คิ้ว คิ้วธรรมชาติ คิ้วฟู วิธีเขียนคิ้ว วิธีเขียนคิ้วธรรมชาติ วิธีแต่งหน้า วิธีแต่งหน้าแบบธรรมชาติ

สอน 5 วิธีเขียนคิ้วธรรมชาติ ทำยังไงให้สวยละมุน คิ้วไม่ปลิงอีกต่อไป!!

คิ้ว เป็นจุดที่สาวๆ ตั้งใจและเสียเวลาในการแต่งหน้ามากที่สุด คือคุณผู้ชายหรือเพื่อนจะมาเร่งตอนไหนก็ได้ แต่จะมาเร่งตอนเขียนคิ้วไม่ได้ค่า! แล้วสาวๆ เคยเป็นบ้างไหมคะ ตั้งใจเขียนคิ้วมากเกินไปจนมันดูเข้มจนกลายเป็นปลิง ไม่มีความละมุนเอาซะเลย ไม่ต้องห่วงนะจ๊ะ วันนี้เรามาแชร์ 5 สเต็ป วิธีเขียนคิ้วธรรมชาติ คราวนี้แหละ…

Home / แฟชั่น / สอน 5 วิธีเขียนคิ้วธรรมชาติ ทำยังไงให้สวยละมุน คิ้วไม่ปลิงอีกต่อไป!!

คิ้ว เป็นจุดที่สาวๆ ตั้งใจและเสียเวลาในการแต่งหน้ามากที่สุด คือคุณผู้ชายหรือเพื่อนจะมาเร่งตอนไหนก็ได้ แต่จะมาเร่งตอนเขียนคิ้วไม่ได้ค่า! แล้วสาวๆ เคยเป็นบ้างไหมคะ ตั้งใจเขียนคิ้วมากเกินไปจนมันดูเข้มจนกลายเป็นปลิง ไม่มีความละมุนเอาซะเลย ไม่ต้องห่วงนะจ๊ะ วันนี้เรามาแชร์ 5 สเต็ป วิธีเขียนคิ้วธรรมชาติ คราวนี้แหละ โบกมือลาคิ้วโป๊ะๆ ไปได้เลย!

1. กันคิ้วให้เป็นทรง

ก่อนที่จะทำคิ้วให้สวยแบบธรรมชาติได้ สาวๆ จะต้องรู้จักกันคิ้วให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ดูเป็นทรงซะก่อนนะคะ มันจะทำให้เขียนคิ้วง่าย และดูสวยละมุนมากกว่าปล่อยให้คิ้วรก ไม่เป็นทรง ส่วนโครงหน้าแบบไหน เหมาะกับคิ้วทรงอะไร สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ > คลิก

วิธีเขียนคิ้วธรรมชาติ

2. ดินสอเขียนคิ้วหัวเล็ก คิ้วจะดูฟุ้งมากกว่า

สังเกตไหมคะว่าขนคิ้วของเราส่วนใหญ่มันจะเป็นเส้นเล็กๆ เรียงตัวกัน เพราะฉะนั้นเวลาจะซื้อดินสอเขียนคิ้วสักแท่ง ให้เลือกแบบหัวเล็กจะดีกว่า แต่ก็ไม่ต้องเล็กถึงขนาดที่เราคุมไม่ได้ เขียนทีไรก็หักนะ

3. วัดคิ้วและร่างโครงคิ้วขึ้นมาก่อน

วิธีวัดคิ้ว : หัวคิ้วอยู่บริเวณหัวตา จุดสูงสุดของหัวคิ้วอยู่ที่ปลายตาดำ ส่วนความยาวหางคิ้ว ไม่เกินหางตา (ทาบดินสอเขียนคิ้วออกไป) เมื่อได้โคร่งคิ้ว แล้วก็ใช้ดินสอจุดไว้คร่าวๆ จากนั้นก็เริ่มลากโครงคิ้วด้วยดินสอแบบเบาๆ มือ แล้วก็ใช้ดินสอ เขียนเลียนแบบขนคิ้วเบาๆ อีกเช่นกัน เพื่อให้คิ้วดูเป็นธรรมชาติ ท่องไว้ว่าถ้าบางเติมได้ หนาไปลบยากกว่า เสี่ยงคิ้วพังอีกด้วย แอบบอกสาวๆ นิดนึงนะว่า เทคนิคการจับดินสอก็มีส่วนเหมือนกันนะ แนะนำว่าให้สาวๆ จับดินสอแนวเฉียงลงจะเหมาะกว่า เพราะถ้าจับแล้วเขียนแบบตรงๆ จะทำให้ลงน้ำหนักมือมากกว่า คิ้วแข็ง แล้วก็ดูไม่เป็นธรรมชาติ

เขียนคิ้ว
วิธีวัดสัดส่วนคิ้ว

4. เพิ่มความเป็นธรรมชาติด้วยที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น

คอมพลีทคิ้วสวยๆ ด้วยการเติมที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น ให้เริ่มเขียนจากกลางคิ้วไปจนถึงหางคิ้วก่อน พอพู่กันเริ่มจางแล้วก็ค่อยนำมาเขียนบริเวณหัวคิ้ว ท่องไว้เลยว่า หัวคิ้วเป็นส่วนที่ต้องเบามือ และสีคิ้วดูอ่อนที่สุด ถึงจะดูเป็นธรรมชาติ นวลๆ ฟุ้งๆ

5. ปัดมาสคาร่าคิ้วให้สวยละมุน

ก่อนจะปัดมาสคาร่าคิ้ว ให้สาวๆ นำที่ปัดคิ้วมาปัด เพื่อให้คิ้วเรียงตัวแบบบธรรมชาติ และเกลี่ยสีคิ้วให้ดูซอฟ์ทลง โดยเฉพาะบริเวณหัวคิ้ว จากนั้นก็เอามาสคาร่าคิ้วมาปัดเซ็ตทรงคิ้วได้เลยจ้า สุดท้ายก็เพิ่มความเป๊ะโดยการเก็บรายละเอียดด้วยคอนซีลเลอร์ บริเวณใต้ท้องคิ้ว และด้านบนของคิ้ว

วิธีเขียนคิ้วธรรมชาติ
จับดินสอเขียนคิ้วเฉียงลง จะทำให้คุมน้ำหนักมือได้ง่ายกว่า

เพียงแค่ 5 ขั้นตอน สาวๆ ก็สามารถมีคิ้วที่ดูสวย เป็นธรรมชาติ คิ้วไม่ปลิงอีกต่อไปแล้วล่ะค่ะ ยิ่งถ้าฝึกเขียนบ่อยๆ จะทำให้เรารู้น้ำหนักมือ แล้วก็เขียนได้สวยขึ้น ภายในเวลาไม่กี่นาที ลองเอาไปทำตามกันดูนะคะ…

คลิป > HOW TO : วิธีเขียนคิ้วสำหรับมือใหม่ ละเอียดทุกขั้นตอน

เรียบเรียงโดย Women MThai Team