ทำลายความสวย พฤติกรรมทำลายความสวย เคล็ดลับความงาม

15 พฤติกรรมทำลายความสวย ที่ควรเลิก ก่อนจะแก่โทรมแบบไม่ทันตั้งตัว

สาวๆ เคยลองสังเกตนิสัยความงามส่วนตัว หรือการกระทำบางอย่างของตัวเองกันบ้างไหมจ๊ะ ว่ามีอะไรบ้าง หรือทำไมบำรุงสารพัดครีม แต่ดูเหมือนจะไม่ได้ผล มีจุดไหนที่เราทำพลาดไปบ้างรึเปล่า วันนี้ Women Mthai จึงมาชวนสาวๆ สำรวจพฤติกรรมประจำวันที่เราอาจเผลอทำผิดโดยไม่รู้ตัว ซึ่งเป็นที่มาของความโทรมและความแก่เร็วกันดีกว่า 1. ทาเล็บตลอดเวลา…

Home / แฟชั่น / 15 พฤติกรรมทำลายความสวย ที่ควรเลิก ก่อนจะแก่โทรมแบบไม่ทันตั้งตัว

สาวๆ เคยลองสังเกตนิสัยความงามส่วนตัว หรือการกระทำบางอย่างของตัวเองกันบ้างไหมจ๊ะ ว่ามีอะไรบ้าง หรือทำไมบำรุงสารพัดครีม แต่ดูเหมือนจะไม่ได้ผล มีจุดไหนที่เราทำพลาดไปบ้างรึเปล่า วันนี้ Women Mthai จึงมาชวนสาวๆ สำรวจพฤติกรรมประจำวันที่เราอาจเผลอทำผิดโดยไม่รู้ตัว ซึ่งเป็นที่มาของความโทรมและความแก่เร็วกันดีกว่า

1. ทาเล็บตลอดเวลา

การทาเล็บบ่อยๆ จะทำให้เล็บเหลืองไม่ว่าคุณจะดูแลดีแค่ไหนก็ตาม ทางที่ดีควรมีเวลาให้เล็บของคุณได้พักจากสารเคมี แต่หากหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงจะดีกว่า

พฤติกรรมทำลายความสวย

2. ใช้ผ้าขนหนูเช็ดหน้า

เป็นเรื่องปกติที่เราจะใช้ผ้าขนหนูเช็ดหน้า แต่อย่าลืมว่าผ้าขนหนูนั้นเป็นแหล่งสะสมเเบคทีเรียและจุลินทรีย์ ดังนั้นการใช้ผ้าขนหนูมากกว่าหนึ่งครั้งอาจทำให้เสี่ยงต่อการเป็นสิว เคล็ดลับความงามที่แนะนำคือใช้ทิชชู่เฉพาะเช็ดหน้า หรือแค่ซับให้แห้งแล้วทาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าเพิ่มความชุ่มชื้น

3. ใส่ชุดชั้นในนอน

การสวมชุดชั้นในขณะนอนหลับอาจทำให้เกิดการระคายเคืองที่ผิวหนังและการกดทับบริเวณทรวงอกในเวลากลางคืน

4. ไม่ล้างแปรงแต่งหน้า

การใช้แปรงที่สกปรกจะเป็นการเติมเชื้อโรคเข้าผิวซ้ำๆ ทำให้เกิดการทำลายผิว หรือร้ายแรงที่สุดอาจทำให้เกิดการติดเชื้อ

5. การกินเกลือมากกว่า 1 ช้อนชาในทุกวัน

หากคุณเป็นคนติดรสเค็ม ขอแนะนำให้ลดเสียตั้งแต่วันนี้ เนื่องจากมันเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดริ้วรอยและความดันโลหิตที่สูงขึ้น ความเค็มนี้รวมถึงในชีส ไส้กรอก และของรสเค็มอื่นๆ

6. กันคิ้วมากเกินไป

การกันคิ้วมากเกินไปจะทำให้ขนที่ขึ้นมาใหม่บางลง และยิ่งคุณถอนคิ้วบ่อยๆ ติดกันเป็นเวลาหลายปี ท้ายที่สุดแล้วบริเวณนั้นอาจไม่มีขนขึ้นมาอีกเลยก็ได้

7. ทิ้งมีดโกนไว้ให้ห้องน้ำ

การทิ้งมีดโกนไว้ในห้องน้ำจะทำให้ความชื้นไปเกาะที่ใบมีด และทำให้เกิดสนิมเร็วขึ้น อีกทั้งเมื่อเรานำมาใช้ก็อาจเกิดความระคายเคืองได้ด้วย ดังนั้น หลังการใช้งานควรเช็ดมีดโกนให้แห้งทุกครั้ง

8. นั่งไขว่ห้าง

การนั่งไขว่ห้างเป็นเวลานานจะทำให้การไหลเวียนของเลือดในบริเวณขาเกิดอาการติดขัด และเสียงที่จะมีความดันโลหิตเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

9. ใช้โรออนหลังโกนขนรักแร้

เนื่องจากหลังโกนขนใหม่ๆ ผิวหนังบริเวณนั้นจะมีความเปราะบางมาก เมื่อใช้โรออนจะทำให้เกิดความระคายเคืองและอาจเกิดเป็นผื่นได้ง่าย

10. มัดผมขณะนอนหลับ

การมัดผมขณะนอนหลับจะทำให้เกิดความเครียดบนหนังศีรษะและอาจทำให้เกิดผมร่วงได้ง่าย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องดีที่จะปล่อยผมแม้ว่ามันอาจจะทำให้คุณรำคาญไปบ้าง

11. อาบน้ำร้อนเป็นประจำ

การอาบน้ำร้อนช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายก็จริง แต่ก็นำมาพร้อมกับอาการผิวแห้งเมื่อคุณอาบน้ำอุ่นเป็นประจำ ทางที่ดีหลังอาบน้ำอุ่นแล้วให้ราดตัวด้วยน้ำเย็นเพื่อเป็นการปิดรูขุมขนและช่วยรักษาความชุ่มชื่นได้

12. ไม่เปลี่ยนผ้าปูที่นอน

ผ้าปูที่นอนของคุณเต็มไปด้วยเหงื่อ น้ำมันจากผิว และแบคทีเรีย การใช้ผ้าปูที่นอนเดิมๆ ซ้ำๆ อาจทำให้เกิดการสะสมความสกปรกและเป็นที่มาของสิวที่รักษาไม่หาย ดังนั้นเพื่อสุขอนามัยที่ดีควรเปลี่ยนผ้าปูและปลอกหมอนเป็นประจำ

13. ดื่มน้ำอัดลม 0% และกาแฟ

หลายคนอาจคิดว่าเครื่องดื่มที่อร่อยและปราศจากน้ำตาลนั้นดี แต่ความจริงก็คือ เครื่องดื่มประเภทนี้สามารถทำลายสุขภาพฟันของคุณได้ แถมยังเป็นสาเหตุทำให้เกิดโรคหัวใจเบาหวาน และโรคไตเรื้อรัง ดังนั้น หากคุณตั้งใจรักษาสุขภาพควรดื่มน้ำเปล่า และควรหลีกเลี่ยงกาแฟ เพราะมันทำให้ฟันของเราเหลือง

14. หวีผมตอนเปียก

ผมเปียกนั้นเปราะบาง และขาดง่ายกว่าตอนแห้ง ดังนั้น การหวีผมตอนเปียกนั้นเป็นการทำร้ายผมอย่างแรงเลยล่ะ ควรทำให้แห้งและหวีจากปลาย แล้วค่อยไล่หวีจากโคนผม แต่ถ้าต้องการหรือจำเป็นต้องหวีผมตอนเปียกจริงๆ ก็ต้องใช้หวีซี่ห่างๆ เพื่อที่จะไม่เป็นการดึงผมให้ขาดหลุดร่วง

15. ปกปิดผิวมัน ด้วยการลงแป้ง

สำหรับสาวๆ ที่มีผิวหน้ามันเร็วเป็นพิเศษ และอยากสวยเป๊ะตลอดทั้งวัน บอกเลยว่าไม่ควรใช้เครื่องสำอางประเภทผงๆ แบบแป้งอย่างทันที แต่ควรขจัดน้ำมันส่วนเกินด้วยกระดาษซับพิเศษก่อน จากนั้นค่อนใช้แป้งลงปกปิดความมัน เพราะหากขืนลงแป้งทันทีอาจทำให้เกิดรูขุมขนอุดตัน เกิดสิว และทำให้ผิวระคายเคืองได้

คลิป > เคล็ดลับง่ายๆ เติมแป้งระหว่างวัน…ไม่ให้เป็นคราบ!!

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team
ที่มา brightside.me