ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก ปู-ไปรยา

ปู ไปรยา กับชีวิตการทำงานที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

30 ปีที่ผ่านมาของ ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก ไม่ได้ง่ายอย่างที่หลายคนคิด แม้ในตอนแรกเธอจะแจ้งเกิดจากการเป็นนักแสดง เป็นคนมีชื่อเสียงอย่างรวดเร็ว ใครก็ว่าชีวิตนี้คงไม่ต้องลำบากอะไร ดูเป็นชีวิตที่น่าอิจฉา แต่ลึกๆแล้ว เธอมีความสุขแค่ไหน? กับการต้องทิ้งชีวิตวัยรุ่นเพื่อมาทำงานในวงการ หากย้อนกลับไปเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว หลายคนคงมองภาพลักษณ์ของ…

Home / แฟชั่น / ปู ไปรยา กับชีวิตการทำงานที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

30 ปีที่ผ่านมาของ ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก ไม่ได้ง่ายอย่างที่หลายคนคิด แม้ในตอนแรกเธอจะแจ้งเกิดจากการเป็นนักแสดง เป็นคนมีชื่อเสียงอย่างรวดเร็ว ใครก็ว่าชีวิตนี้คงไม่ต้องลำบากอะไร ดูเป็นชีวิตที่น่าอิจฉา แต่ลึกๆแล้ว เธอมีความสุขแค่ไหน? กับการต้องทิ้งชีวิตวัยรุ่นเพื่อมาทำงานในวงการ

หากย้อนกลับไปเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว หลายคนคงมองภาพลักษณ์ของ ปู ไปรยา ว่าเป็นผู้หญิงที่แรง เพราะมีข่าวฉาวอยู่แทบทุกวัน พร้อมกับสไตล์การตอบคำถามที่ตรงไปตรงมา จนเมื่อเธอได้ไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ ไปเรียนรู้การใช้ชีวิตและก้าวผ่านจากคำว่าวัยรุ่น กลายมาเป็นผู้ใหญ่ ประสบการณ์ต่างๆ ทำให้ทัศนคติของเธอเปลี่ยนไป

แทบไม่น่าเชื่อว่าการหันมาดูแลตัวเอง ด้วยการออกกำลังกาย จะกลายมาเป็นจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง เมื่อได้มีเวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้น เธอก็มักใช้เวลาเหล่านั้นตกผลึกความคิด เริ่มจากรักตัวเอง เห็นคุณค่าในตัวเอง จนขยับไปแบ่งปันความรักให้คนอื่น

เธออุทิศตนเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในสังคม ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือผู้ลี้ภัยทั้งในประเทศและต่างประเทศมาแล้วหลายครั้ง ทำทั้งหมดด้วยเงินของตัวเอง จนเมื่อต้นปี 2017 เธอได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตสันถวไมตรี ของ UNHCR คนแรกของประเทศไทยและอาเซียน

และแม้ตอนนี้เธอจะมีผลงานในต่างประเทศมากขึ้น แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ ไม่ใช่เรื่องที่ง่าย เธอต้องฝ่าด่านการแคสงานมาไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง โดนปฏิเสธมาก็บ่อย แถมยังต้องควักกระเป๋าลงทุนเสื้อผ้า หน้าผม หมดไปเป็นล้าน เพื่อพาตัวเองไปเดินพรมแดง ทั้งหมดที่ทำใครเห็นก็ว่าเธอบ้าไปแล้ว

แต่สุดท้ายสิ่งที่เธอตั้งใจทำก็เริ่มเห็นผล เธอมีงานติดต่อเข้ามาเรื่อยๆ พรมแดงในปีต่อๆไปก็มีสปอนเซอร์ แบรนด์ดังเสนอทำชุดให้ไปเดิน และล่าสุดเธอได้เดินเปิดและปิดโชว์ให้กับแบรนด์ดัง ในลอนดอน แฟชั่นวีคที่ผ่านมา และเราเชื่อว่าเธอจะเติบโตและพัฒนาผลงานใหม่ๆ มาให้คนไทยได้ว้าวกันอีกแน่นอน

เรียบเรียงโดย Women MThai Team