Miss Universe Vietnam ประกวดนางงาม มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม สาวประเภทสอง

สาวข้ามเพศ ลงสมัคร มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม 2019 สวยละมุนมาก!!

เรียกได้ว่าเป็นที่ฮือฮากันอย่างมากเลยทีเดียวสำหรับเวทีการประกวด มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม 2019 (Road To Miss Universe Vietnam 2020) ที่ปีนี้มีสาวทรานส์เจนเดอร์ หรือสาวข้ามเพศ ส่งใบสมัครเข้าร่วมการประกวดในครั้งนี้ด้วย!! Nguyen Phuong Vy…

Home / แฟชั่น / สาวข้ามเพศ ลงสมัคร มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม 2019 สวยละมุนมาก!!

เรียกได้ว่าเป็นที่ฮือฮากันอย่างมากเลยทีเดียวสำหรับเวทีการประกวด มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม 2019 (Road To Miss Universe Vietnam 2020) ที่ปีนี้มีสาวทรานส์เจนเดอร์ หรือสาวข้ามเพศ ส่งใบสมัครเข้าร่วมการประกวดในครั้งนี้ด้วย!!

Nguyen Phuong Vy สาวข้ามเพศ ลงประกวด มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม

Nguyen Phuong Vy เคยประกวดเวที The Tiffany Vietnam 2018 และได้ตำแหน่งรองอันดับ 1 มาครอง ตั้งแต่เด็กๆ เขามีความฝันว่าอยากจะสวมมงกุฎและสายสะพายในนาทตัวแทนประเทศเวียดนามไปสู่บนเวทีระดับนานาชาติ และไม่ว่าเขาจะพยายามอย่างหนักเท่าไหร่ ก็ดูเหมือนมันจะเป็นความฝันที่ช่างห่างไกลเหลือเกิน เพราะเขาเกิดเป็นผู้ชาย ทำให้เขาต้องเก็บความฝันนี้ไว้ใจใน

จนกระทั่งเมื่อปีที่แล้ว เธอได้เห็น Angela Ponce (อังเคลา ปอนเซ) สาวข้ามเพศตัวแทนจากประเทศสเปน ปรากฎตัวบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2018 มันทำให้เขารู้สึกซาบซึ้งและอยากที่จะได้มีโอกาสแบบนั้นบ้าง เลยตัดสินใจส่งใบสมัครเข้ามาประกวดมิสยูนิเวิร์สเวียดนาม 2019

Angela Ponce มิสยูนิเวิร์สสเปน 2018

แม้ทางกองประกวดจะไม่สามารถรับใบสมัครของเขาไว้ได้ เนื่องจากกฎระเบียบต่างๆ แต่ก็ขอชื่นชมในความกล้าหาญของ Nguyen Phuong Vy มากๆ เขาจะเป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ อีกมากมายต่อไป (การจะประกวดมิสยูนิเวิร์สได้จะต้องเปลี่ยนคำนำหน้านามเป็น Miss เสียก่อน)

ภาพจากทางกองประกวด มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม

คลิป > สเปนส่งหญิงข้ามเพศขึ้นเวทีมิสยูนิเวิร์ส

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : phuongvyvn68 / Miss Universe Vietnam – Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam