Rihana Oksana Petra สุลต่านกลันตัน

อดีตนางงามรัสเซีย เปิดพระทัยครั้งแรก หลังอภิเษกสมรสสุลต่านกลันตัน

หากจำได้เมื่อช่วงต้นปี ฝั่งเอเชียบ้านเราก็ได้เกิดตำนานรักต่างวัยของหญิงสามัญชนและเจ้าชายผู้สูงศักดิ์ที่มีอายุต่างกันถึง 24 ปี ระหว่าง ตงกู มูฮัมหมัด ฟาอิส เพตรา วัย 49 ชันษา มกุฎราชกุมารแห่งรัฐกลันตัน และ อัคซาน่า…

Home / แฟชั่น / อดีตนางงามรัสเซีย เปิดพระทัยครั้งแรก หลังอภิเษกสมรสสุลต่านกลันตัน

หากจำได้เมื่อช่วงต้นปี ฝั่งเอเชียบ้านเราก็ได้เกิดตำนานรักต่างวัยของหญิงสามัญชนและเจ้าชายผู้สูงศักดิ์ที่มีอายุต่างกันถึง 24 ปี ระหว่าง ตงกู มูฮัมหมัด ฟาอิส เพตรา วัย 49 ชันษา มกุฎราชกุมารแห่งรัฐกลันตัน และ อัคซาน่า วาเยโวดิน่า หรือ Rihana Oksana Petra อดีตมิสมอสโกปี 2015 ที่ได้เข้าพิธีเสกสมรสอย่างยิ่งใหญ่ ณ กรุงมอสโก โดยในช่วงนั้นนับเป็น Talk of the town ของสาธารณชนชาวมาเลย์อยู่ไม่น้อยถึงไทม์ไลน์ความรักของทั้งสองพระองค์ แต่ก็ไม่ได้มีการเปิดเผยว่า ทั้งคู่พบกันอย่างไร

จนกระทั่ง เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา Rihana Oksana Petra ทรงเปิดพระทัยเป็นครั้งแรกผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ถึงคราวที่พบรักกับสุลต่านกลันตันเป็นครั้งแรก มีข้อความระบุว่า

“หลายๆ คนคิดว่าเรื่องราวการพบกันครั้งแรกของฉันกับพระสวามี (มูฮัมมัดที่ 5) นั้นเป็นเรื่องลึกลับ เราพบกันช่วงฤดูใบไม้ผลิเมื่อปี 2017 ที่ยุโรป ในเวลานั้นฉันได้ร่วมงานกับนักออกแบบเพื่อนของฉัน Jacob Arabo หลังจากเสร็จงาน เราไปทานอาหารเย็นด้วยกัน และที่นั่นฉันได้พบกับชายคนหนึ่งที่แนะนำตัวเองว่าเป็นกษัตริย์แห่งมาเลเซีย

..ในตอนแรกฉันคิดว่าเขาพูดตลก ฉันเลยตอบกลับไปว่าฉันก็เป็นราชินีแห่งมอสโกเช่นกัน .. จากนั้นเราคุยกันตลอดทั้งคืน ก่อนจะแลกเบอร์โทรศัพท์ จากนั้นในปีเดียวกันฉันก็ได้ข่าวการแต่งตั้งกษัตริย์องค์ใหม่ (พระราชาธิบดีมูฮัมหมัดที่ 5 ทรงสถาปนาเป็นกษัตริย์แห่งมาเลเซียเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2017) .. ติดตามตอนต่อไป” Rihana พระชายาในสุลต่านแห่งรัฐกลันตันทรงระบุผ่านไอจี พร้อมข้อความทิ้งท้ายถึงการเผยเรื่องราวในโพสต์ต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับประวัติของ อัคซาน่านั้นไม่มีการเผยแพร่ที่ชัดเจนมีเพียงแค่ว่า เธอเป็นลูกสาวของนายแพทย์ จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยชื่อดังของรัสเซีย และยังเคยดำรงตำแหน่งมิสมอสโก 2015 ตามที่ได้กล่าวไปข้างต้น

คลิป > ฉลองครบรอบ 1 ปี พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team

ที่มาและภาพประกอบจาก rihanapetra และ www.nst.com.my