กระชับความสัมพันธ์ วิธีเติมความหวาน เอาใจสามี

14 วิธีเติมความหวาน ให้ยิ่งรักกันมากกว่าเดิม แนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญตัวจริง!

หลายคนมองว่า การจะรักษาความรักและความสัมพันธ์ในแต่ละครั้ง ให้อยู่ได้ตราบนานเท่านานนั้นเป็นเรื่องที่ยาก เพราะความแตกต่างของอุปนิสัยใจคอ รวมไปถึงทัศนคติเรื่องต่างๆ ที่มีความต่างกัน ซึ่งมันจะดีกว่าไหม ถ้าหากเราเองก็ลองปรับเปลี่ยนมุมมองความคิดเสียใหม่ เพื่อพยายามทำความเข้าใจว่า “เพียงแค่หมั่นดูแลความสัมพันธ์ให้ดีอย่างสม่ำเสมอ” ก็ถือเป็นการช่วยประคับประคองความรักให้ไปถึงฝั่งฝันได้แล้ว และนี่คือคำแนะนำจาก Rossana Snee นักบำบัดด้านครอบครัวและความสัมพันธ์…

Home / แฟชั่น / 14 วิธีเติมความหวาน ให้ยิ่งรักกันมากกว่าเดิม แนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญตัวจริง!

หลายคนมองว่า การจะรักษาความรักและความสัมพันธ์ในแต่ละครั้ง ให้อยู่ได้ตราบนานเท่านานนั้นเป็นเรื่องที่ยาก เพราะความแตกต่างของอุปนิสัยใจคอ รวมไปถึงทัศนคติเรื่องต่างๆ ที่มีความต่างกัน ซึ่งมันจะดีกว่าไหม ถ้าหากเราเองก็ลองปรับเปลี่ยนมุมมองความคิดเสียใหม่ เพื่อพยายามทำความเข้าใจว่า “เพียงแค่หมั่นดูแลความสัมพันธ์ให้ดีอย่างสม่ำเสมอ” ก็ถือเป็นการช่วยประคับประคองความรักให้ไปถึงฝั่งฝันได้แล้ว และนี่คือคำแนะนำจาก Rossana Snee นักบำบัดด้านครอบครัวและความสัมพันธ์ ที่จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ของคุณให้แน่นแฟ้นมากขึ้น

1.จริงจังในความสัมพันธ์

หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่จริงจังในความสัมพันธ์ ความรักที่แท้จริงก็ยากที่จะเกิดขึ้นได้ ขั้นนี้ถือว่าเป็นขั้นตอนที่สำคัญสุดๆ เลยล่ะ

2.ให้เวลาแก่กันและกัน

คนบ้างานส่วนมากมักชอบพูดว่า “ฉันรักครอบครัวของฉันมาก ฉันจึงทำงานหนักเพื่อพวกขำ” บอกเลยว่านั่นไม่ใช่ความรัก และจงจำไว้ว่าความรักไม่ใช่ความรู้สึก มันไม่ใช่คำพูด เแต่ ความรักคือการแสดงออก เป็นการกระทำที่คุณตัดสินใจทำมากกว่า

วิธีเติมความหวาน

3.หมั่นสื่อสารกับคนรักอยู่เสมอ

ข้อดีของการพูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมา นอกจากจะทำให้คุณและคนรักเกิดความเข้าอกเข้าใจกันมากขึ้นแล้ว มันยังทำให้คุณได้เรียนรู้ในสิ่งที่คนรักชอบหรือไม่ชอบ เหมือนกับการได้รู้จักตัวตนของกันและกันมากขึ้น เพื่อนำมาปรับใช้กับชีวิตคู่ และไม่ให้เกิดปัญหาอื่นๆ ตามมา

4.สร้างเซอร์ไพรส์อย่างเป็นธรรมชาติ

เป็นธรรมดาที่คู่รักเมื่อคบกันนานๆ ก็อาจเกิดความจำเจ แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะการสร้างเซอร์ไพรส์ให้แก่กันบ้างจะทำให้ความสัมพันธ์น่าตื่นเต้นมากขึ้น เช่น จองที่พักวันหยุดสุดสัปดาห์เพื่อไปเที่ยว หรือพาไปทานดินเนอร์กันสองต่อสอง เป็นต้น

5.ชื่นชมการกระทำของคนรัก

เมื่อคุณรู้สึกดีจากการกระทำใดๆ ก็ตามที่อีกฝ่ายทำให้ ไม่ว่าจะเป็นการซักผ้า, การล้างจาน หรือการพาสัตว์เลี้ยงไปเดินเล่น แม้จะเป็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ก็ควรขอบคุณ หรือบอกว่ารู้สึกดีอย่างไรถึงสิ่งที่คนรักของคุณได้ทำ การชื่นชมกันและกันเป็นเรื่องดีๆ ที่ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกดี

6.หมั่นให้กำลังใจ

ไม่ว่าจะเป็นงานอดิเรก หน้าที่การงาน หรือการแต่งตัวออกไปเที่ยวกับเพื่อนๆ การได้กำลังใจจากคนรักในสิ่งที่เขาหรือเธอกำลังทำอยู่ จะยิ่งทำให้คู่ของคุณมีความมั่นใจมากขึ้น ช่วยปลุกใจได้ดีทีเดียวเลยล่ะ ไม่เชื่อก็ลองบอกคนรักของคุณดูสิ

วิธีเติมความหวาน

7.ให้พื้นที่ส่วนตัวแก่กันและกัน

การเกาะติดกันมากเกินไปอาจทำลายความสัมพันธ์ได้ ถึงแม้การใช้เวลาร่วมกันจะเป็นเรื่องดี แต่การหาสมดุลที่เหมาะสมนั้นดีกว่า และการให้พื้นที่ก็ทำให้ต่างฝ่ายยังเป็นอิสระ มีเวลาสำรวจตัวเอง ทำสิ่งที่ตัวเองรัก ซึ่งดีต่อความสัมพันธ์ และตัวคุณเองอย่างแน่นอน

8.ยอมรับทั้งข้อดีและข้อเสีย

ไม่ใช่ทุกคนจะสมบูรณ์แบบ และทุกคนต่างมีข้อดีและข้อเสีย คู่ของคุณอาจมีนิสัยบางอย่างที่คุณไม่ชอบ แต่นั่นแหละคือเหตุผลที่ทำให้ความรักได้ทำงาน ต่างฝ่ายต่างต้องปรับตัวเข้าหากัน สื่อสารกันให้เข้าใจ อะไรที่รับไม่ได้ก็ควรหาวิธีแก้ไขให้เจอตรงกลางได้อย่างลงตัว

9.หลีกเลี่ยงการทำให้อีกฝ่ายรู้สึกแย่

แน่นอนว่าความสัมพันธ์ต้องมีกระทบกระทั่งกันเป็นเรื่องปกติ แต่การใช้คำพูดรุนแรง ด่า แสดงความไม่พอใจก็ไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น ลองเปลี่ยนวิธีเป็นพูดด้วยความเคารพ แสดงถึงเหตุผลอย่างแท้จริง จะทำให้คนฟังรู้สึกดี และไม่ทำให้ความสัมพันธ์แย่ลงด้วยเช่นกัน

10.เต็มใจที่จะประนีประนอม

ความสัมพันธ์คือการร่วมมือของคนสองคน ทั้งคู่จึงต้องทำงานกันเป็นทีม คิดถึงกันและกันให้เยอะๆ อาจต้องมีบางฝ่ายเสียสละเพื่อให้อีกคนมีความสุข และการประนีประนอมถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งในความสัมพันธ์เลยล่ะ

วิธีเติมความหวาน

11.หมั่นบอกข้อดี 3 อย่างในตัวคนรัก

ให้ความสำคัญกับด้านดีๆ ของคนรัก หมั่นชื่นชม และให้ความเคารพ เพราะการคิดถึงข้อดีของอีกฝ่าย ว่ามีเหตุผลอะไรที่คุณถึงเลือกคนรักคนนี้ จะช่วยให้คุณได้ทบทวนตัวเอง และเมื่อคนรักได้ฟังสิ่งดีๆ ที่คุณบอก เขาและเธอก็จะได้รับความรู้สึกดี มีพลังมากขึ้นเช่นกัน

12.เป็นผู้ฟังที่ดี

ผู้ฟังที่ดีในที่นี้คือการใส่ใจในรายละเอียดอย่างแท้จริง ไม่ใช่การฟังแบบขอไปที เพราะการฟังจะช่วยให้คุณเข้าใจอารมณ์และความรู้สึกของผู้พูดได้ และมันยังหมายถึงการให้ความสำคัญในสิ่งที่ผู้พูดกำลังพูด แสดงให้เห็นว่าเราใส่ใจที่จะฟังจริงๆ

13.อย่าเอาเรื่องราวในอดีตมาเป็นประเด็น

ไม่มีเหตุผลที่จะนำเรื่องในอดีตมาเป็นประเด็นขณะทะเลาะกันในเรื่องปัจจุบัน นอกจากจะไม่ช่วยให้เกิดการแก้ปัญหาแล้ว ก็ยิ่งทำให้เรื่องราวแย่ลงอีกด้วย พยายามแก้ไขและโฟกัสปัญหาที่ปัจจุบันดีกว่า อะไรที่ผ่านไปแล้วก็ให้มันแล้วไป

14.ความรักคือการพูดขอโทษ

เป็นเรื่องปกติที่คนเราสามารถสร้างความผิดพลาดได้ แต่เมื่อทำผิดแล้วก็ควรพูดขอโทษในสิ่งที่กระทำลงไป และแก้ไขเพื่อสิ่งที่ถูกต้อง การพูดขอโทษก็ไม่ได้หมายถึงความอ่อนแอ กลับกันมันจะช่วยสร้างความเคารพให้กับตัวคุณเอง ที่ยอมรับข้อผิดพลาดนั้นๆ

คลิป > มุมมองความรักของโบ ชญาดา

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team
ที่มา www.lifehack.org