ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย ออกกำลังกายที่บ้าน ออกกำลังกายลดน้ำหนัก

ออกกำลังกายที่บ้าน สัดส่วนลด หุ่นกระชับขึ้น ไม่สนตัวเลขบนตาชั่ง

เป็นคนชอบดื่มกาแฟ เบียร์ ชอบกินบุฟเฟต์ แล้วก็ชอบกินทุเรียนมากค่ะ (หัวเราะ) ช่วงที่อ้วน เราก็ยังคิดว่าตัวเองแค่อวบๆ ยังไม่ถึงขั้นอ้วน ต่อให้คนในครอบครัว เพื่อนๆ จะบ่น ด่าว่าเราอ้วนยังไง ก็ยังไม่สำนึก คิดว่าตัวเองแค่อวบๆ จนมีเหตุการณ์นึง…

Home / แฟชั่น / ออกกำลังกายที่บ้าน สัดส่วนลด หุ่นกระชับขึ้น ไม่สนตัวเลขบนตาชั่ง

เป็นคนชอบดื่มกาแฟ เบียร์ ชอบกินบุฟเฟต์ แล้วก็ชอบกินทุเรียนมากค่ะ (หัวเราะ) ช่วงที่อ้วน เราก็ยังคิดว่าตัวเองแค่อวบๆ ยังไม่ถึงขั้นอ้วน ต่อให้คนในครอบครัว เพื่อนๆ จะบ่น ด่าว่าเราอ้วนยังไง ก็ยังไม่สำนึก คิดว่าตัวเองแค่อวบๆ

จนมีเหตุการณ์นึง คืองานแต่งพี่ชาย เราต้องหาชุดให้เข้ากับธีมงาน ไปร้านหาชุดหลายร้านมาก ซึ่งคนอื่นได้ชุดกันหมดแล้ว เหลือแค่เรา ตอนนั้นเริ่มคิดแล้วว่าเราอ้วนจริงๆ ก็เริ่มออกกำลังกาย แต่ทำได้ไม่นานก็หยุด

ออกกำลังกายที่บ้าน

ผ่านมาสัก 2-3 ปี คราวนี้เริ่มกลับมาออกกำลังกายจริงจัง เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมาค่ะ เราจะปั่นจักรยานที่บ้านให้เกิน 45 นาที เต้นตามคลิปในยูทูป 40 นาที พอทำแล้วเริ่มเห็นผล ก็เลยมีกำลังใจในการออกกำลังกายต่อเรื่อยๆ

มีหลุดบ้าง แต่เริ่มใหม่ได้เสมอ

เรื่องอาหารยังคุมไม่ได้ 100% แต่จะเลือกกินแทน ทุกวันนี้ก็ดื่มกาแฟดำ ไม่ใส่น้ำตาล ดื่มเบียร์น้อยมาก นานๆ จะสังสรรค์กับเพื่อน บอกตัวเองวันไหนกินเยอะ ต้องออกกำลังกายเยอะนะ มีบางช่วงที่หลุด อย่างตอนที่ต้องออกต่างจังหวัดบ่อยๆ ไม่ค่อยมีเวลาได้ออกกำลังกาย แต่พอว่างๆ ก็ต้องรีบดึงตัวเองมาออกกำลังกายให้ได้

ก่อนหน้านี้เราเคยสนใจตัวเลขบนตาชั่ง ตื่นเช้ามาต้องชั่งน้ำหนักดูว่าลดรึยัง? พอมันไม่ลดสักที เราท้อมาก ไม่อยากออกกำลังกายต่อเลย แต่เรามาดูรูปในมือถือ เห้ย สัดส่วนมันลดอยู่นะ เลยมีกำลังใจต่อค่ะ

อยากบอกเพื่อนๆว่า อย่าสนใจตัวเลขบนตาชั่งมากเลยเวลาเราลดน้ำหนัก เดี๋ยวจะท้อ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆ คนนะคะ ขอให้แฮปปี้กับการกิน การออกกำลังกาย อย่าเครียด และกดดันตัวเองมากไปนะคะ

ขอบคุณผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจ ลูกน้ำ-กัญชพร ปวงนิยม
IG : ____kancha____