ดัชเชสเมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ ลดน้ำหนัก ลดน้ำหนักหลังคลอด เมแกน มาร์เคิล

เหตุผลเจ๋งๆ ของ เมแกน มาร์เคิล ทำไมถึงปฏิเสธที่จะลดน้ำหนักหลังคลอด ?!

หลังจากคลอดลูกแล้ว แม่หลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็นดารา เซเลป หรือผู้หญิงธรรมดาก็อยากจะเร่งวันเร่งคืนให้หุ่นสวยกลับมาเร็วๆ ทั้งนั้น แต่บอกเลยว่าไม่ใช่สำหรับคุณแม่มือใหม่ อย่าง ดัสเชสแห่งซัสเซ็กซ์ หรือเมแกน มาร์เคิล แน่ๆ เพราะเธอดูเหมือนจะไม่ได้รู้สึกกดดันหรือหมกมุ่นอยู่กับความคิดนี้เลย แม้ว่าจะถูกสื่อวิพากย์วิจารณ์ว่าเธอควรจะใส่เสื้อผ้าหลวมๆ…

Home / แฟชั่น / เหตุผลเจ๋งๆ ของ เมแกน มาร์เคิล ทำไมถึงปฏิเสธที่จะลดน้ำหนักหลังคลอด ?!

หลังจากคลอดลูกแล้ว แม่หลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็นดารา เซเลป หรือผู้หญิงธรรมดาก็อยากจะเร่งวันเร่งคืนให้หุ่นสวยกลับมาเร็วๆ ทั้งนั้น แต่บอกเลยว่าไม่ใช่สำหรับคุณแม่มือใหม่ อย่าง ดัสเชสแห่งซัสเซ็กซ์ หรือเมแกน มาร์เคิล แน่ๆ เพราะเธอดูเหมือนจะไม่ได้รู้สึกกดดันหรือหมกมุ่นอยู่กับความคิดนี้เลย แม้ว่าจะถูกสื่อวิพากย์วิจารณ์ว่าเธอควรจะใส่เสื้อผ้าหลวมๆ เพื่อปกปิดน้ำหนักส่วนเกิน หรือถูกนำไปเปรียบเทียบกับ First Look รูปร่างหลังคลอดของเธอและเคท มิดเดิลตัน ที่ปรากฎตัวด้วยหุ่นคุณแม่หลังคลอดสุดทึ่ง

ทันทีหลังคลอด

ทั้งนี้ เพราะดัชเชสเมแกน มาร์เคิลตัดสินใจเลือกวิธี “ปฏิวัติ” และ “ปฏิเสธ” การอดอาหารทุกชนิดระหว่างการให้นม เพื่อแสดงให้เห็นว่าร่างกายของผู้หญิงเปลี่ยนไปหลังคลอดนั้นมีคุณค่าและสวยงามมากเพียงใด ซึ่งเราไม่จำเป็นต้องเร่งรัดลดน้ำหนักอะไรขนาดนั้นเลย

2 เดือนหลังคลอด

โดย Katie Nicholl ผู้เชี่ยวชาญประจำราชวงศ์ เผยว่า “ดัชเชสเมแกนไม่ได้เข้ายิม … เธอใช้วิธีการออกกำลังกายเบาๆ เธอสนุกกับเวลานี้และเธอนุ่มนวล อ่อนโยนกับตัวเองมาก”

ด้านสาวๆ ก็ต่างออกมาชื่นชมกับวิธีคิดและวิธีปฎิบัติของดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ ที่มีความซื่อสัตย์ เปิดเผย และรักในรูปร่างของตัวเอง พร้อมยกให้เมแกน เป็นผู้กำหนดความคิดของคุณแม่มือใหม่ที่ถูกต้อง และเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงทั่วโลกไม่รู้สึกละอายกับน้ำหนักหลังคลอด

ทั้งนี้ คุณหมอแผนกสูตินารีเวชได้มีคำแนะนำว่า แม่ท้องควรมีน้ำหนักหลังคลอดมากกว่าน้ำหนักก่อนตั้งท้อง ประมาณ +5 กิโลกรัม และการรีบร้อนลดน้ำหนักด้วยวิธีอดอาหารจะส่งผลต่อคุณภาพน้ำนม รวมถึงยังส่งผลต่อความสวยของแม่ลูกอ่อนในระยะยาว เพราะการที่น้ำหนักลดลงเร็วเกินไปจะทำให้ผิวหนังเหี่ยวอย่างเห็นได้ชัด แลดูแก่ก่อนวัยและยากที่จะฟื้นฟูให้กลับมาสดใส ที่สำคัญยังทำให้หน้าอกสวยของคุณแม่กลายเป็นอกเหี่ยวอีกด้วย

เรียบเรียงโดย Women MThai Team
ที่มาและภาพประกอบ brightside.me