ชีวิตคู่ สามี-ภรรยา เคล็ดลับชีวิตคู่

รักแล้วอยากให้ดูแล 5 สิ่งที่ภรรยา อยากได้จากสามีสุดที่รัก ในทุกๆ วัน

หนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดของ ชีวิตคู่ คือ การเข้าใจความต้องการของอีกฝ่ายและรู้จักเติมเต็มความปรารถนาซึ่งกันและกัน เพื่อสร้างชีวิตหลังแต่งงานที่ยืนยาว โดยหลังจากที่นั่งคุยกับเพื่อนชะนีที่แต่งงานแล้วพบว่า “ความต้องการ” ดังต่อไปนี้คือความใฝ่ฝันของบรรดาผู้หญิงส่วนใหญ่จริงๆ 1. ต้องการรู้สึกว่าถูกรัก สามีควรแสดงความรักต่อภรรยาทั้งโดยคำพูดและการกระทำ สามีควรบอกรักภรรยาทุกวันและหลายๆครั้งด้วย แต่คำพูดเหล่านี้ควรได้รับการยืนยันอีกทีจากการกระทำทั้งหมดของเขา 2. ต้องการเป็นคนสวย…

Home / แฟชั่น / รักแล้วอยากให้ดูแล 5 สิ่งที่ภรรยา อยากได้จากสามีสุดที่รัก ในทุกๆ วัน

หนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดของ ชีวิตคู่ คือ การเข้าใจความต้องการของอีกฝ่ายและรู้จักเติมเต็มความปรารถนาซึ่งกันและกัน เพื่อสร้างชีวิตหลังแต่งงานที่ยืนยาว โดยหลังจากที่นั่งคุยกับเพื่อนชะนีที่แต่งงานแล้วพบว่า “ความต้องการ” ดังต่อไปนี้คือความใฝ่ฝันของบรรดาผู้หญิงส่วนใหญ่จริงๆ

1. ต้องการรู้สึกว่าถูกรัก

สามีควรแสดงความรักต่อภรรยาทั้งโดยคำพูดและการกระทำ สามีควรบอกรักภรรยาทุกวันและหลายๆครั้งด้วย แต่คำพูดเหล่านี้ควรได้รับการยืนยันอีกทีจากการกระทำทั้งหมดของเขา

2. ต้องการเป็นคนสวย

ไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัวสวยเพื่อไปเที่ยว หรือเดินเล่นรอบบ้านด้วยเสื้อยืดเก่าๆซอมซ่อ แต่เธอก็ยังอยากเป็นคนสวยในสายตาของผู้ที่เป็นสามี สามีสามารถเติมเต็มความปรารถนานี้ได้โดยการชมว่าเธอสวย หว่านเสน่ห์ใส่เธอ แสดงความรัก และมีสายตาไว้เพื่อมองเธอคนเดียว

3. ต้องการสัมผัสที่อ่อนโยน

การแสดงออกถึงความรักโดยการสัมผัสของผู้หญิงเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นทุกวันไม่ว่าจะเป็นการโอบกอด การลูบไล้ และการมีเพศสัมพันธ์ นอกจากนี้ยังรวมถึงการที่สามีนวดไหล่/หลัง/เท้าให้กับภรรยาในช่วงสุดท้ายของวันด้วย สัมผัสเหล่านี้จะครอบคลุมความต้องการทั้งทางร่างกายและจิตใจ แต่ผู้หญิงมีแนวโน้มว่าต้องการสัมผัสทางกายนอกห้องนอนมากกว่าผู้ชาย

4. ต้องการพูดคุย

ความต้องการพูดคุยของผู้หญิงมีความรุนแรงมากพอๆ กับความต้องการทางเพศของผู้ชาย การพูดคุยควรเกิดขึ้นตลอดทั้งวัน อย่างน้อยครั้งหนึ่งก็ไม่ควรมีสิ่งรบกวน เช่น เด็ก โทรศัพท์ หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

5. ต้องการความเอาใจใส่

เมื่อผู้ชายมีความเอื้ออาทรเขาก็จะแสดงความรัก ความห่วงใย และความนับถือที่มีต่อภรรยาของเขา ความเอาใจใส่ไม่ควรทำเฉพาะแค่ช่วงวันหยุด แต่ควรมอบให้กันทุกๆ วันเนื่องจากมันคือส่วนผสมที่สำคัญของชีวิตคู่ที่แข็งแรงและมีความสุข

เรียบเรียงโดย Women MThai Team
ที่มา: www.brides.com