Blacklist Secret Nurseryus Makeup&Art ความมั่นใจ ชุดว่ายน้ำ บล็อกเกอร์ บิวตี้บล็อกเกอร์ บูลลี่

เปิดใจคุย 3 บิวตี้บล็อกเกอร์ ที่คำบูลลี่ไม่มีผลกับพวกเธอ

ก้นแตกลาย ไขมันหน้าท้อง และความอ้วน อาจเป็นปัญหาที่ทำลายความมั่นใจของผู้หญิงหลายคน แต่…นินนิน – แม่มด จากเพจ Blacklist Secret และเนิส จากเพจ Nurseryus Makeup&Art มองสิ่งเหล่านี้ได้ลึกซึ้งกว่านั้น…

Home / แฟชั่น / เปิดใจคุย 3 บิวตี้บล็อกเกอร์ ที่คำบูลลี่ไม่มีผลกับพวกเธอ

ก้นแตกลาย ไขมันหน้าท้อง และความอ้วน อาจเป็นปัญหาที่ทำลายความมั่นใจของผู้หญิงหลายคน แต่…นินนิน – แม่มด จากเพจ Blacklist Secret และเนิส จากเพจ Nurseryus Makeup&Art มองสิ่งเหล่านี้ได้ลึกซึ้งกว่านั้น

เมื่อมีโอกาสได้เจอและพูดคุยกับพวกเธอ แม้เพียงเวลาสั้นๆ แต่ก็ทำให้ได้รับพลังดีๆ กลับมามากมาย และ MThai Women ขอเป็นสื่อกลางส่งผ่านพลังบวกเหล่านี้ ผ่านบทสัมภาษณ์…

นินนิน : ผู้หญิงแต่ละคนมีหุ่นที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นหุ่นทรงลูกแพร ทรงนาฬิกาทราย ทุกคนมีความสวยในแบบของตัวเอง อย่าไปกังวลกับรูปร่างร่างหรือจุดบกพร่องในร่างกาย มันเป็นเรื่องธรรมชาติ ยิ่งเวลาไปทะเล มันเป็นปกติมากที่จะต้องใส่บิกินี่ แล้วก็จะเห็นพวกรอยแตกต่างๆ อย่าคิดมากค่ะ ใครๆ ก็เป็นกัน

แม่มด : เรื่องโดนบูลลี่นี่โดนประจำค่ะ จมูกไม่สวยบ้าง ทำไมไม่จัดฟันบ้าง ซึ่งความจริงแล้วเราควรให้เกียรติคนอื่น ยิ่งเป็นคำพูดหรือข้อความที่อยู่ในที่สาธารณะยิ่งต้องระวัง ตอนนี้หลายคนกำลังใช้โซเชียลทำร้ายจิตใจคนอื่น เราควรหยุดคิดนิดนึงว่า สิ่งที่เรากำลังจะพูดหรือพิมพ์ออกไป มันเป็นประโยชน์ต่อเราและคนอื่นหรือเปล่า?

เนิส เจ้าของเพจ Nurseryus Makeup&Art

เนิส : ทุกวันนี้ก็ยังโดนล้อเรื่องอ้วนอยู่ แต่พอเราเปลี่ยนทัศนคติ ไม่ได้เก็บเอามาใส่ใจแล้วก็แชร์พลังบวกในเรื่องนี้ออกไปบ่อยๆ เราก็จะได้รับพลังงานดีๆ กลับมาด้วย เช่นกันกับคนที่ชอบว่าเรื่องหุ่นเรา เค้าก็จะค่อยๆ หายออกไปจากเพจ เราแทบไม่ต้องทำอะไรเลย เพราะเดี๋ยวคนในสังคมจะลงโทษเค้าเองค่ะ

บิวตี้บล็อกเกอร์ต้องสวย ขาว ผอม เท่านั้น ???

เนิส : เหมือนเรายังยึดติดกับภาพลักษณ์ตรงนี้อยู่ ซึ่งจริงๆแล้ว บิวตี้บล็อกเกอร์ไม่จำเป็นต้องสวย ขาว หรือผอมเท่านั้น เราควรไปโฟกัสที่ว่าเค้ามีอะไรอยากจะมาแชร์กับเรามากกว่า เคยเจอแม้กระทั่งว่า คนนี้เป็นสิวทำไมถึงมาเป็นบล็อกเกอร์ได้ เลยอธิบายไปว่าเค้าเป็นสิว แล้วเค้าแชร์วิธีการรักษา ซึ่งมันเป็นประโยชน์ต่อคนทั่วไป นั่นก็คือบทบาทที่ดีของบล็อกเกอร์นะ

แม่มด-นินนิน เจ้าของเพจ Blacklist Secret

นินนิน : การที่เราเห็นดาราหรือเห็นนางแบบในรูปที่ผ่านการรีทัช แล้วหยิบตรงนั้นมาเป็นมาตรฐานของความสวย จนกลายเป็นตีกรอบให้ตัวเอง มันน่าอึดอัดนะ ยิ่งเรื่องรอยแตกของผิว อยากย้ำซ้ำๆ ว่ามันเป็นเรื่องปกติ ปกติมากๆ ยิ่งจดจ่อแล้วมองว่าเป็นปัญหา เรายิ่งไม่มีความสุข ลองฝึกตัวเองให้เป็นคนคิดบวกกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ในแต่ละวันดูก่อน เพราะเราไม่สามารถไปเปลี่ยนความคิดใครได้ แต่เราปรับทัศนคติที่ตัวเราได้

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย : Women MThai Team

คลิป >> มุมมองความแตกต่างและการโดนบูลลี่ในสังคม