MISS GRAND THAILAND Miss Grand Thailand 2019 ชุดประจำชาติ ชุดประจำชาติ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ชุดประจำชาติไทย ประกวดนางงาม มิสแกรนด์ไทยแลนด์ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019

มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 ส่งออก 2 ชุดประจำชาติ สู่ 2 เวทีระดับโลก!!

เป็นธรรมเนียมของการประกวดเวทีระดับโลก ที่จะต้องมีรอบการประกวดชุดประจำชาติ ซึ่งทางฝั่ง มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 ก็ได้ส่งออก 2 ชุดประจำชาติ ที่เรียกได้ว่าเป็นไม้เด็ดและของดีของบ้านเรา นั่นก็คือ ชุดกรุงเทพมหานคร อมรรัตนโกสินทร์ และ ชุด หนังใหญ่วัดขนอน…

Home / แฟชั่น / มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 ส่งออก 2 ชุดประจำชาติ สู่ 2 เวทีระดับโลก!!

เป็นธรรมเนียมของการประกวดเวทีระดับโลก ที่จะต้องมีรอบการประกวดชุดประจำชาติ ซึ่งทางฝั่ง มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 ก็ได้ส่งออก 2 ชุดประจำชาติ ที่เรียกได้ว่าเป็นไม้เด็ดและของดีของบ้านเรา นั่นก็คือ ชุดกรุงเทพมหานคร อมรรัตนโกสินทร์ และ ชุด หนังใหญ่วัดขนอน จากจังหวัดราชบุรี

ชุดกรุงเทพมหานคร อมรรัตนโกสินทร์

ชุดนี้เป็นชุดที่ โกโก้ อารยะ ศุภฤกษ์ สวมใส่ในการประกวดบนเวที มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2019 ที่ประเทศเวเนซุเอลา ช่วงประมาณเดือนตุลาคมนี้ โดยชุดนี้คว้ารางวัล Best National Costume เมื่อตอนประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019

ชุดประจำชาติ
ชุดกรุงเทพมหานคร อมรรัตนโกสินทร์ สวมใส่โดย โกโก้ อารยะ สู่เวทีมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2019 ที่ประเทศเวเนซุเอล่า

แรงบันดาลใจมาจากโครงสร้างทางสถาปัตยกรรมไทยของวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ผสมผสานลวดลายไทยที่อ่อนช้อย ประดับตกแต่งด้วยนพรัต คริสตัล และกระจก ที่เปล่งประกายระยิบระยับดุจดั่งอัมรินทร์ถิ่นสวรรค์ โดยมียักษ์ตั้ง 2 ตน ทำหน้าที่ปกป้องรักษาพระพุทธศาสนา เสมือนสมบัติอันล้ำค่าของชนชาติไทย และยังเป็นศูนย์รวมวัฒนธรรมของทุกภาคเอาเข้าไว้เป็นหนึ่งเดียว ดั่งคำขวัญที่ว่า กรุงเทพดุจเทพสร้าง เมืองศูนย์กลางการปกครอง วัดวังงามเรืองรอง เมืองหลวงของประเทศไทย ออกแบบโดย อาร์คอัครัชนิรมิตศิลป์

ชุดกรุงเทพมหานคร อมรรัตนโกสินทร์ ตอนประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019

ชุดหนังใหญ่วัดขนอน

ชุดนี้จะได้ไปปรากฎต่อสายตาชาวโลกบนเวที มิสยูไนเต็ดคอนติเนนต์ 2019 ที่ประเทศเอกวาดอร์ สวมใส่โดย ตุ๊กตา มณีรัตน์ แดงประเสริฐ (จังหวัดตราด) รองอันดับ 3 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 และชุดนี้ก็คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 Best National Costume จากการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 ที่ผ่านมา

ชุดหนังใหญ่วัดขนอน สวมใส่โดย ตุ๊กตา มณีรัตน์ แดงประเสริฐ สู่เวที มิสยูไนเต็ดคอนติเนนต์ 2019

แรงบันดาลใจมาจาก มหรรสพไทยโบราณ 500 ปี หนังใหญ่ วัดขนอน จังหวัดราชบุรี ซึ่งได้รับรางวัลจากสหประชาชาติ หรือยูเนสโก (UNESCO) ได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 6 ชุมชนดีเด่นของโลกที่มีผลงานในการอนุรักษ์ฟื้นฟูมรดกวัฒนธรรมเชิงนามธรรม ตัวหนังใหญ่แกะสลักจากหนังวัว หรือหนังควาย นำมาฉลุเป็นรูปตัวละครเรื่อง “พระมหาชนก” บทพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ออกแบบและตัดเย็บโดย GL GarlateDesign เครื่องประดับจาก : ภูษภัช บ้านเครื่องศิราภรณ์ นครสวรรค์

ชุดประจำชาติ
ชุดหนังใหญ่วัดขนอน จ.ราชบุรี ตอนประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019

คลิป > อีกมุมที่ไม่มีใครรู้! โกโก้ อารยะ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 เล่าชีวิตครอบครัว

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : Miss Grand Thailand