ชีวิตคู่ ชีวิตหลังแต่งงาน ตกหลุมรัก ตกหลุมรักภรรยา สามี-ภรรยา เคล็ดลับมัดใจสามี

แอบส่องหัวใจสามี กับ 10 เหตุผลที่ผู้ชาย มัก ตกหลุมรักภรรยาซ้ำๆ

หลายคนมักบอกตรงกันว่าความรักไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับใคร ก็มักเปลี่ยนแปลงไปตามเวลา ช่วงแรกใส่เต็ม 100 % แสดงออกของความรักที่น่าทึ่งและชัดเจน ถือว่าเป็นช่วงโปรโมชั่น พอได้เป็นแฟนผ่านไปปีนึง ก็จะเปลี่ยนไปอีกอารมณ์ จากที่เคยตามใจทุกอย่างก็กลับเป็นเฉยเมย พอคบกัน 3 ปี 5 ปี…

Home / แฟชั่น / แอบส่องหัวใจสามี กับ 10 เหตุผลที่ผู้ชาย มัก ตกหลุมรักภรรยาซ้ำๆ

หลายคนมักบอกตรงกันว่าความรักไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับใคร ก็มักเปลี่ยนแปลงไปตามเวลา ช่วงแรกใส่เต็ม 100 % แสดงออกของความรักที่น่าทึ่งและชัดเจน ถือว่าเป็นช่วงโปรโมชั่น พอได้เป็นแฟนผ่านไปปีนึง ก็จะเปลี่ยนไปอีกอารมณ์ จากที่เคยตามใจทุกอย่างก็กลับเป็นเฉยเมย พอคบกัน 3 ปี 5 ปี 7 ปี ก็จะเปลี่ยนไป เกรงใจกันน้อยลง หรือจนกระทั่งแต่งงานกัน มีลูกด้วยกัน ความรักที่เคยหวานก็อาจเแปรเปลี่ยนเป็นความผูกพันธ์ ความห่วงหาอาทรให้กัน เท่านั้นเอง

เว็บไซต์ R25 ของญี่ปุ่น จึงได้ทำการสำรวจผู้ชายที่แต่งงานแล้วจำนวน 200 คน ที่มีอายุระหว่าง 20-39 ปี ว่าทำไมพวกเขาถึงรู้สึกตกหลุมรักภรรยาของพวกเขาอยู่ตลอดเหมือนตอนคบกันแรกๆ และนี่ก็คือ 10 อันดับเหตุผลที่สามีจะตกหลุมรักภรรยาอีกครั้ง จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

ตกหลุมรักภรรยา

อันดับ 9 (ร่วม) : ภรรยาดูแลเอาใจใส่ครอบครัวของฝ่ายชาย (13.5%)
อันดับ 9 (ร่วม) : ภรรยารู้จักแต่งตัว โดยเฉพาะในโอกาสพิเศษต่างๆ เพราะคุณสามีเชื่อว่าการแต่งตัวที่สวยงามนั้น สามารถช่วยสร้างอารมณ์โรแมนติกได้ (13.5%)
อันดับ 8 : ภรรยาคอยให้กำลังใจ ในยามที่สามีรู้สึกเหนื่อยหรือท้อแท้ (16.5%)
อันดับ 7 : ภรรยามีเซ็กซ์ที่ยอดเยี่ยม (17%)
อันดับ 6 : ภรรยารู้ดีว่า อะไรที่ทำให้ฝ่ายชายไม่สบายใจ โดยที่เขาไม่ต้องพูดเลย (17.5%)
อันดับ 4 (ร่วม) : เธอมีความสดใสเหมือนเด็กๆ จากการเห็นภรรยาของพวกเขาปฏิบัติต่อพ่อแม่ของพวกเขาอย่างอ่อนโยนและเห็นความรักดังกล่าวที่แรกซึมอยู่ในจิตใจที่ดีของภรรยาจริงๆ (19%)
อันดับ 4 (ร่วม) : ภรรยาชอบชวนไปเดทเพื่อสร้างช่วงเวลาดีๆ ร่วมกันอยู่เสมอ (19%)
อันดับ 3 : ภรรยาแต่งหน้าแต่งตัวตามแฟชั่นอยู่เสมอ ผู้ชายร้อยทั้งร้อยชอบผู้หญิงสวยและดูแลตัวเอง ฉะนั้น การที่ภรรยารู้จักแต่งหน้า แต่งตัวให้สวยและมีเสน่ห์อยู่ตลอดเวลา จึงทำให้สามีรู้สึกกระชุ่มกระชวยและหลงรักภรรยาซ้ำๆ ได้ไม่ยาก (25%)
อันดับ 2 : ภรรยาคอยดูแล ในยามที่ฝ่ายชายป่วยไม่ห่าง (27.5%)
อันดับ 1 : ภรรยาทำอาหารเก่ง และทำอาหารให้ฝ่ายชายเสมอ แน่นอนว่าผู้หญิงที่จะผูกมัดจิตใจแฟนหรือสามีได้ ไม่ใช่เพียงเพราะความสวยอย่างเดียว แต่ต้องมีเสน่ห์ปลายจวัก มีฝีมือในการปรุงอาหาร และการดูแลสามีในเรื่องอาหารการกินเป็นอย่างดีนี้ ก็ย่อมส่งผลต่อคุณค่าทางจิตใจ ทำให้สามีตกหลุมรักอยู่ซ้ำๆ จนไม่หนีไปไหน (33.5%)

และนี่ก็เป็น 10 อันดับเหตุผลที่ทำให้ผู้ชายญี่ปุ่นตกหลุมรักภรรยาอีกครั้ง และคาดว่าน่าจะมีความใกล้เคียงกับคนไทยบ้างไม่น้อย หวังว่าข้อมูลนี้จะช่วยให้สาวๆ ได้รู้ว่าหนุ่มๆ ชอบผู้หญิงแบบไหน และเผื่อเป็นแนวทางในการใช้ชีวิตคู่ให้ยืนยาวได้อีกด้วย

คลิป > มุมมองความรักของโบ ชญาดา

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team

ที่มา soranews24.com