ลดน้ำหนัก 15 กก. เปลี่ยนการกินใหม่ ฟิตเนสคือห้องแคบๆ ของตัวเอง

เกริ่นก่อนว่าไม่ใช่คนอ้วนตั้งแต่แรก เคยผอมสุดประมาณ 43 – 44 กก. ตอนนั้นรู้สึกตัว​เองผอมไป ไม่มีน้ำไม่มีนวล ก็เลยตามใจปาก กินไปกินมาไม่รู้กินอีท่าไหน น้ำหนักพุ่งไปที่ 50 กก. แต่ก็ยังไม่หยุดกิน จนแฟนที่คบกันมานานตั้งแต่มัธยม…

Home / แฟชั่น / ลดน้ำหนัก 15 กก. เปลี่ยนการกินใหม่ ฟิตเนสคือห้องแคบๆ ของตัวเอง

เกริ่นก่อนว่าไม่ใช่คนอ้วนตั้งแต่แรก เคยผอมสุดประมาณ 43 – 44 กก. ตอนนั้นรู้สึกตัว​เองผอมไป ไม่มีน้ำไม่มีนวล ก็เลยตามใจปาก กินไปกินมาไม่รู้กินอีท่าไหน น้ำหนักพุ่งไปที่ 50 กก. แต่ก็ยังไม่หยุดกิน จนแฟนที่คบกันมานานตั้งแต่มัธยม ซึ่งเห็นพัฒนากการของหุ่นเรามาตลอด เริ่มทักแล้วว่าอ้วนไปแล้วนะ แต่ก็ยังปลอบใจเราอยู่ว่า ไม่เป็นไร รับได้ จนสุดท้ายก็ตัดสินใจลดความอ้วน

สร้างฟิตเนสในห้องแคบๆ ของตัวเอง

เทคนิคการลดคือค่อยเป็นค่อยไป ไม่รีบร้อน เดินทางสายกลาง กินคลีนพอประมาณ เอาที่ตัวเองแฮปปี้ด้วย และออกกำลังกายด้วยฟิตเนสส่วนตัว คือบริเวณข้างเตียง ในห้องแคบๆ ของที่วางเกะกะก็ขยับย้ายไปวางที่อื่นก่อน อยากลดท่าไหนก็ลองทำ ทุกอย่างเริ่มจากเปิดคลิปดูในอินเตอร์เน็ต ว่างก็ออกเรื่อยๆ ครั้งละ 20 นาทีก็ยังดี อาทิตย์นึงทำให้ได้ 3-5 ครั้ง ทุกคนทำได้ อยู่ที่ใจล้วนๆเท่านั้นนะคะ ต้องสู้ ต้องสู้ถึงจะชนะ

เดือนที่ 1

กินให้ครบ 3 มื้อแต่ไม่เกิน 6 โมงเย็น อาจจะเลื่อนไปเป็นทุ่มนึงก็ได้ไม่ว่ากัน แต่มันจะเป็นการปรับให้เรารู้จัก กินเป็นเวลา ไม่กินจุกจิกตอนดึก แค่นั้นเองค่ะ ไม่ต้องทำอะไรเลย ไม่ต้องออกกำลังกายก็ได้ กินไปปกตินั่นแหละ ลองดูค่ะ 30 วันคุณทำได้กี่วัน หลักการไม่มีอะไรต้องใช้เลยค่ะ ใช้ใจเท่านั้น

เดือนที่ 2

หลังจากที่ปรับการกินไม่เกินเวลากันได้แล้ว เราจะมาเริ่ม Step ที่ 2 กัน เริ่มเปลี่ยนการกิน ไม่ต้องคลีนก็ได้ค่ะ แต่เราต้องเลือกกินให้เป็น เลือกกินอย่างไรให้เรามีความสุข ส่องกระจกเลยค่ะ ทำไมเราถึงอ้วน มันก็มาจากการกินที่เรากินไม่เลือก กินไม่คิด ชีวิตเราเลยเปลี่ยน ลองเปลี่ยนมาเป็นไม่กินทอด ไม่กินมัน ฝึกกินต้มบ้าง นึ่งบ้าง จะเป็นอะไรไป จะเปลี่ยนเครื่องปรุงก็ได้หรือไม่เปลี่ยนก็ได้แต่เราใส่ให้มันน้อยลง ไม่รสจัดจนเกินไป

แบ่งมื้อกินให้เหมาะสม มีเนื้อสัตว์บ้าง ไข่บ้าง ผักสดบ้าง ผักนึ่งบ้าง ธัญพืชบ้าง แค่นี้ค่ะ แล้วมาลองดูว่า 30 วันจะทำได้กี่วัน สู้กับตัวเองดูค่ะ ใครติดขนม ก็ค่อยๆ ลดเอา มันยากหน่อยแต่มันคือเป้าหมายที่เราจะผอม จากวันละ 5 ชิ้น เหลือ 4 แล้วลดลงเรื่อยๆ จนเหลือ ​1 ไปจนถึงไม่กินเลย

ทุกอย่างที่เราทำกิน ก็ไม่ได้คลีนจ๋า ทุกคนสามารถกินธรรมดาได้ แค่ปรับเปลี่ยน เท่านั้นเอง กระทิก็กินได้ เพียงแต่เราใช้กะทิที่มันคั้นสด แทนกะทิกล่อง หรือจะใช้นมแทนก็ได้ เห็นไหมคะง่ายนิดเดียว ผัดผัก ใช้เป็นน้ำมันมะพร้าว หรือน้ำมันมะกอก หรือถ้าใครอยากเคร่ง เยอะๆ เอาเป็นแบบผัดน้ำก็ได้ เราเลือกได้หมดค่ะ ชีวิตเรา ใครก็บังคับไม่ได้ แต่เราสามารถบังคับตัวเองได้นะคะ ไม่จำเป็นต้องแพง แค่ทำให้มันชินเป็นนิสัย

เดือนที่ 3

สเต็ปง่ายๆ ขั้นต่อไป เรามาออกกำลังกายกันค่ะ หรือจะไม่ออกก็ได้นะคะแล้วแต่ความสะดวก แต่ถ้าเราอยากมีสุขภาพที่ดีขึ้นหุ่นเฟิร์มขึ้น เอาการออกกำลังกายเป็นทางเลือกก็ดีไม่น้อยนะคะ อย่างที่บอก ของเราฉบับประหยัด ไม่ต้องเสียตังค์เข้าฟิตเนส อันนี้ขึ้นอยู่กับความสะดวกของแต่ละคนนะคะ

ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบทความ และติดตามเคล็ดลับอื่นๆ ได้ที่ >> weedzii_mint

หุ่นปังแบบดารา โค้ชจัน ฟิตหุ่นสไตล์ เบลล่า ราณี