรจะออกกำลังกายก่อน แล้วค่อยทานอาหาร (อาหารที่ควรกิน ก็จะเน้นไปที่โปรตีน และแป้ง เพิ่มเข้าไปเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง) เพราะร่างกายจะดึงไขมันหรือพลังงานที่สะสมไว้ ออกมาเบิร์น แต่ถ้าหากสาวๆ คนไหนที่ทานอาหารมาก่อนแล้ว อยากจะมาเข้ายิม ออกกำลังกาย ควรจะเว้นช่วงเวลาไปสัก 2 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายได้ย่อยอาหารก่อน หากยังมีอาหารตกค้างอยู่ อาจทำให้เกิดอาการจุก กระอักกระอ่วนได้

ออกกำลังกาย

ออกกำลังกายแล้วกินแบบจัดเต็มได้เลยไหม?

เชื่อสิว่าสาวๆ หลายคนจะต้องคิดว่า ฉันออกกำลังกายแล้ว จะกินอะไรก็ได้ ขอบอกเลยว่ามันเป็นความเชื่อที่ผิดมากๆ ค่ะ เนื่องจากสัดส่วนของการดูแลเรื่องอาหาร : ออกกำลังกาย ควรจะเป็น 80 : 20 เพราะฉะนั้นต่อให้ออกกำลังกายมากแค่ไหน แต่ยังมีพฤติกรรมการกินแบบเดิมๆ ก็อาจไม่ผลดีเท่าที่ควรนะจ๊ะ

การออกกำลังกายให้เห็นผล จะต้องใช้ทั้งความอดทนและมีระเบียบวินัยเป็นอย่างมาก สาวๆ ที่เพิ่งเริ่ม หรือออกกำลังกายอยู่แล้วจะทราบดี เพราะฉะนั้นถ้าอยากได้หุ่นสวยๆ และกู้สุขภาพดีๆ กลับคืนมา ต้องสู้นะคะ!! อย่าลืมว่ากว่าที่เราจะทำให้ร่างกายพังมาได้ขนาดนี้ ก็ใช้เวลาไม่น้อย กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จภายในวันเดียวฉันใด การออกกำลังกายให้ได้ผล ก็ต้องใช้เวลาฉันนั้นเหมือนกันจ้าาาา

คลิป > เมจิ อโณมา ชวนสาวๆ เปลี่ยนวิธีคิด ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ไม่ใช่หุ่น!!

เรียบเรียงโดย Women MThai Team