สวยที่ใจอย่างแท้จริง! คุยกับ ปอย ตรีชฎา กับมุมมองความสวยที่เปลี่ยนไป

“เหมือนเราจนแล้วพยายามรวย” เป็นข้อคิดเตือนสติของ ปอย ตรีชฎา เพชรรัตน์ ที่สาวๆ คนคงเคยได้ยินเธอให้สัมภาษณ์ผ่านรายการทีวีมาบ้าง แม้กาลเวลาจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงความสวยที่โดดเด้งบนใบหน้าของเธอได้ แต่ด้วยประสบการณ์การทำงานในวงการบันเทิงมาหลายปี ทำให้เธอโตขึ้นและเริ่มเปลี่ยนความคิดไป… ปอย ตรีชฎา กับมุมมองความสวยที่เปลี่ยนไป บินไปทำงานที่ต่างประเทศบ่อยมากๆ จริงๆ…

Home / แฟชั่น / สวยที่ใจอย่างแท้จริง! คุยกับ ปอย ตรีชฎา กับมุมมองความสวยที่เปลี่ยนไป

“เหมือนเราจนแล้วพยายามรวย” เป็นข้อคิดเตือนสติของ ปอย ตรีชฎา เพชรรัตน์ ที่สาวๆ คนคงเคยได้ยินเธอให้สัมภาษณ์ผ่านรายการทีวีมาบ้าง แม้กาลเวลาจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงความสวยที่โดดเด้งบนใบหน้าของเธอได้ แต่ด้วยประสบการณ์การทำงานในวงการบันเทิงมาหลายปี ทำให้เธอโตขึ้นและเริ่มเปลี่ยนความคิดไป…

ปอย ตรีชฎา กับมุมมองความสวยที่เปลี่ยนไป

ปอย ตรีชฎา

บินไปทำงานที่ต่างประเทศบ่อยมากๆ

จริงๆ การทำงานของต่างประเทศกับบ้านเราต่างกันนะคะ ที่บ้านเรายังสามารถยืดหยุ่นได้บ้าง แต่ที่บ้านเขาจะถูกจำกัดเรื่องเวลาซะเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งจะค่อนข้างวุ่นวาย เวลาปอยไป จะไม่ค่อยได้ออกไปเที่ยวรีแลกซ์เลย เพราะฉะนั้นเวลาที่เราไปทำงานที่ต่างประเทศจะเหนื่อยมาก พอกลับถึงบ้าน ต้องพยายามพักผ่อนให้เต็มที่

ปอย ตรีชฎา

ปอย ตรีชฎา กับบทบาทวิทยากรพิเศษ

แรกๆ เราได้รับเชิญให้ไปพูดเฉยๆ แต่ปรากฎว่าฟีดแบคที่ได้รับกลับมาดีมาก เพราะสิ่งที่เราพูด มันเกิดประโยชน์กับคนอื่นๆ หลังจากนั้นเลยรู้สึกดีทุกครั้งที่ได้ไปพูด เพราะมันเหมือนว่าคนอื่นเขาเห็นคุณค่าว่าสิ่งที่เราทำมันเป็นประโยชน์กับเขาอะค่ะ

ปอย ตรีชฎา
ปอย ตรีชฎา

นิยามความสวยฉบับ ปอย ตรีชฎา

ปอยสามารถเป็นปอยในแบบที่ดีที่สุดได้ โดยที่ปอยใช้จุดอ่อนของตัวเองมาสร้างเป็นจุดแข็ง ซึ่งปอยเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนสามารถที่จะเป็นผู้หญิงที่ดีที่สุดในแบบของตัวเองได้ โดยที่ไม่ต้องพยายามเหมือนใคร เพียงแต่เราต้องภูมิใจและพยายามหามันให้เจอ แรกๆ เราอาจจะรู้ว่า สิ่งนี้เป็นจุดอ่อนหรือจุดแข็งของเรา แต่มันยังไม่ได้เป็นสิ่งที่ดีที่สุด เพราะเรายังไม่ได้ทำอะไร แต่พอเรารู้ว่า สิ่งนี่แหละที่เป็นลักษณะพิเศษ เช่น บางคนหูกาง เราก็สามารถทำให้ความหูกาง เป็นจุดขายของเราได้ มีนางแบบหลายคนเหมือนกันนะคะที่ถูกเลือกจากลักษณะพิเศษแบบนี้

ปอย ตรีชฎา
ปอย ตรีชฎา

ไม่มีใครไม่เคยโดนรังแกมาก่อน

ปอยเองก็เคยโดนรังแก (Bully) มาก่อน จริงๆ การที่เราโดนรังแกเนี่ย สามารถมองให้สูงขึ้นไปอีกได้ ซึ่งมันจะให้ทั้งประโยชน์ แล้วก็ความรู้สึกเฉยๆ แต่ส่วนใหญ่มันจะให้ประโยชน์นะคะ เช่น ถ้าเราโดนรังแกด้วยคำพูดต่างๆ มา ถ้าฟังแล้วมันจริง มันใช่ เราก็แค่ปรับปรุงแก้ไข แต่ถ้าเราโดนรังแก เพื่ออารมณ์หรือความสะใจของคนๆ นั้น ถ้าเราเอาชนะใจตัวเองได้ เราจะรู้สึกเข้มแข็งขึ้นกว่าเดิมค่ะ

ปอย ตรีชฎา
ปอย ตรีชฎา

อะไรที่ทำให้เป็น ปอย ตรีชฎา ในแบบทุกวันนี้

แต่ก่อนเราก็จะมีความคิดแบบหนึ่ง แต่พอเราได้มาทำงาน เจอกับประสบการณ์มากมาย บวกกับอุปสรรค ความผิดหวังในหลายๆ อย่างนี่แหละค่ะที่ทำให้ความคิดปอยเปลี่ยนไป

คำขอโทษไม่เสียตังค์

อยากจะฝากถึงสาวๆ ทุกคนนะคะว่า เราสามารถที่จะประสบความสำเร็จ เป็นผู้ให้ที่ดีได้ ด้วยการเริ่มทำตั้งแต่วินาทีนี้เลย แค่ให้สิ่งดีๆ พลังงานบวกกับทุกๆ คนรอบข้าง พูดจาดีๆ รู้จักการทักทาย สวัสดี ขอโทษ การขอโทษไม่เสียตังค์นะคะ

ปอย ตรีชฎา

2 แบรนด์ในชุดเดียว ปอย ตรีชฎา มิกซ์แอนด์แมทซ์ ลุคออกงานได้แซ่บมาก

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย Women Mthai Team

รูปภาพจาก : poydtreechada