7 เรื่องราว ชีวิตหลังการหย่าร้าง ของ เจ้าหญิงไดอาน่า ผู้ไม่เคยชนะความรัก

จะว่าไปแล้วเรื่องราวชีวิตรักของ เจ้าหญิงไดอาน่า แห่ง เวลส์ ก็เปรียบเช่นเรื่องในเทพนิยาย ที่ไม่เคยเอาชนะความรักได้ตลอดพระชนม์ชีพ ชีวิตคู่ที่เต็มไปด้วยการเชือดเฉือนประชดประชัน และ นำมาสู่การหย่าร้างในที่สุด เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 1996 หลังครองรักกันได้ 11…

Home / แฟชั่น / 7 เรื่องราว ชีวิตหลังการหย่าร้าง ของ เจ้าหญิงไดอาน่า ผู้ไม่เคยชนะความรัก

จะว่าไปแล้วเรื่องราวชีวิตรักของ เจ้าหญิงไดอาน่า แห่ง เวลส์ ก็เปรียบเช่นเรื่องในเทพนิยาย ที่ไม่เคยเอาชนะความรักได้ตลอดพระชนม์ชีพ ชีวิตคู่ที่เต็มไปด้วยการเชือดเฉือนประชดประชัน และ นำมาสู่การหย่าร้างในที่สุด เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 1996 หลังครองรักกันได้ 11 ปี และ นี่คือ 7 สิ่งที่คุณอาจไม่ทราบเกี่ยวกับชีวิตของเจ้าหญิงไดอาน่าหลังหย่าร้างกับ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์

1. ควีนเอลิซาเบธที่ 2 อยากให้เจ้าหญิงไดอาน่าคงตำแหน่งเดิม แต่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ยังยืนยันที่จะปลดตำแหน่งของไดอาน่า เธอจึงได้ถูกแต่งตั้งเป็นเพียง เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ทำให้เจ้าหญิงไดอาน่าสูญเสียฐานันดรศักดิ์ทั้งหมด ถูกแยกออกจากครอบครัวรวมทั้งพระโอรสทั้งสองด้วย เจ้าชายวิลเลียม วัย 14 ปี ในขณะนั้น ได้ปลอบพระมารดาว่า “เมื่อใดที่ผมขึ้นครองราชย์ จะสถาปนาและคืนตำแหน่งให้แม่กลับมา”

เจ้าหญิงไดอาน่า

2. เจ้าหญิงไดอาน่า ได้รับอนุญาตให้พำนักอยู่ในพระราชวังเคนซิงตันเหมือนเดิม ซึ่งปัจจุบันเป็นที่ประทับของเจ้าชายวิลเลียม และเจ้าหญิงเคท มิดเดิลตัน และลูกสองคนของพวกเขา

เจ้าหญิงไดอาน่า

3.เลดี้ไดอาน่ายังทรงสามารถประทับเครื่องบินเจ็ทพระที่นั่งสำหรับพระราชวงศ์ ของรัฐบาลอังกฤษได้ตามปกติ หากว่ามีพระราชกรณียกิจจำเป็นทั้งในสหราชอาณาจักรและในต่างประเทศและได้พระบรมราชานุญาตให้ใช้พื้นที่ต่างๆ ในพระราชวังเซนต์เจมส์เพื่อความบันเทิงด้วย ตราบเท่าใดที่ได้รับอนุญาตจากควีนอลิซาเบธ

มงกุฎ

4.ไดอาน่ายังคงได้รับอภิสิทธิ์ในเครื่องประดับและอัญมณีของเธอทั้งหมด ยกเว้นมงกุฎเทียร่า Cambridge Lover’s Knot tiara ที่ควีนอลิซาเบธที่ 2 ทรงมอบให้กับเจ้าหญิงไดอาน่า เพื่อเป็นของขวัญวันอภิเษก ซึ่งตอนนี้ก็ได้พระราชทานให้ยืมแด่ เจ้าหญิงเคท มิดเดิลตัน

เจ้าหญิงไดอาน่า

5.ไดอาน่าและชาร์ลส์มีสิทธิในการดูแลเจ้าชายทั้งสองอย่างเท่าเทียมกัน ในช่วงวันหยุดที่เจ้าชายวิลเลี่ยมและเจ้าชายแฮรี่ไม่ได้ไปเรียนที่โรงเรียนประจำ ไดอาน่าและเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์จะสลับกันเป็นผู้ปกครองในช่วงวันหยุด จนกระทั่งถึงวันสิ้นพระชนม์ของไดอาน่าในเดือนสิงหาคม 1997

เจ้าหญิงไดอาน่า

6.หลังจากหย่าร้าง เจ้าหญิงไดอาน่า ได้ออกเดทกับ ฮัสนัต ข่าน ศัลยแพทย์หนุ่มชาวปากีสถาน และได้แนะนำให้เขารู้จักกับเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รี่ด้วย จากนั้นไม่นาน เจ้าหญิงก็เลิกรากับฮัสนัต คล้อยหลังเพียงไม่เกินเดือน ไดอาน่าพบรักใหม่อีกครั้งกับ โดดี อัลฟาแยต โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์ ลูกอภิมหาเศรษฐีชาวอียิปต์แต่แล้วกลางดึกคืนวันที่ 31 สิงหาคม 1997 โลกก็ต้องร้องไห้ เมื่อเจ้าหญิงและโดดี อัลฟาแยตคู่รัก ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนเสียชีวิต ขณะทั้งสองได้เดทกันอยู่ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าหญิงไดอาน่า

7.เจ้าหญิงไดอาน่า ยังถือเป็นสมาชิกของราชวงศ์วินเซอร์  โดยสำนักพระราชวังบักกิงแฮมชี้แจงว่า ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ สิ้นพระชนม์ในขณะที่ยังเป็นสมาชิกราชวงศ์ เนื่องจากเป็นพระมารดาของรัชทายาท และในการพิจารณาคดีการสิ้นพระชนม์ของไดอาน่า เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2007 ภรรยาของท่านบารอนเนส บัทเลอร์-สลอส เจ้าหน้าที่โคโรเนอร์แห่งราชสำนัก กล่าวยืนยันว่า “ฉันรู้สึกพึงพอใจมากที่หลังจากสิ้นพระชนม์ ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ยังคงถือว่าพระองค์เป็นสมาชิกราชวงศ์”

ที่มา  www.popsugar.com

 รำลึก “เจ้าหญิงไดอาน่า” พระมารดาในความทรงจำ