ชุดสูท พลอย หอวัง วิธีเลือกสูท สูท

สารพัดวิธี มิกซ์แอนด์แมทช์ เสื้อสูท สไตล์พลอย หอวัง

ที่สุดของแฟชั่นนิสต้ายุค 2019 คงต้องยกให้สาวร่างเล็กพลอย หอวัง ที่ไม่ว่าจะหยิบจับอะไรมาใส่ ก็ออกมาดูดีอยู่เสมอ ไม่เว้นแม้แต่เสื้อสูทที่แสนจะทางการ เธอก็สามารถจับมาแมทช์ให้ทันสมัย โดยเธอเคยให้สัมภาษณ์ถึงสไตล์การแต่งตัวว่า เป็นคนแต่งตัวตามอารมณ์มากๆ บางวันอาจจะเซอร์มาก กางเกงยีนส์ขาดๆ ก็คือแล้วแต่ว่าตื่นเช้ามาแล้วรู้สึกยังไง เมื่อคืนดูหนังอะไรมา หรือว่า…

Home / แฟชั่น / สารพัดวิธี มิกซ์แอนด์แมทช์ เสื้อสูท สไตล์พลอย หอวัง

ที่สุดของแฟชั่นนิสต้ายุค 2019 คงต้องยกให้สาวร่างเล็กพลอย หอวัง ที่ไม่ว่าจะหยิบจับอะไรมาใส่ ก็ออกมาดูดีอยู่เสมอ ไม่เว้นแม้แต่เสื้อสูทที่แสนจะทางการ เธอก็สามารถจับมาแมทช์ให้ทันสมัย

โดยเธอเคยให้สัมภาษณ์ถึงสไตล์การแต่งตัวว่า เป็นคนแต่งตัวตามอารมณ์มากๆ บางวันอาจจะเซอร์มาก กางเกงยีนส์ขาดๆ ก็คือแล้วแต่ว่าตื่นเช้ามาแล้วรู้สึกยังไง เมื่อคืนดูหนังอะไรมา หรือว่า ตื่นนอนมาฟังเพลงแนวไหนก่อนหรือเปล่า

สมมติเราตื่นมาฟังเพลงร็อกปุ๊บนิ่ วิ่งไปตู้เสื้อผ้า หยิบแนวร็อกเกอร์มาเลย แต่ช้าเป็นแนวชิลล์หน่อย เราก็หาเดรสหวานๆ มาใส่เลย ก็แล้วแต่อารมณ์ ชอบมิกซ์แอนด์แมตท์มากๆ แต่หลักๆ จะเน้นไปที่รองเท้า และ แอ๊กเซสเซอรี่ มากหน่อย เพราะว่ามีเยอะมาก เรียกว่าจะเต็มบ้านแล้ว

เคล็ดลับการเลือกสูท

เริ่มตั้งแต่การเลือกสี เราต้องรู้จักตัวเองให้ดีก่อนว่ามีสไตล์เป็นแบบไหน บางคนชอบสีพื้น บางคนชอบสีฉูดฉาด แต่อยากให้มีสีพื้นเรียบ ติดตู้ไว้สักตัว เพราะจะหยิบมามิกซ์กับชุดอื่นๆได้ง่าย นอกจากนี้เนื้อผ้าก็สำคัญ ขึ้นชื่อว่าประเทศไทยอากาศก็ร้อนระอุอยู่ทั้งปี ควรเลือกเป็นผ้าที่ไม่หนามาก

สำหรับใครที่อยากใส่สูทเดินเล่นชิลล์ๆ อาจจะเลือกเสื้อยืดลายเท่ๆ มาไว้ด้านใน หรือสาวออฟฟิศที่มีนัดแฮงค์เอ้าท์ต่อหลังเลิกงาน แนะนำให้ใส่เสื้อสายเดี่ยวเนื้อผ้าซาตินเบาๆ จะทำให้ลุคดูโมเดิร์นมากขึ้น

นอกจากนี้เคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ อย่างการเลือกกระดุม ให้เหมาะกับรูปร่างก็ช่วยให้ดูดีขึ้นด้วย เช่น กระดุมที่มี 2 แถว จะช่วยพลางสายตาให้รูปร่างเพรียวขึ้น เหมาะสำหรับคนที่รูปร่างท้วมใหญ่ ส่วนคนผอมหรือตัวเล็ก ควรสวมใส่สูทกระดุมแถวเดียว

อ่านเพิ่มเติม >> วิธีเลือกใส่สูท ทำอย่างไรให้สาวออฟฟิศสวยมีสไตล์ ตามฉบับ The Happy Suits

คลิป >> พลอย หอวัง Organic Smile Campaign