ความรัก มุมมองความรัก

เวลาเปลี่ยนคนเปลี่ยน! มุมมองความรักของวัย 20 กับ 30 ทำไมมันแตกต่างกันแบบนี้

1.การเดท ในช่วงอายุ 20 คุณมองหาการเดทสนุกๆไปวันๆเท่านั้นล่ะ โดยเฉพาะในช่วงอายุ 20 ของคุณเนี่ย การเดทก็เป็นเพียงรูปแบบความบันเทิงแบบหนึ่ง และเดทในฝันของคุณวันนี้ก็อาจเป็นแค่การไปสนุกกันที่งานคอนเสิร์ตเจ๋งๆสักงาน ในช่วงอายุ 30 คุณจะเริ่มมองหาการลงหลักปักฐาน ในทางกลับกัน แม้คุณจะรู้สึกว่าคุณยังเด็กเกินไปที่จะไปมีพันธะผูกพันกับใคร คุณก็จะเริ่มรับรู้ได้ว่าคนประเภทไหนที่จะเข้ามาแล้วสุดท้ายก็ทำให้คุณอยากจะลงหลักปักฐานด้วยกัน…

Home / แฟชั่น / เวลาเปลี่ยนคนเปลี่ยน! มุมมองความรักของวัย 20 กับ 30 ทำไมมันแตกต่างกันแบบนี้

1.การเดท

ในช่วงอายุ 20 คุณมองหาการเดทสนุกๆไปวันๆเท่านั้นล่ะ โดยเฉพาะในช่วงอายุ 20 ของคุณเนี่ย การเดทก็เป็นเพียงรูปแบบความบันเทิงแบบหนึ่ง และเดทในฝันของคุณวันนี้ก็อาจเป็นแค่การไปสนุกกันที่งานคอนเสิร์ตเจ๋งๆสักงาน

ในช่วงอายุ 30 คุณจะเริ่มมองหาการลงหลักปักฐาน ในทางกลับกัน แม้คุณจะรู้สึกว่าคุณยังเด็กเกินไปที่จะไปมีพันธะผูกพันกับใคร คุณก็จะเริ่มรับรู้ได้ว่าคนประเภทไหนที่จะเข้ามาแล้วสุดท้ายก็ทำให้คุณอยากจะลงหลักปักฐานด้วยกัน ไม่แปลกหรอกหากจะอยากเดทใครสักคนเพื่อการลงทุนในระยะยาวสำหรับคนวัย 30 เช่นนี้

2.คนที่เข้ากันได้

ในช่วงอายุ 20 คุณอยากได้ความตื่นเต้น คล้ายกันกับข้อข้างบน นั่นคือในช่วงอายุ 20 คุณมักจะหาคนรู้ใจที่คุณรู้สึกว่าอยู่ด้วยแล้วน่าตื่นเต้นและทำอะไรสนุกๆไปด้วยกัน ตอนคุณเด็กๆคุณจะรู้สึกว่าการหาคนที่ทำให้คุณสปาร์คด้วยได้นั้น บางทีมันอาจจะสำคัญกว่าการที่คุณและคู่มีนิสัยเข้ากันได้เสียอีก

ในช่วงอายุ 30 คุณต้องการทิศทางแน่นอน เมื่อคุณเดทในช่วงอายุ 30 คุณมักจะหาใครสักคนที่มุ่งไปในทิศทางเดียวกับคุณมากกว่าจะเลือกด้วยความละอ่อนสดใหม่ แม้อารมณ์ขันและความเป็นธรรมชาติจะช่วยทำให้ความสัมพันธ์ยั่งยืน แต่คุณก็ยังอยากได้ใครบางคนที่คุณพร้อมจะมีอนาคตได้ด้วยมากกว่า

3.เรื่องบนเตียง

ในช่วงอายุ 20 คุณชอบที่จะหาใครซักคนมาเป็นคู่นอนด้วย เมื่อคุณเดทในช่วงอายุ 20 เรื่องบนเตียงถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับคุณ ไม่ว่าคุณจะผ่านเรื่องเช่นนี้มาอย่างโชกโชนหรือไม่ก็ตาม เรื่องบนเตียงมักจะน่าค้นหาและทำให้คุณตื่นเต้นหรือประหม่าเสมอ

แต่ในช่วงอายุ 30 คุณก็มองว่ามันเป็นเรื่องปกติไปเสียแล้ว พอคุณอายุ 30 การมีเพศสัมพันธ์กับคนที่คุณเดทด้วยก็เริ่มทำให้คุณตื่นเต้นน้อยลงแล้วล่ะ แม้ว่าคุณจะอยากที่จะลงหลักปักฐานกับใครเสียก่อนที่จะมีเพศสัมพันธ์ คุณก็ยังรู้อยู่ดีว่าคุณต้องการอะไรบนเตียงและคุณก็เขินอายน้อยลงเกี่ยวกับเรื่องแบบนี้แล้วด้วยนะ

4.รูปร่างหน้าตา

ในช่วงอายุ 20 คุณอยากได้คนฮอตๆมาเดทด้วย การเดทในช่วงอายุ 20 นั่นก็ยังหมายถึงคุณกำลังมองหาคนที่มีเสน่ห์ดึงดูด ก่อนถึงวัยที่คุณจะรู้ว่าความสัมพันธ์ระยะยาวนั้นมีต้องการความเสียสละรวมถึงมีความไม่ลงรอยกันมากมายขนาดไหน รูปร่างหน้าตาก็ดูจะเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ณ จุดนี้

ในช่วงอายุ 30 คุณอยากได้คนที่พิเศษไม่เหมือนใคร ในช่วงวัย 30 รูปร่างหน้าตาก็อาจยังเป็นข้อหนึ่งไว้พิจารณาอยู่ แต่คุณก็จะเริ่มมีแรงดึงดูดกับคนที่สามารถทำให้คุณเป็นคนที่ดีขึ้นได้มากกว่า คนหน้าตาดีอาจเป็นอาหารตา แต่ก็ไม่ได้บ่งบอกถึงความพิเศษภายในตัวเขามากนักหรอก

5.ความหลงใหล

ในช่วงอายุ 20 คุณอยากได้ความสัมพันธ์ที่ดุดัน ร้อนแรง

ในช่วงอายุ 30 คุณเลือกที่จะรักกันเบาๆแต่ยั่งยืนมากกว่า

6.การแต่งงาน

ในช่วงอายุ 20 หากคุณคิดอยากจะแต่งงานก็แต่งมันซะง่ายๆ

ในช่วงอายุ 30 คุณอยากจะใช้เวลาอยู่ร่วมกันกับใครสักคนให้นานขึ้นก่อนที่คุณคิดจะลงหลักปักฐานกับเขา

7.ทิศทางและเป้าหมายในชีวิต

ในช่วงอายุ 20 คุณเพียงอยากได้คนที่มีความสนใจในสิ่งต่างๆคล้ายคลึงกับคุณ อีกสิ่งหนึ่งที่ดูเหมือนคุณจะมองหาในช่วงวัย 20 ของคุณก็คือใครสักคนที่มีความสนใจคล้ายคลึงกับคุณ มันง่ายกว่าที่จะมีการสนทนาระหว่างไปเดทเกี่ยวกับวงดนตรีวงโปรดวงเดียวกัน รายการโทรทัศน์ หรือแม้แต่ดาราที่คุณชื่นชอบคนเดียวกัน

ในช่วงอายุ 30 คุณจะต้องการใครสักคนที่มีเป้าหมายเดียวกันกับคุณ แต่เมื่อคุณเดทในวัย 30 การชอบอะไรเหมือนๆกันดูจะลดความสำคัญลงไป ตอนนี้คุณจะหาคนที่มีเป้าหมายในชีวิตใกล้เคียงกับคุณมากกว่าเพื่อที่ว่าความสัมพันธ์ของคุณจะได้พาคุณไปสู่เป้าหมายที่คุณต้องการด้วย แม้คุณจะยังชอบที่จะเห็นคนรู้ใจของคุณหลงใหลในหลายๆสิ่งเหมือนคุณ แต่สิ่งที่สำคัญจริงๆก็คือแรงผลักดันซึ่งกันและกันและการมองไปข้างหน้าร่วมกันต่างหาก

8.การยอมรับ

ในช่วงอายุ 20 คุณยอมทำอะไรก็ได้เพื่อให้ได้หุ่นที่ดีกว่า หน้าตาที่ดีกว่า และทัศนคติที่ดีกว่าตัวตนเดิมของคุณ เพียงเพื่อให้ผู้อื่นยอมรับในตัวคุณ

ในช่วงอายุ 30 คุณจะได้รู้ว่าคนที่จะมาเป็นคู่ชีวิตของคุณนั้น เขาจะรักคุณในสิ่งที่คุณเป็นมากกว่ารูปลักษณ์ภายนอก

9.ความตั้งใจดูแลความสัมพันธ์

ในช่วงอายุ 20 คุณเพียงอยากได้คนที่ดูแลเอาใจใส่คุณ เมื่อคุณกำลังเดทในช่วงอายุ 20 มันง่ายที่คุณจะหาใครสักคนที่จะคอยทำดีกับคุณ แต่คุณก็รู้อยู่ว่าตั้งแต่สมัยคุณเรียนคุณก็เจอทั้งคนที่หักหลังคุณและโกหกพกลมไปวันๆ ทำให้คนที่เอาใจเขามาใส่ใจเราดูจะแตกต่างจากคนพวกนั้นจนคุณต้องหวั่นไหว

ในช่วงอายุ 30 คุณอยากได้คนที่ดูแลเอาใจใส่คุณ “ในระยะยาว” หากเมื่อก่อนคุณมักเข้าหาผู้ที่ให้ความเคารพในตัวคุณ ตอนนี้คุณก็ยังต้องการคนเช่นกัน แต่จะต้องเป็นคนที่จะเคารพในความสัมพันธ์ได้ในระยะยาว คุณจะเห็นได้ว่าในช่วงสัปดาห์หรือเดือนแรกๆที่คบกันคุณจะรู้สึกดีเขาปฏิบัติต่อคุณดีมากๆ แต่เมื่อทำไปนานๆแน่นอนว่าหลายคนก็เริ่มจะหมดไฟที่จะทำตัวดีกับคนรู้ใจ แต่ในช่วงวัย 30 คนที่รู้ว่าจะปฏิบัติกับคุณได้ดีเป็นปีๆนี่ล่ะคือของขวัญฟ้าประทานสำหรับคุณเลยทีเดียว

10.“รัก” ในฐานะการกระทำ

ในช่วงอายุ 20 คุณเพียงอยากได้คนไว้ให้รัก
เมื่อคุณอยู่ในช่วงวัย 20 คุณมักจะรู้สึกอยากตกหลุมรักใครสักคน การได้ค้นหาคนๆนั้นที่จะทำให้หัวใจคุณพองโตมันช่างเป็นประสบการณ์ที่สดใหม่และน่าตื่นเต้นเสียจริง!

ในช่วงอายุ 30 คุณอยากได้ใครสักคนที่รู้วิธีการที่จะรักอย่างแท้จริง แม้ความรักเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งต่อความสัมพันธ์ เมื่อคุณคบหาใครสักคนในช่วงอายุ 30 คุณจะรู้ว่าแค่ความรักน่ะ มันไม่พอ! หากคุณต้องการจะอยู่กับใครสักคนไม่ว่าจะในช่วงระยะเวลาเท่าใดก็ตาม คุณจะอยากได้ใครสักคนที่อยากจะอยู่กับคุณแม้คุณจะมีจุดอ่อนหรือมุมประหลาดๆไม่เหมือนใคร ดังนั้น แม้ความหลงใหลและความเหมือนกันมันจะยังเป็นสิ่งสำคัญ แต่คนที่ปฏิบัติกับคุณในสิ่งที่คุณต้องการจริงๆนั่นล่ะช่างประเมินค่ามิได้เลย

11.มิตรภาพ

ในช่วงอายุ 20 คุณจะตาบอดเพราะความรัก

ในช่วงอายุ 30 คุณจะให้คุณค่าของความสัมพันธ์ที่มาจากมิตรภาพ

12.การเติบโตไปด้วยกัน

ในช่วงอายุ 20 คุณอยากได้คนที่คนสนุกด้วยกันได้ การเดทตอนคุณเด็กๆนั่นหมายถึงการที่คุณคบกับใครสักคนที่คอยเป็นเป็นเพื่อนไปทำอะไรสนุกๆด้วยกัน ทั้งบทสนทนาที่เฉียบแหลม อารมณ์ขัน และทัศนคติ ล้วนเป็นสิ่งจำเป็นยิ่งสำหรับการที่คุณจะสนใจใครสักคนในช่วงวัยนี้

ในช่วงอายุ 30 คุณอยากได้ใครสักคนที่ทำให้คุณเป็นคนที่ดีขึ้นกว่าเดิม หากจะเปรียบเทียบแล้ว เมื่อคุณอยู่ในวัย 30 คุณมักจะมองหาคนที่คุณอยู่ด้วยแล้วทำให้คุณเป็นคนที่ดีขึ้นกว่าเดิม พอมาถึงวัยนี้คุณก็ได้เรียนรู้ว่าการหาใครสักคนที่ทำให้คุณสนุกและมีช่วงเวลาดีๆน่ะหาไม่ยาก แต่มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่จะเป็นแรงผลักดันและกำลังใจให้คุณเปลี่ยนแปลงตัวเองไปในทางที่คุณต้องการจะเป็นจริงๆ

13.ความรับผิดชอบ

ในช่วงอายุ 20 คุณเพียงอยากได้คนที่ทำให้คุณจี๊ดจ๊าด

ในช่วงอายุ 30 คุณจะอยากได้คนที่พร้อมจะอยู่กับคุณไปตลอดชีวิต

14.แฟนเก่า

ในช่วงอายุ 20 คุณมักจะให้โอกาสแฟนเก่าคุณได้ลองอีกครั้งเสมอ เมื่อคุณยังเด็ก มันยากที่จะแยกแยะความรู้สึกออกจากเหตุผลเมื่อคุณพูดถึงความรัก และเมื่อคุณได้มีความสัมพันธ์กับใคร คุณก็มักจะสงสารและยอมให้อภัยสิ่งที่แฟนเก่าคุณเคยทำไม่ดีกับคุณ

ในช่วงอายุ 30 คุณจะรู้ว่า ตัดขาดกันไปเลยนี่ล่ะดีที่สุด ยิ่งคุณมีประสบการณ์มากขึ้น คุณจะได้รู้ซึ้งถึงเหตุผลที่ความสัมพันธ์นั้นๆล้มเหลว โดยถึงแม้ว่าคุณจะยังแคร์คนๆนั้นอยู่แค่ไหน การลองอีกครั้งมันก็ไม่สามารถมาชดเชยมุมมองที่เปลี่ยนไปกับคนๆนั้นของคุณได้

15.ความต่อเนื่อง

ในช่วงอายุ 20 คุณจะอยากได้ใครบางคนที่ทำให้คุณมีความสุขมากกว่าเดิม อีกหนึ่งความแตกต่างระหว่างความรักสองช่วงวัยก็คือ เมื่อคุณอายุ 20 คุณจะอยากได้ใครสักคนที่ทำให้คุณรู้สึกมีความสุขมากกว่าเดิมในชั่วขณะหนึ่ง คนรู้ใจที่ทำให้คุณยิ้มได้และทำให้คุณอารมณ์ดีเนี่ยคือทั้งหมดที่คุณต้องการเลยล่ะ

ในช่วงอายุ 30 คุณอยากได้คนคอยทำให้คุณมีความสุขอย่างสม่ำเสมอ ในช่วงวัยนี้แม้คุณจะยังอยากได้คนที่ทำให้คุณมีความสุขในช่วงเวลาหนึ่งๆ แต่คนที่แสดงให้เห็นว่าเขาชื่นชมในตัวคุณเสมอมาต่างหากที่สำคัญ รักในช่วงวัยหนุ่มสาวจะไม่ค่อยสนใจในงานหรือกิจวัตรประจำวันของคุณ รักที่มีวุฒิภาวะแล้วนี่สิที่อาจจะส่งข้อความหรือของขวัญเล็กๆน้อยๆมาให้คุณแม้จะไม่ใช่โอกาสพิเศษโดยไม่จำเป็นต้องมีเหตุผลใดๆ ดังนั้น คนที่คุณตกหลุมรักในช่วงอายุ 30 นี่ล่ะที่จะอยู่กับคุณไปตลอด เพราะเขาจะแสดงให้คุณเห็นว่าเขาไม่ได้รักคุณทิ้งๆขว้างๆแม้แต่น้อย

เรียบเรียงโดย Women MThai Team
ที่มา www.lifehack.org