ดัชเชสเคท ดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ ดัชเชสแห่งแคมบริดจ์ เคล็ดลับถ่ายรูป เทคนิคถ่ายรูป

11 เคล็ดลับถ่ายรูป ให้สวยเป๊ะ ตามแบบฉบับ ดัชเชสเคท-ดัชเชสเมแกน

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าทั้ง เมแกน มาร์เคิล หรือดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ และเคท มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งแคมบริดจ์ ทรงเป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์ มีพระสิริโฉมที่งดงาม และมีกิริยามารยาทที่สง่างามอย่างไร้ที่ติ ไม่ว่าจะเป็นบนภาพถ่ายหรือการเสด็จออกภารกิจให้ประชาชนได้ชื่นชมพระบารมีใกล้ๆ ซึ่งภาพถ่ายอิริยาบถต่างๆ ที่งดงามเหล่านั้นก็ล้วนเป็นที่สนใจมากว่าพระองค์มีเคล็ดลับอะไรในการสร้างเสน่ห์ หรือจัดระเบียบร่างกายให้ดูสง่างามทุกมุมมองอยู่ตลอดเวลา เพื่อคลายความสงสัยนั้นเราได้ไปสืบ…

Home / แฟชั่น / 11 เคล็ดลับถ่ายรูป ให้สวยเป๊ะ ตามแบบฉบับ ดัชเชสเคท-ดัชเชสเมแกน

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าทั้ง เมแกน มาร์เคิล หรือดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ และเคท มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งแคมบริดจ์ ทรงเป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์ มีพระสิริโฉมที่งดงาม และมีกิริยามารยาทที่สง่างามอย่างไร้ที่ติ ไม่ว่าจะเป็นบนภาพถ่ายหรือการเสด็จออกภารกิจให้ประชาชนได้ชื่นชมพระบารมีใกล้ๆ ซึ่งภาพถ่ายอิริยาบถต่างๆ ที่งดงามเหล่านั้นก็ล้วนเป็นที่สนใจมากว่าพระองค์มีเคล็ดลับอะไรในการสร้างเสน่ห์ หรือจัดระเบียบร่างกายให้ดูสง่างามทุกมุมมองอยู่ตลอดเวลา เพื่อคลายความสงสัยนั้นเราได้ไปสืบ เคล็ดลับถ่ายรูป ที่สวยเป๊ะของสองดัชเชสมาบอกกันแล้ว

และนี่คือ 11 เคล็ดลับการถ่ายภาพและการวางตัวที่จะช่วยให้สาวๆ ถ่ายรูปออกมาได้งดงามราวกับเจ้าหญิง

1. เน้นความเป็นธรรมชาติ

ไม่ว่าพระองค์จะทรงทำกิจกรรมกับครอบครัว หรืออยู่ในการประชุมที่เป็นทางการ พระองค์มักจะอยู่ในลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะการแต่งพระพักตร์ให้น้อยที่สุด โดยจะใช้เพียงลิปสติกและไฮไลท์สีธรรมชาติที่เข้ากับผิว ที่ช่วยให้ดัชเชสทั้งสองพระองค์ดูน่าหลงใหลและสดใส

2. ไม่มองกล้อง

ถ้าหากสังเกตรูปของดัชเชสเคท จะเห็นว่าพระองค์มักไม่มองกล้องตรงๆ แต่มักมองไปที่ด้านข้างเสมอ เคล็ดลับก็คือถ้าเราไม่สบตากับกล้อง วิธีนี้ก็ช่วยลดความเสี่ยงจากการถูกจับตามองจากการแสดงอารมณ์ผ่านทางสีหน้าต่างๆ ที่สำคัญภาพที่มองไปด้านข้างๆ ก็ยิ่งทำให้ดูสวยธรรมชาติไร้ที่ติอีกด้วย

3. เอียงศีรษะ 15 องศา

เมื่อพูดถึงภาพถ่ายที่ดีดัชเชสเมแกน รู้ดีว่าเธอต้องทำอะไร เพื่อให้ภาพนั้นออกมาดูดีเสมอ เราจึงมักเห็นเธอเอียงศีรษะเล็กน้อยประมาณ 15 องศา ซึ่งเป็นมุมที่จำทำให้คุณจะดูดีที่สุดในรูปถ่าย

4. มีบุคลิกภาพที่ดี

การยืนหลังตรงแต่ดูผ่อนคลาย คางขนานกับพื้นเป็นคุณสมบัติเล็กๆ แต่สำคัญมากที่ทำให้ผู้หญิงทุกคนดูสง่างาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่ใส่ส้นสูง ดัชเชสเคทจะจัดพระวรกายโดยให้สะโพกและขาของพระองค์หันไปข้างหน้า และลำตัวตั้งตรง

5. หันไหล่ให้กล้อง

เมื่อคุณหันไหล่ตรงให้กล้อง จะทำให้คุณดูมีเอว ขาดูเรียวยาวขึ้น และดูผอมลง

6. เอียงสะโพก

สังเกตมั้ยว่าเหล่าดารา นางแบบ เซเลปเวลาถ่ายรูปจะต้องเอียงสะโพกหรือบิดสะโพกนิดนึงและพักขา นิ้วเท้าชี้ไปด้านหน้า หรืออีกหนึ่งท่าอย่างการงอเข่าเข้าหากันเพียงเล็กน้อย และหันเข้าเข้าหากัน เพราะทริคนี้ทำให้พวกนางมีบุคลิกที่ดีขึ้น ไม่เชื่อสาวๆ ก็ลองไปฝึกท่าทางแบบนี้ดูไว้ จะถ่ายรูปออกมาได้เป๊ะและเป็นธรรมชาติมากขึ้นเชียวล่ะ

7. สีและวัสดุของเสื้อผ้า

โดยส่วนใหญ่ฉลองพระองค์ของดัชเชสเคทและดัชเชสเมแกนนั้นทั้งสองพระองค์มักจะไม่ใส่มากกว่าสองสี แต่จะทรงเลือกแมทช์สีคลาสสิค และสีเข้มเข้าด้วยกัน โดยการเลือกสีเข้มมาเป็นสายรัดหรือเข็มขัดเพื่อเน้นช่วงเอวแทน

8. นั่งอย่างสง่างาม

Duchess Slant ชื่อจากท่านั่งที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเจ้าหญิงไดอานา ซึ่งการนั่งวิธีนี้คือ ต้องไม่ไขว้ข้อเท้า แต่ต้องทำให้เข่าและเท้าชิดกัน และเอียงข้อเท้าไปด้านข้าง หรืออีกหนึ่งท่านั่งที่ดัชเชสเคททรงโปรดคือ Cambridge Cross โดยหัวเข่าจะชิดกัน แล้วเอียงขาเล็กน้อยไปทางด้านข้าง แต่ขายังไขว้ข้อเท้าอยู่

9. รอยยิ้มจริงใจ

รอยยิ้มของดัชเชสเมแกนเรียกได้ว่าเป็นรอยยิ้มที่สวย หวานและมีเสน่ห์มาก ซึ่งทริคของดัชเชสเมแกนก็คือ การยิ้มแบบเห็นฟันเล็กน้อย และให้ดวงตายิ้มมีประกายแห่งความสุขตามไปด้วย

10. การวางมือ

ทริคง่ายๆ ที่สองดัชเชสทำเป็นประจำคือ การจับมือข้างหนึ่ง และรวบไว้ข้างหน้า หรือหากคุณคิดว่ามันอาจจะดูโล่งๆ เหมือนรวบอากาศเอาไว้ ลองหากระเป๋าถือใบเล็กๆ มาจับไว้ก็ช่วยทำให้ท่าทางของคุณดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

11. เครื่องประดับ

เราไม่รู้ว่าที่ดัชเชสเมแกนชอบชูมือขึ้นมาโชว์แหวนโดยไม่ตั้งใจ เธอมีจุดประสงค์อะไรหรือไม่ แต่ในหลายๆ ภาพของดัชเชสเมแกนที่ทรงกำลังทำท่าทางเหมือนโชว์เครื่องประดับนั้น บอกเลยว่ามันเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ของพระองค์ให้ดูมีสง่าและละสายตาไปไม่ได้เลยจริงๆ

คลิป > ถ่ายรูปยังไงให้ดูมีซิกแพค มาดูวิธีจากตัวแม่ แนนซี่ กันเถอะ

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team
ที่มา brightside.me