รีบอ่านก่อนโดนเท 10 เหตุผลที่ผู้ชายบอกเลิกผู้หญิง แม้ยังไม่หมด Passion

รักๆ เลิกๆ เป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์ วันนี้รักกัน พรุ่งนี้อาจจะไม่รู้สึกแบบนั้นแล้วก็ได้ ไม่ใช่เรื่องใหญ่ในชีวิต แต่ก็เป็นแรงขับเคลื่อนทางใจที่ทำให้หลายคนเสียอาการอยู่พักใหญ่ กว่าจะรักษาแผลใจให้หายเป็นปกติได้ สำหรับสาวๆ ที่มีคู่ และตอนนี้เริ่มไม่แน่ใจในความสัมพันธ์แล้วว่าอยู่ในจุดที่จะไปได้ต่อหรือเปล่า งั้นลองมาเช็กลิสต์กันหน่อย บางทีอาจจะมีสะดุ้งก็ได้ 1. นอกใจ …

Home / แฟชั่น / รีบอ่านก่อนโดนเท 10 เหตุผลที่ผู้ชายบอกเลิกผู้หญิง แม้ยังไม่หมด Passion

รักๆ เลิกๆ เป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์ วันนี้รักกัน พรุ่งนี้อาจจะไม่รู้สึกแบบนั้นแล้วก็ได้ ไม่ใช่เรื่องใหญ่ในชีวิต แต่ก็เป็นแรงขับเคลื่อนทางใจที่ทำให้หลายคนเสียอาการอยู่พักใหญ่ กว่าจะรักษาแผลใจให้หายเป็นปกติได้ สำหรับสาวๆ ที่มีคู่ และตอนนี้เริ่มไม่แน่ใจในความสัมพันธ์แล้วว่าอยู่ในจุดที่จะไปได้ต่อหรือเปล่า งั้นลองมาเช็กลิสต์กันหน่อย บางทีอาจจะมีสะดุ้งก็ได้

1. นอกใจ 

เป็นผู้หญิงต้องดูแลตัวเองให้สวย ดูดีอยู่เสมอ แต่ถ้าหากใช้ข้อนี้โปรยเสน่ห์และกำลังศึกษาพูดคุยอยู่กับคนอื่น ให้ตั้งสติก่อน อย่าทำลายความทรงจำดีๆ ที่เคยมีร่วมกับแฟน เพียงเพราะความหลงใหลในสิ่งที่ไม่ถูกต้องเลย รีบตัดไฟแต่ต้นลม ก่อนที่แฟนของคุณจะจับได้และถึงวันนั้น คุณจะมาร้องไห้ขอโอกาสจากเขาก็คงจะยากอีกแล้วล่ะ

2. รักระยะไกล 

ความปวดใจของคู่รักหลายคู่ก็คือการต้องอดทนกับความคิดถึง ระยะทางที่ห่างไกล ด้วยความจำเป็นต่างๆ ทำให้ต้องแยกกันอยู่ ถึงแม้ว่าเดี๋ยวนี้จะมีเทคโนโลยีเข้ามาช่วยย่นระยะแล้ว แต่การได้เจอหน้า ได้กอดสัมผัสตัวกัน ก็เป็นเรื่องที่ดีกว่า หลายคู่รับมือกับปัญหาตรงนี้ไม่ได้ หาทางออกร่วมกันไม่เจอ ก็คงจะต้องแยกย้ายกันไป

3. เอาแต่ใจ

อย่าคิดว่าเป็นผู้หญิงแล้วจะงี่เง่าแค่ไหนก็ได้ บางเรื่องอ่อนได้อ่อน ยอมได้ยอม เราเป็นคนรักกัน เป็นพลังใจให้กันในการดำเนินชีวิต แต่เราไม่ใช่เจ้าชีวิตของใคร ช่วงแรกอาจจะยอมเราได้ แต่นานไปอาจจะทนไม่ไหว แล้ววันนั้นก็คงเป็นเราที่ต้องมานั่งร้องไห้เสียใจ

4. ปัญหาเรื่องเงิน 

เรื่องเงินไม่เข้าใครออกใคร ครอบครัว เพื่อน คนสนิท ก็พังกันมาแล้วหลายราย ก่อนคบกันต้องคุยให้ชัด ใครจะจ่ายตรงไหน จะมีความสัมพันธ์แบบใด อย่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือย และอย่าเป็นผู้หญิงที่ไม่มีระเบียบวินัยในการใช้เงิน อย่าสร้างความเดือดร้อนให้คนรัก

5. ชอบรื้อฟื้นอดีต 

ว่ากันว่าผู้หญิงเป็นเพศที่ลืมยาก ขุดเก่ง เวลาที่มีปัญหากัน ก็มักจะหยิบเรื่องเก่าๆ มาพูดอยู่เสมอ ทั้งๆที่ชีวิตก็เดินหน้าไปไหนถึงไหนแล้ว บางทียังไม่ทันได้มีเรื่องทะเลาะกันเลยด้วยซ้ำ ก็พูดขึ้นมาเหมือนกับว่าตั้งใจจะหาเรื่อง เป็นใครก็คงจะทนไม่ไหว ขอลาไปก่อนละจ้า

6. ไม่มีความเป็นแม่บ้าน 

จริงอยู่ที่สมัยนี้ผู้หญิงทำงานนอกบ้าน ต้องหาเงินเข้าบ้าน และเราเองก็เรียกร้องความเท่าเทียมกันของชายหญิงมาโดยตลอด แต่ความเป็นแม่บ้านในที่นี้ หมายถึงอย่าทำตัวเป็นผู้หญิงไม่รักความสะอาด ถอดเสื้อผ้ากองกับพื้น งานบ้านขั้นพื้นฐาน กวาดถู ยังไงก็ต้องมี

7. หึงหวงเกินไป 

งอนกันได้เล็กๆน้อยๆ พอให้รู้ว่าหวงนะ กำลังน่ารัก แต่ไม่ใช่ไปจำกัดชีวิตว่าห้ามยุ่ง ห้ามคุยกับผู้หญิงคนอื่นเลยตลอดชีวิต เพราะในชีวิตเขายังต้องทำงาน ต้องมีการเข้าสังคม อย่ารุกล้ำพื้นที่ส่วนตัวของกันและกันจะดีที่สุด

8. ไม่ให้เกียรติกัน 

บางครั้งการที่ผู้ชายแสดงออกข้างนอกบ้านโดยให้เราเป็นคนตัดสินใจ ไม่ได้หมายความว่าคุณจะขึ้นเสียง หรือพูดจาหักหน้าแฟนยังไงก็ได้ ยิ่งถ้าหากว่าเขามีหน้าที่การงานดี การพูดต่อหน้าเพื่อนร่วมงานหรือลูกน้องเขา คุณต้องพูดให้ดี เพื่อเป็นการให้เกียรติกัน

9. มีปัญหาครอบครัว

ความรักเป็นเรื่องของคนสองคน แต่ในชีวิตจริง เรายังต้องมีครอบครัว มีสังคมรอบข้างอีกมากมายที่เราต้องนำมาเป็นตัวตัดสินใจ หากคุณเข้ากับที่บ้านเขาไม่ได้ หรือที่บ้านคุณชอบหาเรื่องเดือดร้อนมาให้เขาต้องตามแก้อยู่บ่อยๆ คิดว่าอีกไม่นานคงจะต้องมีการเลิกรากันแน่นอน

10. เรื่องบนเตียงไม่ลงตัว 

ไม่ใช่แค่ความรัก ความเข้าใจเพียงเท่านั้น ที่จะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณราบรื่น เซ็กซ์ก็เป็นตัวแปรสำคัญที่เข้ามาเพิ่มสีสันให้รักของคุณดูสดใสขั้น ถ้าหากว่าความต้องการในเรื่องนี้ไม่ตรงกัน มีความเป็นไปได้อย่างมากที่จะไปไม่รอด

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Women MThai Team