ชุดประจำชาติ ประกวดชุดประจำชาติ ประกวดนางงาม มิสยูนิเวิร์ส มิสยูนิเวิร์ส 2019 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019

ได้แล้ว! ผีตาโขน ชุดประจำชาติ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019

นอกจากนางงามของบ้านเราจะเป็นจุดแข็งแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้เราภาคภูมิใจมากๆ ก็คือ ชุดประจำชาติไทย ซึ่งปีนี้มาในคอนเซ็ปต์ “ความเป็นไทยร่วมสมัยที่ฟ้าใสใส่ไปคว้ามง” และชุดที่ได้รับเลือกไปพัฒนาต่อ เพื่อให้ฟ้าใสใส่ไปอวดโฉมบนเวที มิสยูนิเวิร์ส 2019 ก็คือ ชุด Phi Ta Khon…

Home / แฟชั่น / ได้แล้ว! ผีตาโขน ชุดประจำชาติ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019

นอกจากนางงามของบ้านเราจะเป็นจุดแข็งแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้เราภาคภูมิใจมากๆ ก็คือ ชุดประจำชาติไทย ซึ่งปีนี้มาในคอนเซ็ปต์ “ความเป็นไทยร่วมสมัยที่ฟ้าใสใส่ไปคว้ามง” และชุดที่ได้รับเลือกไปพัฒนาต่อ เพื่อให้ฟ้าใสใส่ไปอวดโฉมบนเวที มิสยูนิเวิร์ส 2019 ก็คือ ชุด Phi Ta Khon Festival of Thailand ออกแบบโดย อลงกรณ์ กองอิน

ชุดประจำชาติไทย

ผีตาโขน เป็นเทศกาลที่มีชื่อเสียงในอำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ซึ่งเป็นรากเหง้าของไทย-อีสาน ทางผู้ออกแบบจึงได้หยิบจุดนี้ขึ้นมาเป็นแรงบันดาลใจ เพื่อต้องการบอกเล่าให้ชาวโลกได้รู้ว่า นอกจากวัฒนธรรมอื่นๆ ที่โดดเด่นของบ้านเราแล้ว ยังมีวัฒนธรรมนี้อยู่

ชุดจะใช้ผ้าปักลาย ผ้าทอ ผสมคริสตัล ดิ้นทอง มาผสมผสานกับแฟชั่นวินเทจในยุค 1970 ในส่วนของกางเกงที่เป็นขากระดิ่ง ซึ่งเป็นแฟชั่นที่นิยมในชาวฮิปปี้ มีความสนุกสนาน นอกจากนี้ตัวชุดยังมีสไบที่สามารถนำมาปิดแขนด้านหน้าได้ ส่วนเครื่องหัวจะพัฒนามาจากหวดข้าวเหนียว

ชุดประจำชาติ

คุณอลงกรณ์ กองอิน อายุ 51 ปี ปัจจุบันทำงานฟรีแลนซ์เป็นกราฟิกดีไซน์ ส่งผลงานชุดประจำชาติเข้าประกวดมากว่า 11 ปี ตั้งแต่ปี 2009 มาจนถึงปัจจุบัน ในปี 2015 ผลงานเข้ารอบ แต่ยังไม่ได้รับคัดเลือกให้ทำชุดประจำชาติ สุดท้ายในปี 2019 ก็ได้รางวัลชนะเลิศในการออกแบบชุดประจำชาติ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ไป…

คลิป > เปิดตัวชุดประจำชาติ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 Chang the Icon of Siam

เรียบเรียงโดย Women MThai Team