ความจำสั้น ความจำเสื่อม ตกหลุมรักสามี

ความจำสั้นแต่รักฉันยาว! หญิงสาวประสบอุบัติเหตุจนความจำเสื่อม ต่อสู้เพื่อตกหลุมรักสามีใหม่อีกครั้ง

หลายคนอาจคิดว่าเรื่องความรักของความจำเสื่อมจะมีปรากฎอยู่ในหนังรักสุดโรแมนติกเท่านั้น แต่ความจริงคือมันสามารถเกิดขึ้นได้จริงกับชีวิตเรานั่นแหละ แถมเรื่องจริงเนี่ยมันหวานซึ้งและชวนอินสุดๆ เลยล่ะ ดังเช่นความรักของ ลอร่า และเบรย์เดน ที่ป่วยเป็นโรคความจำเสื่อม จนลืมสามีของตัวเอง และต้องต่อสู้กับอาการหลงลืม เพื่อให้กลับมาตกหลุมรักสามีของเธออีกครั้ง สำหรับเรื่องราวความรักของทั้งคู่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2016 ลอร่า และเบรย์เดน…

Home / แฟชั่น / ความจำสั้นแต่รักฉันยาว! หญิงสาวประสบอุบัติเหตุจนความจำเสื่อม ต่อสู้เพื่อตกหลุมรักสามีใหม่อีกครั้ง

หลายคนอาจคิดว่าเรื่องความรักของความจำเสื่อมจะมีปรากฎอยู่ในหนังรักสุดโรแมนติกเท่านั้น แต่ความจริงคือมันสามารถเกิดขึ้นได้จริงกับชีวิตเรานั่นแหละ แถมเรื่องจริงเนี่ยมันหวานซึ้งและชวนอินสุดๆ เลยล่ะ

ดังเช่นความรักของ ลอร่า และเบรย์เดน ที่ป่วยเป็นโรคความจำเสื่อม จนลืมสามีของตัวเอง และต้องต่อสู้กับอาการหลงลืม เพื่อให้กลับมาตกหลุมรักสามีของเธออีกครั้ง

สำหรับเรื่องราวความรักของทั้งคู่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2016 ลอร่า และเบรย์เดน ได้พบกันและตกหลุมรักกันและกันทันที และตัดสินใจแต่งงานหลังคบหาดูใจกันได้ 9 เดือน ชีวิตแต่งงานของทั้งคู่ดูเหมือนจะดำเนินไปได้ด้วยดี แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็ผ่าลงกลางความรักของทั้งคู่

เมื่อออร์แกไนซ์เซอร์งานแต่งงานได้จ้างลอร่าไปช่วยงานแต่งงานหนึ่ง เธอมีหน้าที่ตกแต่งสถานที่ด้านนอกภายในเต็นท์ขนาดใหญ่ การเตรียมงานในวันดังกล่าวค่อนข้างวุ่นวาย เนื่องจากมีลมแรงพัดกระหน่ำ ซึ่งในขณะที่ลอร่ากำลังตกแต่งโต๊ะต่างๆ ทันใดนั้น เสาเต็นท์ขนาดใหญ่ก็ถูกลมพัดล้มใส่ศีรษะของเธออย่างจังจนเธอหมดสติไป

อุบัติเหตุไม่คาดฝันนี้ส่งผลให้ลอร่าตื่นขึ้นมาพร้อมกับความทรงจำสุดท้ายตอนที่เธออายุแค่เพียง 17 ปี ความทรงจำทุกอย่าง ทั้งเรื่องงาน เรื่องความรัก และการแต่งงานกับเบรย์เดน มลายหายไปอย่างหมดสิ้น

“ก่อนเกิดอุบัติเหตุ ฉันเหลืออีกเพียงปีเดียวก็จะเรียนจบมหาวิทยาลัย แต่หลังจากอุบัติเหตุ ฉันมีปัญหาทั้งเรื่องการอ่าน เขียน และการพูด นอกจากนั้น ฉันยังสูญเสียความทรงจำระยะสั้น ทำให้ฉันลืมทุกสิ่งที่ฉันเคยเรียนในช่วงเวลาที่ผ่านมา” ลอร่า เล่าย้อนถึงเหตุการณ์

“ฉันต้องดรอปเรียน ฉันต้องพกถุงใส่อาเจียนเอาไว้ในกระเป๋าตลอดเวลา สิ่งที่เลวร้ายที่สุดก็คือ ความทรงจำที่หายไป ฉันตื่นขึ้นมาพร้อมกับความกลัว เพราะฉันไม่รู้เลยว่า สามีของฉันเป็นใครกันแน่”

“ฉันทำให้เขากลัวที่จะกลับบ้านในทุกๆ วัน เพราะฉันคุยกับเขาเพียงเล็กน้อยเหมือนคนแปลกหน้า” ลอร่า เล่าถึงความเศร้าที่ผ่านมา

ชีวิตคู่ของเธอดูจะย่ำแย่ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งลอร่าคิดได้ว่า เธอจะไม่ยอมแพ้และตัดสินใจที่จะตกหลุมรักผู้ชายแปลกหน้าคนนี้อีกครั้ง

ในช่วงแรก เบรย์เดนเองก็รับไม่ได้กับการเปลี่ยนไปของภรรยา เขาเริ่มฉุนเฉียวและอึดอัดใจอย่างมาก ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่กับภรรยาที่เหมือนจะไม่รู้จักเขาแม้แต่น้อย แต่พอเบรย์เดนเรียกสติตัวเองกลับมาได้ เขาอ่อนโยนมากขึ้น เสียสละ และรักลอร่าอย่างที่เธอเป็น

ทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนที่ดีของกันจนลอร่าเริ่มรู้สึกชอบเบรย์เดน และเปิดใจให้เขาอีกครั้ง ทั้งคู่จะขับรถเดินทางไปเรื่อยๆ พูดคุยกันหลายชั่วโมง หัวเราะให้กัน รวมถึงดูซีรีย์เรื่องโปรดด้วยกันเสมอ

“ฉันถอดแหวนแต่งงานออก และบอกเขาว่า ฉันต้องการเริ่มคบกับเขาใหม่อีกครั้ง” ลอร่า เล่า

หลังจากทุกอย่างเริ่มต้นใหม่ในฐานะคนแปลกหน้า ลอร่าเริ่มค่อยๆ รู้สึกดีกับเบรย์เดนมากขึ้นเรื่อยๆ

“เบรย์เดน เริ่มทิ้งกระดาษโน๊ตน่ารักเอาไว้บนโต๊ะข้างเตียงของฉันในทุกๆ เช้า เราเริ่มออกเดทสนุกๆ กัน คุยโทรศัพท์ในช่วงพักเบรค และทำทุกสิ่งเหมือนอย่างที่คนคบกันใหม่ๆ ทำ”

“จนฉันเริ่มรู้สึกคิดถึงเขาตลอดเวลาตอนที่เราไม่ได้อยู่ด้วยกัน ฉันพบว่าตัวเองเหมือนกลับไปเป็นเด็กสาววัยรุ่นอีกครั้ง”

“ มันเป็นเวลานานกว่า 2 ปี กว่าฉันจะฟื้นตัวจากอุบัติเหตุ และสามารถตกหลุมรักผู้ชายคนเดียวกันกับที่ฉันเคยรักมาก่อน และถึงแม้ว่าความทรงจำที่แสนวิเศษในครั้งก่อน จะไม่ได้กลับมา แต่ตอนนี้ฉันก็ได้สร้างมันขึ้นมาใหม่อย่างสวยงามแล้ว และมันคุ้มค่ามากๆ” ลอร่าเล่าอย่างมีความสุข

“ฉันเริ่มตกหลุมรักเขาอีกครั้ง อาจใช้เวลานานสักหน่อย แต่มันก็ช่างคุ้มค่าเหลือเกิน และมันก็ได้พิสูจน์แล้วว่า เมื่อเรามีความตั้งใจที่จะรักกันและอยู่ด้วยกันแล้ว อะไรก็ไม่สามารถแยกเราทั้งสองออกจากกันได้ แม้กระทั่ง … การสูญเสียความจำ” ลอร่ากล่าวปิดท้าย

เรียบเรียงโดย Women MThai Team
ที่มาและภาพประกอบ www.boredpanda.com

มุมมองความรัก เมจิ อโณมา สามีคือเพื่อนที่ดีที่สุด!