ชีวิตคู่ บทเรียนความรัก บทเรียนความรัก ใบไม้ที่ปลิดปลิว มุมมองความรัก ใบไม้ที่ปลิดปลิว

ถอดบทเรียนความรัก 7 ข้อ จาก ใบไม้ที่ปลิดปลิว ละครเรื่องนี้บอกอะไรกับสาวๆ บ้าง

ถ้าให้พูดถึงละครที่มาแรงแซงทางโค้งแบบที่หลายๆ คนต้องรีบกลับบ้านไปดู หรือรีเฟรซหน้าแอปเพื่อรอดูย้อนหลังนั้นก็คงหนีไม่พ้น ใบไม้ที่ปลิดปลิว นอกจากประเด็นเรื่องความเท่าเทียมกันของทุกๆ เพศ รวมถึงการอบรมเลี้ยงดูของสถาบันครอบครัว ที่ละครอยากบอกคนดูอย่างเราๆ แล้ว บทเรียนความรัก ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สอดแทรก และพยายามบอกทุกๆ คนได้เป็นอย่างดี 1. การโกหก…

Home / แฟชั่น / ถอดบทเรียนความรัก 7 ข้อ จาก ใบไม้ที่ปลิดปลิว ละครเรื่องนี้บอกอะไรกับสาวๆ บ้าง

ถ้าให้พูดถึงละครที่มาแรงแซงทางโค้งแบบที่หลายๆ คนต้องรีบกลับบ้านไปดู หรือรีเฟรซหน้าแอปเพื่อรอดูย้อนหลังนั้นก็คงหนีไม่พ้น ใบไม้ที่ปลิดปลิว นอกจากประเด็นเรื่องความเท่าเทียมกันของทุกๆ เพศ รวมถึงการอบรมเลี้ยงดูของสถาบันครอบครัว ที่ละครอยากบอกคนดูอย่างเราๆ แล้ว บทเรียนความรัก ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สอดแทรก และพยายามบอกทุกๆ คนได้เป็นอย่างดี

บทเรียนความรัก ใบไม้ที่ปลิดปลิว

1. การโกหก ไม่เคยเป็นผลดีต่อใคร

ลองคิดภาพตามกันนะคะสาวๆ ความรัก หรือความสัมพันธ์แบบไหนก็ตาม หากเริ่มต้นจากเรื่องที่มันไม่เป็นความจริงแล้ว ท้ายที่สุดยังไงมันก็ไม่มีทางประสบความสำเร็จ เหมือนกับที่รังรองพยายามดึงชัชวีร์ให้มาแต่งงาน ด้วยการโกหกว่าตัวเองตั้งท้อง แม้ความรู้สึกที่มีให้มันจะเป็นความรักจริงๆ แต่มันก็ทำให้อีกฝ่ายไม่มั่นใจอยู่ดี จริงไหม?

2. การแต่งงานไม่ใช่จุดจบของความรัก

ละครมักจะจบด้วยภาพการแต่งงานที่สวยหรูสุดโรแมนติก แต่ในชีวิตจริงมันมีอะไรมากกว่านั้น เมื่อตัดสินใจใช้ชีวิตคู่ด้วยกันแล้ว นั่นก็หมายถึงการยอมรับทั้งข้อดี-ข้อเสีย และรับผิดชอบความรู้สึกของกันและกัน นอกจากนี้มันยังมีดีเทลของการวางแผนครอบครัว รวมถึงประคับประคองความสัมพันธ์ให้เป็นไปในทิศทางที่ดีอีกด้วย

บทเรียนความรัก ใบไม้ที่ปลิดปลิว

3. เสาหลักของความรักคือความเชื่อใจและไว้ใจ

ไม่ได้ห้ามนะคะ ถ้าคุณอยากจะหวงหรือห่วง แต่ทั้งนี้มันก็ต้องขึ้นอยู่ในกรอบความพอดี เพราะคงไม่มีผู้ชายคนไหนหรอก ที่ชอบโดนการจับผิด หรือโดนระแวง รวมถึงการโทรจิกอยู่ตลอดเวลาหรอก เพราะฉะนั้นการเชื่อใจและไว้ใจสำคัญมากๆ หากมันมีไม่มากพอ ก็อาจทำให้ความรักพังลงได้ง่ายๆ

4. การให้เกียรติกันเป็นเรื่องสำคัญ

อีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญคือ ทั้งตัวสามีและภรรยาเอง ต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน ไม่มีใครอยากเป็นที่รองรับอารมณ์ หรือโดนกดขี่ เหมือนที่รังรองทำกับชัชวีร์หรอกจริงไหม ดังนั้นถ้าอยากให้ความสัมพันธ์มันไปรอด ก็ต้องให้เกียรติซึ่งกันและกันสิ

5. ความรักที่ใช่ ในเวลาที่ผิด ยังไงก็ไม่เวิร์ก

สิ่งที่ใช่ ต้องมาพร้อมกับสถานการณ์ที่ถูกต้องและเหมาะสมด้วย มันถึงจะนำพาความรักให้เดินต่อไปข้างหน้าได้ เพราะฉะนั้นต่อให้นิราจะรักชัชวีร์ หรือชัชวีร์รักนิรามากแค่ไหน แต่การที่เขามีเจ้าของอยู่แล้ว สุดท้ายแล้วมันก็คือเรื่องที่ผิดอยู่ดี

6. อยู่กับคนที่ไม่ได้รัก ยังไงก็เจ็บ

เมื่อคุณรู้ว่าเขานอกใจ เขาหมดรัก หรือไม่ได้รักเราแล้ว การที่จะดึงรั้งเขาไว้เป็นการกระทำที่ไม่มีประโยชน์ มีแต่จะทำให้ตัวเองเจ็บและไม่มีความสุขเปล่าๆ เหมือนกับตัวรังรองเอง ที่ไม่ยอมหย่าและตัดใจจากชัชวีร์ไป รวมถึงนิรา ที่แม้แฟนๆ จะอยากให้คู่กับหมอเบญแทบตาย แต่สุดท้ายถ้าไม่ได้รัก อยู่ไปก็ไม่มีความสุขอยู่ดี

บทเรียนความรัก ใบไม้ที่ปลิดปลิว

7. ความรักที่ดีที่สุด คือการหวังดีกับคนที่เรารัก และอยากให้เขามีความสุข

มากกว่าการครอบครอง หรือได้เป็นเจ้าของคนที่รัก คือการอยากเห็นคนที่เรารักมีความสุข ได้ทำในสิ่งที่เขาอยากทำ มีอิสระในการตัดสินใจ เหมือนกับที่หมอเบญปฏิบัติต่อนิรา คอยเป็นกำลังซัพพอร์ต ในขณะเดียวกันก็เป็นบ้านที่อบอุ่นให้นิราได้กลับมาพัก

คลิป > รักกัน ต้องเชื่อใจกัน ฟังมุมมองความรักของ ฝ้าย เวฬุรีย์

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : baifernbah / melonp.official / push_dj