Hotel Del Luna HOW TO แต่งหน้า IU Makeup Smooto

อินหนักมาก! How to แต่งหน้าสายเกาฉบับ IU ในซีรีส์เกาหลี Hotel Del Luna

ถ้าพูดถึงหนึ่งในซีรีส์เกาหลีที่กำลังมาแรง และถูกพูดถึงมากที่สุดในช่วงนี้ คงหนีไม่พ้นซีรีส์แนวแฟนตาซีดราม่าอย่าง Hotel Del Luna เพราะนอกจากเนื้อเรื่องที่เข้มข้น น่าติดตามแล้ว ต้องยอมรับเลยว่า นางเอกสาว IU ที่รับบทเป็นจางมันวอล ในเรื่องนี้ดีงามไปหมดทุกสิ่ง ทั้งเสื้อผ้า หน้า…

Home / แฟชั่น / อินหนักมาก! How to แต่งหน้าสายเกาฉบับ IU ในซีรีส์เกาหลี Hotel Del Luna

ถ้าพูดถึงหนึ่งในซีรีส์เกาหลีที่กำลังมาแรง และถูกพูดถึงมากที่สุดในช่วงนี้ คงหนีไม่พ้นซีรีส์แนวแฟนตาซีดราม่าอย่าง Hotel Del Luna เพราะนอกจากเนื้อเรื่องที่เข้มข้น น่าติดตามแล้ว ต้องยอมรับเลยว่า นางเอกสาว IU ที่รับบทเป็นจางมันวอล ในเรื่องนี้ดีงามไปหมดทุกสิ่ง ทั้งเสื้อผ้า หน้า ผม เป๊ะ! เรทติ้งกระฉูด จนทางเราอดใจไม่ไหวที่จะไม่ทำ How to แต่งหน้าตามสาว IU ลุคนี้กันเลยจ้า

How to แต่งหน้าตาม IU ในซีรีส์เกาหลี Hotel Del Luna 

STEP 1
Skin Foundation

สายเกาจะรู้กันดีว่า จะต้องเน้นให้ลุคของผิวมีความฉ่ำๆ ไม่เน้นปกปิด แต่ต้องดูสวยเป็นธรรมชาติ เราจึงเลือกหยิบ Smooto Makeover Nude Foundation เพราะน้องสามารถช่วยปกปิดอำพรางจุดบกพร่องได้ โดยเนื้อที่เนื้อครีมไม่แมทจนเกินไป แถมยังมี SPF50 PA ที่สามารถช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้อีกด้วย และที่สำคัญน้องไม่ทำให้หน้าดรอประหว่างวัน แต่จะให้ทำให้ผิวของเราดูฉ่ำไบรท์มากยิ่งขึ้น 

Smooto Makeover Nude Foundation

รองพื้นที่เลือกใช้วันนี้ จะใช้สี No.2 ผิวขาวเหลือง จะเห็นได้ว่าน้องสามารถกลบรอยจุดบกพร่อง รอยแดงบนใบหน้าได้อย่างเนียนกริบ และลุคของสาว IU ในเรื่องก็จะเน้นรองพื้นเก็บรายละเอียดตรงช่วงมุมปาก และช่วงสันจมูกเพื่อสร้างมิติให้กับใบหน้ามากขึ้น

รองพื้นเนื้อไม่แมทจนเกินไป ทำให้ไม่เป็นขลุย ปกปิดจุดพร่องได้ดีทำให้ดูผิวเนียนใส
เก็บรายละเอียดตรงช่วยปาก และช่วงสันจมูกเพื่อสร้างมิติให้กับใบหน้ามากขึ้น
STEP 2
Eyes

จะเห็นได้ว่าลุคของจางมันวอล จะไม่เน้นเกี่ยวกับตา และเปลือกตาเยอะเท่าไหร่ เพราะจะเน้นให้ดูแบบธรรมชาติมากที่สุด (ตื่นมาก็สวยแล้วประมาณนี้) เราเลยเลือกใช้ Smooto Makeover Nude Velvet Lip & Cheek มีให้เลือกถึง 3 เฉดสี ซึ่งสีที่เราเลือกนำมาใช้ก่อนก็คือสี No.02 Smoked Peach มาใช้ทาเปลือกตา เพื่อให้ใกล้เคียงกับสีตาของ IU มากที่สุด หลังจากนั้นนำมาเบลนด์ที่เปลือกตา แทน Eyeshadow เพื่อให้ดวงตาดูสวยเป็นธรรมชาติ พร้อมลงขอบตาด้านล่าง เพื่อให้ตาดูมีลูกเล่น เพิ่มถุงใต้ตาให้มีความน่ารักซุกซนมากขึ้น

Smooto Makeover Nude Velvet Lip & Cheek No.02 Smoked Peach
ทดลองสวอชทั้ง 3 สีให้ดูยั่วๆ ก่อนจ้า ดีงามจริงๆ
เบลนด์ให้ทั่วเปลือกตา และขอบปลายตาล่าง
ใช้ที่เขียวคิ้วสีน้ำตาล มาเขียนบนเปลือกตาตรงช่วงเส้นแบ่งตาสองชั้นให้เส้นดูชัดมากขึ้น

และสำหรับเราที่ตาสองชั้นมี แต่ดูไม่ชัด เราก็จะใช้แค่ที่เขียวคิ้วสีน้ำตาล มาเขียนบนเปลือกตาตรงช่วงเส้นแบ่งตาสองชั้นให้เส้นดูชัดมากขึ้น และกรีดบริเวณปลายตาให้เส้นออกมานิดหน่อยต่ำๆ ลง เพื่อให้ดวงตาดูคมเฉี่ยว แต่ยังคงสวยแบบธรรมชาติ

จากนั้นก็จะใช้ Eyeshadow สีโทนมุขๆ ทาบริเวณหัวตาด้านบนและล่างเพื่อเพิ่ม Dolly Eye ให้กับดวงตา ให้ดูเปล่งประกาย พร้อมดัดขนตา และปัด Mascara ให้ขนตาดูงอนสวยมากขึ้น

STEP 3
– Contour Highlight & Cheek –

ส่วนแก้มจะไม่มีการลงอะไรมากมาย เพราะเน้นให้ผิวดูมีสุขภาพดีเป็นธรรมชาติ เราจึงหยิบ Smooto Makeover Nude Velvet Lip & Cheek No.1 Tea Rose มาลงบริเวณหน้าแก้ม แทนการใช้ Blush on แบบฝุ่น

Smooto Makeover Nude Velvet Lip & Cheek No.1 Tea Rose

หลังจากนั้นทำการ Contour ใบหน้าให้ดูมีมิติมากขึ้น แต่ห้ามลงหนักเด็ดขาด เพราะไม่อย่างนั้นจากสายเกา จะกลายเป็นสาย ฝ. ได้นะจ๊ะ ค่อยๆ ลง บริเวณหน้าผาก และช่วงสันกราม ส่วนจมูกให้ Contour เฉพาะบริเวณสัน โดยไม่ต้องลากให้ถึงปลายจมูก เพื่อเพิ่มมิติให้สันดั้งดูโด่ง แบบเป็นธรรมชาติ และที่สำคัญคือ Highlight บริเวณปลายจมูกเพื่อให้ปลายดูเป็นสันมากขึ้น

STEP 4
– Foundation Powder –

ขั้นตอนการลงแป้งง่ายๆ ก็จะใช้ Smooto Makeover Nude Super Cover BB แป้งผสมรองพื้นเนื้อละเอียดบางเบา ที่จะช่วยเบลอจุดบกพร่องมากขึ้นโดยการใช้แปรงช่วยปัดเนื้อแป้งลงบนผิวบริเวณทีโซน เพื่อช่วยซับความมันส่วนเกิน ก็จะทำให้ได้ผิวที่ Finish เป็นธรรมชาติมากขึ้น 

STEP 5
– Lips –

รับบทเป็นจางมันวอลมันไม่ง่าย เพราะถึงแม้หน้าผมจะดูเรียบง่ายไปหมด แต่สีปากจะเบาๆ ไม่ได้นะจ๊ะ เพราะลุคของนางจะเป็นสาวขี้วีน ติดความหรูหรา หนีไม่พ้นสีแดงนี่แหละที่เหมาะกับนางสุดแล้ว เราจึงเลือก Smooto Makeover Nude Velvet Lip & Cheek No.3 Bed Brick เพื่อให้ดูลุคที่ดูโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น

FINISH LOOK 

เสร็จเรียบร้อยกับ Makeup Look สาว IU ในบทจางมันวอล จากซีรีส์ Hotel Del Luna แต่งตามไม่ยาก แถมยังแต่งเป็น Everyday Look ได้อีกด้วย และที่สำคัญ Smooto Makeover Nude ก็สามารถหาซื้อที่ได้ง่ายๆ ที่ 7-11 ใครที่แต่งตามแล้วอย่าลืมเอามาอวดกันบ้างนะจ๊ะ