ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก วิธีลดน้ำหนัก

อายุไม่เป็นอุปสรรค! 7 วิธีลดน้ำหนักง่ายๆ สำหรับสาว 40 อัพ ได้ผล 100 เปอร์เซ็นต์

เลิกบ่นได้แล้วว่า “แก่แล้วลดน้ำหนักไม่ลง!” ของแบบนี้มันอยู่ที่ใจล้วนๆ ค่ะ เพราะในเมื่อความสวยและสุขภาพที่ดีไม่จำกัดอายุ เราก็ต้องลุกขึ้นมาดูแลตัวเองให้เป๊ะและปังอยู่เสมอ Women MThai มีเคล็ดลับสู่สุขภาพดี สำหรับสาวที่มีอายุ ที่จะทำให้เรากลับมาสวยสุขภาพดี กลายเป็นสาวสองพันปีมาฝากกันค่ะ รับรองว่าถ้าทำตามเราแล้วความสวยสะพรึงอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน 1. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ…

Home / แฟชั่น / อายุไม่เป็นอุปสรรค! 7 วิธีลดน้ำหนักง่ายๆ สำหรับสาว 40 อัพ ได้ผล 100 เปอร์เซ็นต์

เลิกบ่นได้แล้วว่า “แก่แล้วลดน้ำหนักไม่ลง!” ของแบบนี้มันอยู่ที่ใจล้วนๆ ค่ะ เพราะในเมื่อความสวยและสุขภาพที่ดีไม่จำกัดอายุ เราก็ต้องลุกขึ้นมาดูแลตัวเองให้เป๊ะและปังอยู่เสมอ Women MThai มีเคล็ดลับสู่สุขภาพดี สำหรับสาวที่มีอายุ ที่จะทำให้เรากลับมาสวยสุขภาพดี กลายเป็นสาวสองพันปีมาฝากกันค่ะ รับรองว่าถ้าทำตามเราแล้วความสวยสะพรึงอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน

1. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

เชื่อไหมคะว่าการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอช่วยลดน้ำหนักได้ ทางที่ดีควรนอนให้ได้วันละ 6-8 ชั่วโมงต่อวันเป็นอย่างน้อย เพราะเวลาเรานอนหลับร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนที่ช่วยสร้างโปรตีนออกมา เพื่อช่วยเพิ่มปริมาณมวลกล้ามเนื้อในร่างกายและยังช่วยลดไขมันที่สะสมได้ด้วย ขณะที่การอดนอนจะทำให้ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลงทำให้น้ำหนักขึ้น อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญเลยก็คือควรนอนหลับในสนิทที่ห้องมืด และอย่าวางมือถือไว้ใกล้ตัวนะ เพราะคลื่นรบกวนจากมือถือส่งผลต่อการนอนได้ค่ะ

2. ขยับตัวบ่อยๆ

แน่นอนว่าการขยับเท่ากับการออกกำลังกาย พยายามเคลื่อนไหวร่างกายให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ พยายามหากิจกรรมที่เราทำแล้วสนุกไปกับมัน เช่น การเดินเร็ว, วิ่งจ็อกกิ้ง อย่างน้อย 40-50 นาทีทุกวันเป็นประจำ แค่นี้เราก็จะมีร่างกายที่แข็งแรงกระฉับกระเฉงสวนทางกับอายุแล้ว

ลดน้ำหนัก

3. เดินให้ได้วันละ 10,000 ก้าว

เมื่อคนเราอายุมากขึ้นก็ต้องดูแลตัวเองให้มากขึ้น เพื่อให้มีสุขภาพที่ดี ในอายุที่มากขึ้นนั้นเราควรเดินให้มากกว่า 10,000 ก้าว หรือประมาณ 6-7 กิโลเมตรต่อวัน ซึ่งมันจะช่วยให้กล้ามเนื้อได้ใช้งานเป็นประจำ ลองเดินบนลู่วิ่ง หรือเดินในสวนแถวๆ บ้านให้ชิน แค่นี้สุขภาพของเราก็จะดีมาก

4. อาหารเสริมก็จำเป็นนะ

ผู้เชี่ยวชาญได้ให้คำแนะนำว่า อาหารเสริม ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการคงสภาพความอ่อนเยาว์และสุขภาพดีให้กับตัวเอง โดยเราควรเน้นไปที่ วิซีลีเนียม ที่มีส่วนช่วยในเรื่องต่อต้านอนุมูลอิสระให้กับตัวเอง จะเป็นการลงทุนในระยะยาวที่เห็นผลเป็นอย่างมาก เริ่มกินวันนี้เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีค่ะ

5. รักษาสมดุลของร่างกาย

การขาดวิตามินดีนั้นเป็นสาเหตุหลักที่ก่อให้เกิดอาการป่วยและโรคอีกมากมาย นอกจากนั้น โดยประมาณร้อยละ 10-15% ของผู้สูงอายุถือว่ามีความบกพร่องของวิตามินบี 12 ซึ่งเป็นสิ่งที่ก่อให้เกิดโรคที่เกี่ยวข้องกับทางเดินระบบประสาทและโรคเลือดด้วยนั่นเอง ดังนั้นการรับประทานวิตามินที่เหมาะสมสำหรับร่างกายในแต่ละช่วงอายุนั้นจึงเป็นสิ่งที่เราควรทำ

ลดน้ำหนัก

6. อาหารและออกกำลังกายเป็นเรื่องคู่กัน

Caroline Abrahams จาก Age UK ได้ให้ข้อเสนอว่า สุขภาพที่ดีนั้นต้องมาจากการควบคุมอาหารที่สมดุลบวกกับการออกกำลังกายที่เหมาะสมและเพียงพอ จะทำให้ร่างกายของเรามีความแข็งแรง ฟิต และสุขภาพดีไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นไม่จำเป็นต้องรอให้เราอายุมากแล้วค่อยทำ เริ่มทำวันนี้เลยแล้วคุณจะเห็นความแตกต่าง

7. จัดตู้เย็นใหม่ เคลียร์อาหารขยะออกซะ

เปิดตู้เย็นมาเจออะไรกันบ้างจ๊ะ? น้ำอัดลม ช็อกโกแลต ของดอง ขนมหวานต่างๆ รึเปล่า ปล่อยไว้แบบนี้ไม่ดีแน่ๆ จัดการเคลียร์ทิ้งให้หมดค่ะ แล้วซื้อผลไม้ ผักออแกนิค เนื้อปลา อกไก่ หรืออาหารที่เฮลท์ตี้มาติดตู้เย็นไว้บ้าง ต่อไปนี้เวลาหิวแค่ไหนเปิดตู้เย็นมาก็ได้ทานแต่ของดีมีประโยชน์แล้ว แต่ก็อย่าเผลอกินจนเพลินล่ะ

คลิป > สูตรลดน้ำหนักเร่งด่วน จากเม็ดแมงลัก

เรียบเรียงโดย Women MThai Team