ควบคุมอาหาร ระบบเผาผลาญพัง ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก ลดพุง หุ่นดี ออกกำลังกาย

อ้วนพุงเป็นชั้น ระบบเผาผลาญพัง ฮึดสู้ใหม่! ลดน้ำหนัก 15 กก. ภายใน 4 เดือน

จากคนเคยฟิตออกกำลังกายอยู่เป็นประจำ แต่หลังจากที่ช่วงชีวิตต้องเจอกับปัญหาต่างๆ มากมายมารุมเร้า ยิ่งเครียดยิ่งกินหนัก ปล่อยตัวเองไม่ได้ดูแลสุขภาพ จนเพื่อนและคนรอบตัวมาเจอ ต่างก็ทักเป็นเสียงกันว่า “ไปทำอะไรมา ทำไมอ้วนขึ้น“ หน่อย-กุสุมา ดินม่วง สาววัย 32 ที่ไม่เคยรู้ตัวเลยว่าตอนนั้น ระบบเผาผลาญพัง…

Home / แฟชั่น / อ้วนพุงเป็นชั้น ระบบเผาผลาญพัง ฮึดสู้ใหม่! ลดน้ำหนัก 15 กก. ภายใน 4 เดือน

จากคนเคยฟิตออกกำลังกายอยู่เป็นประจำ แต่หลังจากที่ช่วงชีวิตต้องเจอกับปัญหาต่างๆ มากมายมารุมเร้า ยิ่งเครียดยิ่งกินหนัก ปล่อยตัวเองไม่ได้ดูแลสุขภาพ จนเพื่อนและคนรอบตัวมาเจอ ต่างก็ทักเป็นเสียงกันว่า ไปทำอะไรมา ทำไมอ้วนขึ้น

อ้วน ระบบเผาผลาญพัง

หน่อย-กุสุมา ดินม่วง สาววัย 32 ที่ไม่เคยรู้ตัวเลยว่าตอนนั้น ระบบเผาผลาญพัง เทียบเท่าคนอายุ 40 ก็สะสมความเครียดต่อไป ยิ่งเจอคนทักยิ่งเก็บตัว ไม่กล้าออกไปไหน ไม่ถ่ายรูป ห่างหายไปจากลงโซเชียล จนสุดท้ายต้องกลับมาทบทวนกับตัวเอง ว่าพอใจกับจุดที่เป็นอยู่จริงๆ ใช่ไหม ถ้าไม่โอเคกับรูปร่างตัวเอง ทำไมไม่ลองทำอะไรสักอย่างดูล่ะ เมื่อคิดได้อย่างนั้นเลยตัดสินใจ ลดความอ้วน

จงออกกำลังกาย “เพราะคุณรักตัวเอง” ไม่ใช่เพราะ “เกลียดรูปร่างของตัวเอง”

ช่วงแรกที่กลับมาออกกำลังกายเหนื่อยจนท้อไปหลายครั้ง ปวดเข่าด้วย แต่ก็พยายามอดทน ให้ผ่านช่วงไม่คุ้นชินไปก่อน พอร่างกายเริ่มปรับตัวได้ก็ค่อยๆ โอเคขึ้น เดือนแรกน้ำหนักลงเร็วมาก 4 กก. แต่เราไม่อยากให้ลงเร็วขนาดนั้น เพราะว่าหุ่นจะย้วย ไม่กระชับ เลยต้องคุมให้น้ำหนักลงเฉลี่ยประมาณ 2-3 กก. ต่อเดือน เลือกคาร์ดิโอกับเวทเทรนนิ่ง ควบคู่กันไป

เรื่องอาหารจากที่เคยติดหวานมาก กินข้าวแต่ละมื้อต้องมีน้ำหวานด้วยตลอด ก็เปลี่ยนมากินน้ำเปล่า แล้วถ้าอยากกินน้ำหวานจริงๆ เดี๋ยวนี้มีเครื่องดื่มคลีน ขนมคลีน ออกมาขายเยอะมาก ราคาอาจจะแพงกว่าหน่อย แต่เราสบายใจเรื่องไม่มีน้ำตาล แคลน้อย เวลาทำกับข้าวกินเอง จะทำทีเดียวเยอะๆ แล้วใส่กล่องข้าวแช่แข็งเอาไว้ เช้ามาก็เอาไปอุ่น พอออกไปกินข้างนอกก็เลือกนิดนึง เน้นโปรตีนเยอะๆ เพราะเราต้องเวท เดี๋ยวไม่มีแรง

ของมันของทอดก็พักก่อน กินได้แต่ต้องมีสติ คิดไว้ว่ากินอันนี้จะกลับไปเผาผลาญไหวหรือเปล่า ถ้าไหวก็กินไปเลย ไม่ต้องอด บุฟเฟ่ต์ก็กินนะคะ แต่ว่าความคิดเรื่องการไปกินบุฟเฟ่ต์เปลี่ยนไป แต่ก่อนคือเน้นกินคุ้ม กลัวขาดทุน กินให้เยอะที่สุด แต่เดี๋ยวนี้คือกินเพราะอยากกิน อิ่มแล้วก็คือพอ ไม่ยัด

เคยอ้วนมาก่อน
ไม่ได้แปลว่า
เราจะอ้วนตลอดชีวิต

ตอนนี้ผ่านมา 4-5 เดือนแล้ว น้ำหนักลดไป 15 กก. เอวจากเดิม 32 เหลือ 23.5 นิ้ว ระบบเผาผลาญที่เคยพัง ตอนนี้เทียบเท่าคนอายุ 20 ปี (ดีกว่าเดิมไปอี๊กกก) Fat ก็ลดลงเหลือ 22 ตั้งเป้าไว้ว่าภายในสิ้นปีอยากให้ Fat เหลือ 18 ก็ต้องพยายามต่อไป

ดูคลิปเพิ่มเติมได้ที่ Forcejun

หุ่นดีปั้นได้ ถ้าตั้งใจ

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย : Women MThai Team

ตามไปหาแรงบันดาลใจได้ที่ Fat2Fit พิชิตหุ่น By Kusuma