เคล็ดลับ เลือกสีผมให้เข้ากับสีผิว และวิธีการบำรุงเส้นผมแห้ง แตกปลาย

สภาพผมของผู้หญิงเอเชียนั้นแบ่งเป็น 2 ประเภทหลักๆ ด้วยกันคือผมเส้นใหญ่กับผมเส้นเล็ก ผมเส้นใหญ่สุขภาพผมจะแข็งแรงกว่าและทนต่อการถูกทำร้ายจากเคมีได้ดีกว่าผมเส้นเล็ก แต่การทำสีผมนั้นก็เป็นเรื่องปกติในยุคปัจจุบัน ฉะนั้นเราต้องรู้จักการบำรุงดูแลอย่างถูกวิธี ผมทำสีก็สามารถกลับมามีสุขภาพดีและนุ่มลื่นได้ หลักการสำคัญที่ควรรู้ไว้คือ การทำสีผมเท่ากับการดูดความชุ่มชื้นออกจากเส้นผม จึงส่งผลให้ผมแห้ง แตกปลาย ขาดและร่วงง่าย ผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้นอกจากจะช่วยให้สีผมติดทนแล้ว ควรมีคุณสมบัติในการเติมความชุ่มชื้นให้เส้นผม…

Home / แฟชั่น / เคล็ดลับ เลือกสีผมให้เข้ากับสีผิว และวิธีการบำรุงเส้นผมแห้ง แตกปลาย

สภาพผมของผู้หญิงเอเชียนั้นแบ่งเป็น 2 ประเภทหลักๆ ด้วยกันคือผมเส้นใหญ่กับผมเส้นเล็ก ผมเส้นใหญ่สุขภาพผมจะแข็งแรงกว่าและทนต่อการถูกทำร้ายจากเคมีได้ดีกว่าผมเส้นเล็ก แต่การทำสีผมนั้นก็เป็นเรื่องปกติในยุคปัจจุบัน ฉะนั้นเราต้องรู้จักการบำรุงดูแลอย่างถูกวิธี ผมทำสีก็สามารถกลับมามีสุขภาพดีและนุ่มลื่นได้

หลักการสำคัญที่ควรรู้ไว้คือ การทำสีผมเท่ากับการดูดความชุ่มชื้นออกจากเส้นผม จึงส่งผลให้ผมแห้ง แตกปลาย ขาดและร่วงง่าย ผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้นอกจากจะช่วยให้สีผมติดทนแล้ว ควรมีคุณสมบัติในการเติมความชุ่มชื้นให้เส้นผม เพราะเส้นผมที่มีความชุ่มชื้นเพียงพอจะสามารถดูดซับสารบำรุงได้ดี และควรใช้คู่กับคอนดิชั่นเนอร์เพื่อเป็นการสร้างสมดุลให้กับเส้นผม

ส่วนการเลือกทำสีผมสำหรับผิวโทนต่างๆ ก็ขึ้นอยู่กับความมั่นใจของแต่ละคนเพราะมันไม่มีถูกผิด แต่ถ้าย้อมสีผมเพื่อให้ขับผิวก็อาจจะเลือกสีที่เหมาะกับสีผิวของตัวเอง

1.คนผิวสองสี อาจเลือกเป็นโทนสีธรรมชาติ เช่น น้ำตาลเข้ม น้ำตาลอ่อน หรือสีช็อกโกแลต เพราะจะช่วยขับให้ผิวดูสดใสมากขึ้น

2.คนผิวขาวสามารถย้อมได้เกือบทุกสี แต่จะเหมาะกับเฉดสีบลอนด์ที่สุด และไม่ควรเลือกเฉดที่ขาวมากเกินไป เพราะจะทำให้ผิวดูซีด

3.คนผิวแทนมีสองแบบ ถ้าชอบที่ตัวเองผิวแทนให้ย้อมเฉดสีอ่อนๆ เพราะจะช่วยขับให้สีผิวโดดเด่นขึ้น แต่ถ้าไม่มั่นใจในผิวสีแทนให้เลือกย้อมเฉดที่เข้มกว่าสีผิวขึ้นมาหน่อยก็จะช่วยทำให้ผิวสว่างสดใสขึ้น

ที่มาจาก THANN