ประจำเดือน ผ้าอนามัย เป็นเมนส์ โฆษณาผ้าอนามัย

เจาะลึกเรื่องผู้หญิง อยากรู้ไหม ทำไมโฆษณา ผ้าอนามัย ต้องใช้น้ำสีฟ้า แทนประจำเดือน

ว่าด้วยเรื่องของ ผ้าอนามัย ของใช้ส่วนตัวของคุณสาวๆ ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก ยิ่งเดียวนี้มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกซื้อมว้ากกกกก ไม่ว่าจะเป็นแบบหนา แบบบาง กลางวัน กลางคืน แบบเย็น แบบสอด แบบถ้วย เต็มไปหมด แต่สาวๆ เคยสังเกตไหมว่า…

Home / แฟชั่น / เจาะลึกเรื่องผู้หญิง อยากรู้ไหม ทำไมโฆษณา ผ้าอนามัย ต้องใช้น้ำสีฟ้า แทนประจำเดือน

ว่าด้วยเรื่องของ ผ้าอนามัย ของใช้ส่วนตัวของคุณสาวๆ ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก ยิ่งเดียวนี้มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกซื้อมว้ากกกกก ไม่ว่าจะเป็นแบบหนา แบบบาง กลางวัน กลางคืน แบบเย็น แบบสอด แบบถ้วย เต็มไปหมด แต่สาวๆ เคยสังเกตไหมว่า เวลาโฆษณาผ้าอนามัยออกมาทีไร ก็ต้องใช้น้ำสีฟ้าแทนสีของประจำเดือน เพื่อสาธิตวิธีการใช้ทู้กกกกที เดี๋ยว Women MThai จะมาเล่าให้ฟังค่ะ

ต้องบอกเลยว่าเรื่องของสีที่ใช้กับผลิตภัณฑ์เพื่อโฆษณาสินค้านั้นมีผลอย่างยิ่ง เพราะมันจะเข้าไปสร้างความรู้สึกบางอย่างกับผู้ที่ได้เห็น ลองนึกภาพตามนะคะว่า ถ้าโฆษณาผ้าอนามัยเปลี่ยนมาใช้น้ำสีแดงแทน มันก็อาจจะดูสมจริงเกินไปสักนีสนึง ส่วนสีเขียวหรือสีเหลืองนั้นก็จะดูเป็นของเสียที่ถูกขับถ่ายออกมาจากร่างกายเสียมากกว่า เพราะฉะนั้นโฆษณาผ้าอนามัย รวมถึงผ้าอ้อมทั้งของเด็กและผู้ใหญ่ จึงเลือกใช้สีฟ้าเป็นสัญลักษณ์ เพราะมันดูสบายตากว่ายังไงล่ะ

คลิป > Happy Nancy รีวิวสอนวิธี ใส่ผ้าอนามัยแบบสอด

เรียบเรียงโดย Women MThai Team