แฟชั่นลายปริ้นท์ ผลงานดีไซเนอร์อังกฤษ ที่เจ้าหญิงเคท มิเดิลตัน ถูกใจ

กลับมาอีกครั้งแบบไม่ทำให้เหล่าแฟชั่นนิสต้าผิดหวัง เรียกว่าเป็นธรรมเนียมประจำปีไปแล้ว สำหรับแบรนด์แฟชั่นสัญชาติไทย Jaspal ที่จะต้องรังสรรค์คอลเลกชั่นสุดพิเศษประจำปี ที่มีความแปลกใหม่และเซอร์ไพรส์วงการแฟชั่นไทย และตอกย้ำมาตรฐานแบรนด์สัญชาติไทยที่ได้รับการยอมรับสู่ระดับสากล สำหรับคอลเลกชั่นพิเศษปีนี้ “Jaspal X Orla Kiely” ถือเป็นโปรเจคสุดพิเศษด้วยการร่วมคอลลาบอเรชั่น (Collaboration) กับ…

Home / แฟชั่น / แฟชั่นลายปริ้นท์ ผลงานดีไซเนอร์อังกฤษ ที่เจ้าหญิงเคท มิเดิลตัน ถูกใจ

กลับมาอีกครั้งแบบไม่ทำให้เหล่าแฟชั่นนิสต้าผิดหวัง เรียกว่าเป็นธรรมเนียมประจำปีไปแล้ว สำหรับแบรนด์แฟชั่นสัญชาติไทย Jaspal ที่จะต้องรังสรรค์คอลเลกชั่นสุดพิเศษประจำปี ที่มีความแปลกใหม่และเซอร์ไพรส์วงการแฟชั่นไทย และตอกย้ำมาตรฐานแบรนด์สัญชาติไทยที่ได้รับการยอมรับสู่ระดับสากล

แฟชั่นลายปริ้นท์

สำหรับคอลเลกชั่นพิเศษปีนี้ “Jaspal X Orla Kiely” ถือเป็นโปรเจคสุดพิเศษด้วยการร่วมคอลลาบอเรชั่น (Collaboration) กับ “Orla Kiely” ดีไซเนอร์หญิงชื่อดังจากประเทศอังกฤษ หนึ่งในดีไซเนอร์ชื่อดังระดับโลกที่โดดเด่นในการออกแบบ “แฟชั่นลายปริ้นท์” อันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จนครองใจแฟชั่นนิสต้าทั่วโลก และผลงานของเธอยังเป็นที่ถูกใจของเซเลบริตี้ระดับโลก อาทิ เจ้าหญิงเคท มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์, เคิร์สเตน ดันสท์ ดาราฮอลลิวูด, อเล็กซา ชุง แฟชั่นไอคอนชื่อดังของโลก ฯลฯ

โดยคอลเลกชั่นนี้โดดเด่นที่ลวดลายปริ้นท์ และเป็นดีไซน์ซิกเนเจอร์เฉพาะตัวของ “Orla Kiely” ซึ่งล้วนแต่เป็นลวดลายที่โด่งดังและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังเป็นผลงานที่ประสบความสำเร็จในการจัดแสดงนิทรรศการที่ Fashion and Textile Museum ณ เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ ทั้งหมดนี้จะถูกนำมารีดีไซน์ใหม่ ด้วยการผสมผสานระหว่างกลิ่นอายของแฟชั่นในยุค 1960 กับป๊อปคัลเลอร์ของไทย

โดยองค์ประกอบหลักของงานดีไซน์คอลเลกชั่นพิเศษนี้คือ การใช้ลายดอกไม้, สัตว์ รูปทรงเรขาคณิตและลายปริ้นท์เด็กผู้หญิง ที่มีชื่อว่า Lola (โลล่า) ผสานกับการใช้โทนสีที่โดดเด่น เน้นสีสันที่สดใส และการตัดกันของคู่สี โดยมีสีหลักคือสีเหลือง สีน้ำเงิน และสีเขียว นำมารังสรรค์ภายใต้คอนเซ็ปต์ Happy prints that make you smile ที่ต้องการสื่อสารความเป็นเฟมินีน ถ่ายทอดความสุข ความสนุกสนาน และธรรมชาติ ผ่านแฟชั่นหลากหลายรูปแบบ ให้เหล่าแฟชั่นนิสต้าได้สนุกกับการมิกซ์แอนด์แมทช์ลายปริ้นท์ได้อย่างเต็มที่

สำหรับลายปริ้นท์ไฮไลท์ของคอลเลกชั่นนี้คือ ลาย Lola (โลล่า) ซึ่งเป็นลายปริ้นท์ ที่มีลักษณะเป็นคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนรูปหน้าเด็กผู้หญิงสวมแว่นตา ดีไซน์สุดชิคนี้ เกิดจากการผสมผสานของรูปทรงเรขาคณิต ทั้งทรงกลมของรูปใบหน้า แว่นตารูปดอกไม้ทรงกลมโต และริมฝีปากที่เป็นรูปหัวใจ ถูกคิดและออกแบบมาได้อย่างลงตัว เพื่อสะท้อนถึงความเป็นเฟมินีน ที่สดใส ขี้เล่น ของคาแรคเตอร์นี้ได้เป็นอย่างดี อาทิ เสื้อทีเชิ้ต กระเป๋าถือ เหมาะสำหรับสาวหวานที่มีสไตล์ ซุกซ่อนความสดใสและขี้เล่น เป็นตัวของตัวเอง รับเทรนด์แฟชั่นแนว Girlish (เกิร์ลลิช)