ความสัมพันธ์ คู่รัก ชีวิตคู่ ชีวิตหลังแต่งงาน สามีภรรยา

ตีแผ่อินเนอร์ ชีวิตหลังแต่งงาน 10 ความจริงสุดเรียล ที่สาวๆ ต้องเจอหลังแต่งงาน

ถึงแม้ก่อนแต่งงานจะเรียนรู้ทำความเข้าใจกันและกันมามากแค่ไหนก็ตาม บอกเลยว่า ชีวิตหลังแต่งงาน บางเรื่องนี่แทบจะเหมือนเริ่มต้นรู้จักกันใหม่เลยล่ะ แล้วก็ยังมีอีกหลายเรื่องที่จะค่อยๆ โผล่ออกมาให้เราได้เรียนรู้แบบไม่รู้จบ ซึ่งต้องอาศัยความรักและความเข้าใจช่วยประคับประคองให้ชีวิตครอบครัวของคนทั้งคู่อยู่ต่อได้ Women MThai ขอตีแผ่อินเนอร์สาวแต่งงานแล้ว ว่าต้องเจออะไรบ้าง และ 10 ข้อนี้อาจดึงสติคู่รักข้าวใหม่ปลามันได้ 1.คืนส่งตัวเข้าห้องหอจัดไปกี่ยกจ๊ะ?…

Home / แฟชั่น / ตีแผ่อินเนอร์ ชีวิตหลังแต่งงาน 10 ความจริงสุดเรียล ที่สาวๆ ต้องเจอหลังแต่งงาน

ถึงแม้ก่อนแต่งงานจะเรียนรู้ทำความเข้าใจกันและกันมามากแค่ไหนก็ตาม บอกเลยว่า ชีวิตหลังแต่งงาน บางเรื่องนี่แทบจะเหมือนเริ่มต้นรู้จักกันใหม่เลยล่ะ แล้วก็ยังมีอีกหลายเรื่องที่จะค่อยๆ โผล่ออกมาให้เราได้เรียนรู้แบบไม่รู้จบ ซึ่งต้องอาศัยความรักและความเข้าใจช่วยประคับประคองให้ชีวิตครอบครัวของคนทั้งคู่อยู่ต่อได้ Women MThai ขอตีแผ่อินเนอร์สาวแต่งงานแล้ว ว่าต้องเจออะไรบ้าง และ 10 ข้อนี้อาจดึงสติคู่รักข้าวใหม่ปลามันได้

1.คืนส่งตัวเข้าห้องหอจัดไปกี่ยกจ๊ะ?

ด่านแรกของชีวิตคู่ สิ่งที่ต้องเจอกันทุกคนเลยก็คือ ทันที่ที่ตื่นนอนหลังวันแต่งงาน เพื่อนตัวแสบหรือแม้แต่ญาติก็ทั้งโทรทั้งไลน์มาถามว่า จัดไปกี่ยกล่ะ? เหมือนกิจกรรมนี้ได้กลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติไปแล้ว เพราะคงคิดว่าถ้าใครฟีเจอริ่งกันในคืนแต่งงานแสดงว่าร่างกายช่างแข็งแกร่งดุจหินผาสินะ แต่ความจริงคือคืนนั้นหัวถึงหมอนก็สลบเมือดทั้งคู่แล้วจ้า

2.เป็นอะไรกับฝาชักโครกมากไหม

น่าจะเป็นเรื่องยากที่จะบอกให้คุณผู้ชายนั่งทำธุระบนโถส้วม พอๆ กันกับการบอกปากเปียกปากแฉะว่าหลังฉี่แล้วช่วยเอาฝาชักโครกรองนั่งที่ยกขึ้นลงด้วย บางทีเราปวดฉี่มากๆ วิ่งไปนั่งชักโครกไม่ทันมอง เกือบร่วงลงไปนั่งในโถ แถมยังทิ้งร่องรอยอารยธรรมคราบสีเหลืองส่ายเต็มไปหมด นี่นึกขึ้นมายังโมโหเลยนะเนี่ย

ชีวิตหลังแต่งงาน

3.หุ่นค่อยๆ เสีย

หาได้ยากนะที่เราจะจับมือกับสามีไปออกกำลังกาย อาจจะมีไปบ้างเวลาอยากฟรุ้งฟริ้งปั่นเป็ดตามสวน แต่ไม่ใช่ภารกิจที่ทำเป็นประจำขนาดนั้นไง ส่วนใหญ่น่าจะหาร้านบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างหรือชาบูไปนั่งกินกันสุดสัปดาห์มากกว่า มันมาพร้อมอารมณ์ที่ว่าแต่งงานแล้วจะรักษาหุ่นไปทำไม กินไปเถอะหน่า มารู้ตัวอีกทีเห็นพุงตัวเองกับสามีย้วยออกมา ชนิดที่จับชั้นไขมันขึ้นมากระพือได้ กลายเป็นเรื่องเฮฮา ช่วยกันพูดปลอบใจว่าราศีอาเสี่ยอาเจ๊จับ ว่าแต่อาทิตย์หน้าไปกินอะไรต่อดี

4.อย่าคิดจะงอนไม่บันยะบันยัง

เมื่อก่อนตอนเป็นแฟน งอนกันดูน่ารักเหมือนพล็อตซีรีส์เกาหลี ปิดโทรศัพท์หนี เปิดมาเห็นเขา Missed Call เป็นร้อยที รู้สึกสะใจในอารมณ์มาก แต่พอแต่งงานกันปุ๊บ ลืมไปเลยนะ การที่งอนหน้าตึงหรือว่าทำเป็นเย็นชา สามีคุณไม่รู้เรื่องหรอก ต่อให้นอนกระฟัดกระเฟียดน้ำตาไหลอยู่ข้างๆ มันก็นอนกรนยังกับปืนกล จนเราทนไม่ไหวต้องบอกว่าเออเมื่อคืนโกรธนะรู้ตัวบ้างเปล่า เขาก็จะตอบมาว่าไม่รู้ แล้วทำหน้าเอ๋อๆ ใส่

5..ใช้ให้ไปทำอะไร ต้องรอแป๊บนึงตลอดดดด

ระหว่างที่เรากำลังขัดห้องน้ำ ฝนดูท่ากำลังจะตก เรียกสามีให้ช่วยเก็บผ้า แต่เขาชอบตอบกลับมาว่า “จ้ะ” แล้วนั่งดูหนังเล่นเกมอยู่ที่เดิม ต้องรอจนผ้าเปียกอีกรอบถึงจะคิดได้

6.เรียนรู้แล้วว่าการขึ้นเสียงไม่มีประโยชน์อะไร

ตอนเป็นแฟน เวลาเถียงกันแรงๆ เราเป็นฝ่ายชนะเสมอ และเขาจะต้องเป็นฝ่ายมาง้อ แต่พอแต่งงานกันไปยืนด่าปาวๆ เหมือนแม่ด่าลูกน่ะไม่ได้ผลหรอก ถ้าสามีไม่ลงไม้ลงมือให้เป็นเรื่องใหญ่กันไป เขาก็เลือกใช้วิธีทำหูทวนลม เบื่อเรา ไปมีกิ๊ก โทษว่าเราขี้บ่นน่ารำคาญ แล้วในที่สุดเราก็เข้าใจว่าพวกผู้ชายชอบให้พูดดีๆ ออดอ้อน คะขาอย่าให้ขาด ถึงจะไม่สำเร็จทุกครั้ง แต่ก็เป็นการใช้มารยาล้านเล่มเกวียนให้เขาให้ทำสิ่งต่างๆ ได้ดีอยู่นะ

ชีวิตหลังแต่งงาน

7.กลับไปเยี่ยมพ่อแม่ของเราบ่อยมาก

ตอนเป็นแฟนกัน ถามพ่อแม่ได้เลยว่าเราอยู่บ้านกี่ชั่วโมง หาตัวจับยากมาก ขลุกอยู่กับแฟนทั้งวัน เสาร์อาทิตย์หายไปกินข้าวดูหนัง กว่าจะกลับก็ดึกดื่น แต่งงานแล้ว เราจะคิดถึงครอบครัวจับใจ เสาร์อาทิตย์คิดแต่จะกลับบ้านไปหาพ่อกับแม่ และเราก็ได้รู้ว่าไม่มีใครรักเราเท่าครอบครัวอีกแล้ว

8.เขม่นกับคนในบ้านของเขา

อันนี้นับตั้งแต่ปัญหาแม่สามีกับลูกสะใภ้สุดฮิต ยิ่งถ้าแต่งเข้าไปอยู่กับครอบครัวเขา เพราะเราคิดว่าตอนเป็นแฟนมาบ้านเขาแล้วพ่อแม่เขาเอ็นดูเรามาก แต่พอเข้าไปอยู่บ้านเขาจริงๆ ต้องยอมรับว่าเราไม่ได้โตมากับครอบครัวของเขา แค่วิธีที่แม่เขาทำอาหาร หยิบสากมาตีหัวปลาก็อาจทำเราช็อกได้ หลายคนบอกว่าเป็นแฟนกันมา 10 กว่าปี ไม่เคยมีปัญหากับแม่แฟน แต่แต่งงานมาไม่ถึงปี เราจะเห็นความจริงอันโหดร้าย บางทีไม่ได้แย่แค่เรารับไม่ได้ นี่ยังไม่รวมพี่น้อง ญาติโกโหติกาที่จะกลายมาเป็นญาติเราด้วย ความเกรงใจต่างๆ เริ่มหายไป

9.เชื่อแล้วประโยคที่ว่า “ความลับไม่มีในโลก”

อย่าคิดว่าจะซ่อนอะไรเมียได้ เพราะมนุษย์เมียเหมือนมีสัมผัสที่ 6 ราวกับว่าแพ็กเกจชุดวิวาห์แถมเซ้นส์จับผิดมาด้วย บางทีไม่อยากจะรับรู้ แต่ชอบมีอะไรหลุดรอดมาให้เห็น บางทีเดินไปหาของที่รถเขาตอนใกล้วันวาเลนไทน์ เจอกล่องของขวัญเครื่องประดับสุดหรู คิดในใจซื้อให้ตรูแน่ๆ วางไว้ที่เดิม แกล้งไม่รู้เรื่องดีกว่า นี่รอมาเกือบปีละ ยังไม่ได้ของขวัญกล่องนั้นเลย เราไม่ถามด้วยเดี๋ยวไก่ตื่น รอให้จับได้แบบดิ้นไม่หลุดก่อนเหอะ

10.เซ็กซ์ที่บางครั้งก็ไม่มีอารมณ์

ก่อนแต่งงานแต่ละคนต่างมีความโหยหากัน แต่หลังแต่งงานอาจมีบางครั้งที่บางคนไม่มีอารมณ์ ขณะที่อีกคนเต็มเปี่ยมไปด้วยความปรารถนา เมื่อแต่งงานไปแล้วเรื่องแบบนี้ย่อมเกิดขึ้นได้ ช้าหรือเร็วก็เท่านั้น เตรียมใจไว้เลยจะดีกว่าว่าบางครั้งเซ็กซ์ในชีวิตแต่งงานก็อาจเป็นแค่หน้าที่

ไม่อยากโสดอย่าพูด! ” เลือกมาเลยดีกว่า แฟน หรือ เกม ว่าไง? “

เรียบเรียงโดย: Women MThai Team