คิดบวก ผู้หญิงคิดบวก มองโลกในแง่ดี มีความสุข

ไม่ยากถ้าจะทำ 5 วิธี เปลี่ยนตัวเอง ให้กลายเป็น ผู้หญิงคิดบวก

เพราะชีวิตไม่ใช่เรื่องง่าย ในแต่ละวันมีปัญหามากมายเข้ามาให้แก้ไข ความเครียดสะสมจากหลายๆเรื่อง ทำให้คุณอาจเป็นคนคิดมาก วิตกกังวล และสร้างกำแพงให้ตัวเอง จนกลายเป็นคนมองโลกในแง่ร้ายไปโดยไม่รู้ตัว ในเมื่อเรารู้อย่างนี้แล้ว ว่าปัญหาบางอย่าง เราก็ไม่สามารถควบคุมได้ งั้นก็ลองเปลี่ยนมาเป็น ผู้หญิงคิดบวก มองโลกในแง่ดี กันดีกว่าเนอะ 1.…

Home / แฟชั่น / ไม่ยากถ้าจะทำ 5 วิธี เปลี่ยนตัวเอง ให้กลายเป็น ผู้หญิงคิดบวก

เพราะชีวิตไม่ใช่เรื่องง่าย ในแต่ละวันมีปัญหามากมายเข้ามาให้แก้ไข ความเครียดสะสมจากหลายๆเรื่อง ทำให้คุณอาจเป็นคนคิดมาก วิตกกังวล และสร้างกำแพงให้ตัวเอง จนกลายเป็นคนมองโลกในแง่ร้ายไปโดยไม่รู้ตัว ในเมื่อเรารู้อย่างนี้แล้ว ว่าปัญหาบางอย่าง เราก็ไม่สามารถควบคุมได้ งั้นก็ลองเปลี่ยนมาเป็น ผู้หญิงคิดบวก มองโลกในแง่ดี กันดีกว่าเนอะ

1. อย่ามัวแต่โทษโชคชะตา

จำไว้ว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้น ล้วนแต่มีที่มาที่ไป มีเหตุและผลอยู่เสมอ ถ้ามัวแต่โทษโชคชะตา คุณจะไม่มีวันหาทางแก้ไขได้ แต่ถ้าคุณมองว่าปัญหาหรืออุปสรรคที่เจอ เป็นเรื่องที่เกิดจากความสะเพร่าของคุณเอง หรือเกิดจากคนอื่น คุณจะมีเหตุผล คิดหาทางแก้ไขไว้ปรับใช้ในครั้งหน้า

2. อยู่กับปัจจุบัน อย่ากังวลกับเรื่องที่ยังไม่เกิด

หลายครั้งที่คุณมักจะนอยไปกับเรื่องที่ยังไม่เกิด คิดวนไปวนมาว่าสิ่งที่กำลังจะเกิดต้องมีแต่เรื่องแย่ๆ ทั้งๆที่ยังไม่มีเหตุการณ์ใดใดเกิดขึ้นทั้งนั้น การอยู่กับปัจจุบันจึงจำเป็นอย่างมาก คุณทำปัจจุบันให้ดี ให้เต็มที่ แล้วผลที่ตามมาก็จะดีเอง และที่สำคัญ ควรมีแผนสำรองอยู่ทุกครั้ง จะได้อุ่นใจว่าถ้าเกิดปัญหาขึ้นมา จะแก้กันยังไงได้บ้าง

3. ฝึกให้เป็นคนยืดหยุ่นมากขึ้น

อะไรที่ตึงเกินไป ไม่ใช่เรื่องดี ควรฝึกเป็นคนที่รู้จักให้อภัย และยืดหยุ่นบ้าง ลดความคาดหวังและเผื่อใจให้เป็น บนฌโลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอน ทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลงได้เสมอ คนที่ปรับตัวได้ จะเป็นคนที่มีความสุขมากที่สุด

4. หันมาดูแลตัวเอง

บ่อยครั้งที่คุณมัวแต่ใส่ใจคนอื่น โฟกัสทุกอย่างที่ไม่ใช่ตัวเอง จนเกิดเป็นความเครียดสะสม ลองหันมารักตัวเอง ดูแลตัวเองให้มากขึ้น เริ่มจากออกกำลังกายก่อนเลย ลองเปลี่ยนทรงผม เปลี่ยนสไตล์การแต่งตัว หรืออาจจะหางานอดิเรกทำเพิ่มเติมอย่างเรียนภาษา เรียนทำขนม สิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณรู้สึกมีความคุณค่ามากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าเลยล่ะ

5. ยิ้มเข้าไว้ สนุกกับเรื่องเล็กๆน้อยๆ

มีความสุขกับเรื่องเล็กๆน้อยๆได้ คือจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับการจะเป็น ผู้หญิงคิดบวก คุณจะเป็นผู้หญิงที่ใครๆก็อยากอยู่ใกล้ อยากพูดคุยด้วย เพราะคุณมีพลังบวกในชีวิต เพียงแค่เปลี่ยนความคิด ชีวิตคุณก็เปลี่ยนในทันที

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Women MThai Team