Miss Earth Thailand ชุดประจำชาติ น้ำเพชร ฏีญาร์ภา กฤษณสุวรรณ ประกวดนางงาม มิสเอิร์ธ มิสเอิร์ธไทยแลนด์ มิสเอิร์ธไทยแลนด์ 2019

ไอเดียเก๋! ชุดประจำชาติ มิสเอิร์ธไทยแลนด์ 2019 ชูภาษาไทย ภาษาประจำชาติ

เป็นไอเดียที่เก๋และครีเอทมากๆ เพราะน้อยครั้งที่เราจะได้เห็นการหยิบภาษาไทย ที่เป็นภาษาประจำชาติ มาประยุกต์เป็น ชุดประจำชาติ โดยชุดนี้มีชื่อว่า LANGUAGE OF THAI และ น้ำเพชร ฏีญาร์ภา กฤษณสุวรรณ จะสวมใสชุดนี้ไปประกวดมิสเอิร์ธ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์…

Home / แฟชั่น / ไอเดียเก๋! ชุดประจำชาติ มิสเอิร์ธไทยแลนด์ 2019 ชูภาษาไทย ภาษาประจำชาติ

เป็นไอเดียที่เก๋และครีเอทมากๆ เพราะน้อยครั้งที่เราจะได้เห็นการหยิบภาษาไทย ที่เป็นภาษาประจำชาติ มาประยุกต์เป็น ชุดประจำชาติ โดยชุดนี้มีชื่อว่า LANGUAGE OF THAI และ น้ำเพชร ฏีญาร์ภา กฤษณสุวรรณ จะสวมใสชุดนี้ไปประกวดมิสเอิร์ธ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในช่วงพฤศจิกายน 2562 นี้

ชุดนี้ออกแบบโดย คุณธีรภัทร คชพันธ์ ตัดเย็บโดย ห้องเสื้อ STAR IN SIDE ได้แรงบันดาลใจมาจาก “ภาษาไทย เอกลักษณ์ไทย เอกลักษณ์ชาติ”

ภาษาไทย มรดกอันล้ำค่ายิ่งที่บรรพชนได้รังสรรค์ไว้ให้เป็น “ภาษาประจำชาติ” มาแต่ครั้งโบราณกาล เมื่อกว่า 700 ปีล่วงมาแล้ว โดยมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นและแตกต่างไปจากภาษาของชนชาติอื่นโดยสิ้นเชิง จึงเป็นสมบัติของชาติที่ควรค่าแก่การเรียนรู้ เพื่ออนุรักษ์และสืบสานให้คงอยู่คู่ชาติไทยตลอดไป

ทั้งนี้จึงได้หยิบนำภาษาไทย ภาษาประจำชาติ มานำเสนอถ่ายถอดผ่านทางชุดประจำชาติ ผ่านกระบวนการออกแบบ สร้างสรรค์ ผสมผสานวัฒนธรรมไทยเข้ากับแฟชั่นในปัจจุบัน แต่ยังคงไว้ซึ่งกลิ่นอายของความเป็นไทย ที่ได้ถูกซุกซ่อนไว้ในทุกส่วนของการออกแบบ

คลิป > ใจคอไม่ดี น้ำเพชร – เปิ้ล ไอริณ มาธีมเดิมๆ แบกหนองโพเดินพรมแดง!!

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : Dacha Sundee