ข้อดีของจุดสุดยอด จุดสุดยอด สำเร็จความใคร่ เซ็กซ์

7 ประโยชน์ดีๆ ที่ควรรู้ เมื่อคุณไปถึง จุดสุดยอด

ใครๆ ก็บอกว่าการปลดปล่อยอารมณ์ทางเพศ หรือมีเซ็กซ์นั้นดีต่อสุขภาพกายและสุขภาพใจ เนื่องจากสารสำคัญต่างๆ เช่น สารเอนโดรฟิน สารออกซิโทซิน เซโรโต ที่ร่างกายหลั่งออกมาเมื่อถึงจุดสุดยอด ไม่ว่าจะตอนถึงจุดสุดยอดกับคู่รัก หรือสำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง ล้วนช่วยลดความเครียด ทำให้มีความสัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบข้างด้วย อีกทั้งการไปถึงจุดสุดยอดยังทำให้เกิดความใกล้ชิดสนิมสนมกับคู่รัก หรือกับตัวเองมากขึ้น…

Home / แฟชั่น / 7 ประโยชน์ดีๆ ที่ควรรู้ เมื่อคุณไปถึง จุดสุดยอด

ใครๆ ก็บอกว่าการปลดปล่อยอารมณ์ทางเพศ หรือมีเซ็กซ์นั้นดีต่อสุขภาพกายและสุขภาพใจ เนื่องจากสารสำคัญต่างๆ เช่น สารเอนโดรฟิน สารออกซิโทซิน เซโรโต ที่ร่างกายหลั่งออกมาเมื่อถึงจุดสุดยอด ไม่ว่าจะตอนถึงจุดสุดยอดกับคู่รัก หรือสำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง ล้วนช่วยลดความเครียด ทำให้มีความสัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบข้างด้วย อีกทั้งการไปถึงจุดสุดยอดยังทำให้เกิดความใกล้ชิดสนิมสนมกับคู่รัก หรือกับตัวเองมากขึ้น เกิดความรู้สึกสบาย ผ่อนคลายอีกด้วย

1. หลับสบายขึ้น

เคยสังเกตไหมว่าหลังจากถึงจุดสุดยอดแล้ว ร่างกายจะรู้สึกง่วง และอ่อนเพลียขึ้นมาเสียได้ เนื่องจากสารเคมีที่ปล่อยออกมานั้นจะทำงานร่วมกัน เพื่อให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย ล่องลอยหลังจากเสร็จกิจ จนเป็นเหตุให้นอนหลับอย่างสนิทนั่นเอง

ต่อเวลาเซ็กซ์

2. ลดความเครียด

อย่างที่ทราบกันว่าเมื่อถึงจุดสุดยอด สารเคมีจะถูกปล่อยออกมาในส่วนของสมอง ซึ่งจะทำให้จิตใจสงบสุข และผ่อนคลายมากขึ้น โดยสารที่มีส่วนสำคัญในที่นี้คือสารออกซิโทซิน และเมื่อคลายความวิตกกังวลไปได้ ก็จะส่งผลถึงการนอนหลับสบายในเวลาต่อมา ดังนั้นแล้วหากเครียดๆ ในเรื่องของงานอยู่ ก็ลองปลดปล่อยตัวเองกันดูนะ

3. ช่วยจัดการความเจ็บปวด

การศึกษาจากมหาวิทยาลัย Munster ประเทศเยอรมนี ในปี 2013 พบว่าการสำเร็จความใคร่ในระหว่างมีเพศสัมพันธ์ จะช่วยเรื่องอาการปวดหัวจากไมเกรนและอาการปวดหัวจากความเครียด แต่อาจไม่ได้ผลกับทุกคน

4. ส่งผลดีต่อหัวใจ

เภสัชกร Shamir Patel เปิดเผยว่า ขณะมีเพศสัมพันธ์จะมีอัตราการเต้นของหัวใจสูงขึ้น และการเต้นเฉลี่ยต่อนาทีก็จะเพิ่มขึ้นอีกหากถึงจุดสุดยอด ซึ่งอัตราการเต้นของหัวใจที่เพิ่มขึ้น ส่งผลดีต่อสุขภาพหัวใจและสุขภาพร่างกาย คล้ายๆ กับได้ออกกำลังกายเบาๆ เช่น การเดินเร็ว นอกจากนี้ ยังมีผลวิจัยบอกอีกว่า หลังจากที่ผู้หญิงถึงจุดสุดยอดและหลั่งสารโดพามีนออกมา จะช่วยให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า มีความปราดเปรียว และจะมีความคิดสร้างสรรค์เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

ข้อดีของจุดสุดยอด

5. ช่วยปรับปรุงเรื่องบนเตียง

การสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้รู้จักสรีระของตัวเองมากขึ้น ซึ่งสามารถนำไปต่อยอดในเรื่องบนเตียงกับคู่รักได้เช่นกัน เนื่องจากหากรู้ว่าตัวเองต้องการอย่างไร ชอบแบบไหน ก็สามารถสื่อสารให้อีกฝ่ายเข้าใจ สร้างความสุขร่วมกันได้ง่ายๆ เลยล่ะ

6. ผิวเปล่งปลั่งสดใส

ผิวเปล่งประกายจะมีโอกาสเกิดได้ง่ายขึ้นหากมีเพศสัมพันธ์กับคนรัก เนื่องจากการไหลเวียนของเลือดจะเพิ่มขึ้นในระหว่างการมีเพศสัมพันธ์ ทำให้มีการสูบฉีดออกซิเจนไปทั่วร่างกาย และการไหลเวียนของออกซิเจนก็จะกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนนั่นเอง

7. ปรับปรุงความสัมพันธ์ระหว่างคู่รัก

เนื่องจากการมีเพศสัมพันธ์จะทำให้คุณทั้งคู่ใกล้ชิดกันยิ่งขึ้น ราวกับค่อยๆ เปิดเผยตัวตนของตัวเองออกมา และการทำให้คนรักถึงจุดสุดยอดก็เป็นความพึงพอใจของอีกฝ่ายเช่นกัน

คลิป > เทคนิคออรัลเซ็กส์ ให้สะท้านถึงใจ

เรียบเรียงโดย Women Mthai team
ที่มา metro.co.uk