BSC HOW TO แต่งหน้า Makeup Look สไตล์ ฟ้าใส ปวีณสุดา

ฝ. จัดเต็ม! How to แต่งหน้าตาม ฟ้าใส Miss Universe Thailand 2019

มีใครเป็นบ้างจะออกงานทั้งที เรื่องใหญ่สุด ไม่ว่าจะชุด หรือจะแต่งหน้าลุคไหนให้ดูปัง ใครที่คิดไม่ออก ไม่ต้องคิดแล้วจุดนี้ เพราะเรามี How to Makeup Look สไตล์ ฟ้าใส ปวีณสุดา ผู้คว้ามงคนล่าสุดจากเวที Miss…

Home / แฟชั่น / ฝ. จัดเต็ม! How to แต่งหน้าตาม ฟ้าใส Miss Universe Thailand 2019

มีใครเป็นบ้างจะออกงานทั้งที เรื่องใหญ่สุด ไม่ว่าจะชุด หรือจะแต่งหน้าลุคไหนให้ดูปัง ใครที่คิดไม่ออก ไม่ต้องคิดแล้วจุดนี้ เพราะเรามี How to Makeup Look สไตล์ ฟ้าใส ปวีณสุดา ผู้คว้ามงคนล่าสุดจากเวที Miss Universe Thailand 2019 เอามาเป็น Reference แต่งหน้าให้ดูลูกครึ่งเหมือนสาวฟ้าใส ให้สาวๆ ได้แต่งตามกันง่ายๆ เริ่ม!

แต่งหน้าสาย ฝ. ยังไงให้มงลง

STEP 1
– Skin Foundation –

ลุคสาย ฝ. จัดเต็มสำหรับค่ำคืนนี้ ก็จะต้องใช้รองพื้นที่สามารถช่วยเน้นการปกปิดจุดบกพร่องได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญต้องมีค่า SPF เพื่อปกป้องผิวจากแสงยามค่ำคืนได้อีกด้วย ทางเราจึงขอเลือกใช้ BSC Orchid Foundation SPF45/PA+++ เพราะน้องสามารถช่วยทำให้ผิวดูเรียบเนียน แถมยังปรับสีผิวให้ดูเป็นธรรมชาติ กันน้ำ กันเหงื่อ คืนนี้เต้นแรงแค่ไหนก็ไม่มีหลุดจ้า

อันดับแรกก่อนลงรองพื้น เราต้องเลือกสีที่เข้ากับเรามากที่สุด ซึ่ง BSC มีให้เลือกถึง 4 เฉดสีด้วยกัน C1 สำหรับผิวขาว, Y1 สำหรับผิวขาวเหลือง, C2 สำหรับผิวสองสี และ N2 สำหรับผิวคล้ำ 

ส่วนรองพื้นที่เราเลือกมาวันนี้มีขอเลือกใช้สี C2 เพื่อให้ได้สีผิวใกล้เคียง Makeup Look สไตล์ ฟ้าใส มากที่สุด

สามารถปกปิดจุดพร่อง รอยคล้ำใต้ตา รอยแดง ได้เป็นอย่างดี
STEP 2
– Foundation Powder –
ใช้แปรงช่วย Blend ให้แป้งเข้ากับรองพื้น

ขั้นตอนการลงแป้งง่ายๆ ก็จะใช้ BSC Lock it fit SPF30 PA++ แป้งผสมรองพื้นเนื้อละเอียดบางเบา ที่จะช่วยเบลอจุดบกพร่องมากขึ้นโดยการใช้แปรงช่วยปัดเนื้อแป้งลงบนผิว ก็จะทำให้ได้ผิวที่ Finish เป็นธรรมชาติมากขึ้น 

STEP 3
– Eyebrow –

ทรงคิ้วของฟ้าใส จะมีลักษณะบางๆ โก่งนิดนึง ตรงปลายยาวตวัดลง แต่คิ้วของเราไม่สามารถเขียนได้เหมือนฟ้าใสเป๊ะๆ เพราะเนื่องจากรูปหน้าและทรงคิ้วที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งตรงจุดนี้ไม่ต้องตาม Reference ทุกอย่างก็ได้ สาวๆ มั่นใจทรงคิ้วไหน ก็สามารถเขียนตามใจชอบได้เลย แต่ห้ามเขียนทรงตรงเด็ดขาด ไม่งั้นจากสาย ฝ. จะกลายเป็นเกาหลีแทนจ๊ะ 

และลุคของ Makeup Look สไตล์ ฟ้าใส ก็จะหนีไม่พ้น คิ้วขนนก เทรนด์มาแรงในขณะนี้ ห้ามลืมเอา Eyebrows mascara เติมปีกให้น้องเด็ดขาดนะ

STEP 4
– Eyes –
credit: Fahsai Paweensuda Fanpage

ในหลายๆ ลุค ฟ้าใสจะใช้สีโทนส้มๆ ทองๆ น้ำตาลดำเข้ม Smokey eye มีกริตเตอร์เป็นลูกเล่นให้ตาดูเปล่งประกาย แต่จะเน้นตรงหัวตาให้มีความ Dolly Eye สาย ฝ. ตาโตๆ และเน้นขอบตาให้ดูชัดด้วยการลงสีโทนเข้มทั้งเปลือกตาบนและล่าง 

และ Eyeshadow ที่เราใช้ก็คือ BSC Nature Glam Eye & Cheek Colors Palette ที่มีให้เลือกถึง 16 เฉดสี ส่วนสีที่ทางเราจะใช้คือสี #Parmesan ลงเป็นพื้นในขั้นตอนแรก สี #Squash ผสมสี #GoldTortilla กลางเปลือกตา และสี #MilkyNude ผสมสี #SandClay ปลายเปลือกตาให้ดูฟุ้งๆ

จากนั้นลงสี #CoffeePacon และ #StormBlack ที่ปลายเปลือกตาบนและล่างเพื่อความคมของดวงตา พร้อมกับกรีด Eyeliner สีดำทั้งตาบนและล่างอีกทีเพื่อให้ได้ลุค Smokey eye มากขึ้น เพิ่มความคมเฉี่ยว

และสุดท้ายใช้สี #SagarWink ทาบริเวณหัวตาด้านบนและล่างเพื่อเพิ่ม Dolly Eye ให้ดวงตาดูเปล่งประกาย พร้อมปัด Mascara ให้ขนตาดูงอนสวย หรือทั้งนี้สาวๆ จะติดขนตาก็ได้เพื่อให้ได้ลุคที่ ฝ. และเป๊ะมากยิ่งขึ้น

STEP 4
– Lips –
credit: Fahsai Paweensuda Fanpage

สีลิปทาทีแสบไปยันจักรวาลค่ะแม่! เนื่องจากทางเราไม่มีสีนี้โดยตรง แต่ความมานะไม่หยุดแค่นี้ค่ะ เพราะเรามี BSC Bio Perfect Color Lip ที่มีลักษณะเป็นเนื้อครีม ซึ่งน้องสามารถผสมกันได้ เราจึงใช้สี N0, R5, V6 มาผสมกัน เพื่อให้ได้สีที่ใกล้เคียงกับฟ้าใสมากที่สุด

N0, R5, V6 มาผสมกันเพื่อให้ได้สีใกล้เคียงมากที่สุด

FINISH LOOK 

เสร็จเรียบร้อยกับ Makeup Look สไตล์ ฟ้าใส ปวีณสุดา คืนนี้มงไม่ลงจะงงมากเลยค่ะแม่ แต่งตามไม่ยาก แถมยังสามารถแต่งเป็น Everyday Makeup ได้อีกด้วย เพียงแค่เปลี่ยนสีปากให้เหมาะกับ lifestyle ในแต่ละวันนั่นเอง สาวๆ คนไหนที่ลองแต่งแล้ว อย่าลืมเอามาอวดกันบ้างนะ