Fredrik Tjaerandsen ชุดลูกโป่ง ชุดเดรสจากลูกโป่ง แฟชั่น แฟชั่นแปลก

สะเทือนทั้งวงการ เปิดไอเดีย แฟชั่นชุดเดรสจากลูกโป่ง ความล้ำที่เหนือจินตนาการ

หลายคนอาจจะเคยเห็นแฟชั่นโชว์ชุดลูกโป่งสุดล้ำนี้ จากรันเวย์ BA Fashion Show ที่จัดโดยมหาวิทยาลัยศิลปะแห่งลอนดอน Central Saint Martins กันมาบ้างแล้ว วันนี้ Women Mthai จึงขออาสาพาสาวๆ ไปล้วงไอเดียอันเหนือจินตนาการของ…

Home / แฟชั่น / สะเทือนทั้งวงการ เปิดไอเดีย แฟชั่นชุดเดรสจากลูกโป่ง ความล้ำที่เหนือจินตนาการ

หลายคนอาจจะเคยเห็นแฟชั่นโชว์ชุดลูกโป่งสุดล้ำนี้ จากรันเวย์ BA Fashion Show ที่จัดโดยมหาวิทยาลัยศิลปะแห่งลอนดอน Central Saint Martins กันมาบ้างแล้ว วันนี้ Women Mthai จึงขออาสาพาสาวๆ ไปล้วงไอเดียอันเหนือจินตนาการของ Fredrik Tjaerandsen ดีไซเนอร์ชาวนอร์เวย์ ผู้อยู่เบื้องหลังแฟชั่นโชว์นี้ ซึ่งมีโปรไฟล์ที่ไม่ธรรมดาและเคยทำงานให้กับแบรนด์ดังสุดฮอต อาทิ Balenciaga, Louis Vuitton, Craig Green และ JWAnderson อีกทั้งได้รับรางวัล L’Oreal Professional Talent Award มาแล้ว

แน่นอนว่าในงาน BA Fashion Show ผลงานชุดลูกโป่งของ Fredrik เรียกเสียงฮือฮาจากบรรดาเซเลบแห่งวงการแฟชั่นได้มากที่สุด เพราะนอกจากจะสร้างความแปลกใหม่แล้ว ยังเป็นไอเดียที่เหนือจินตนาการและไม่เคยมีใครทำมาก่อน โดยมีแนวคิดคือ “เมื่อความคลุมเครือแตกออก เราก็จะเห็นอะไรที่ชัดเจนขึ้น” Fredrik Tjaerandsen เลือกถ่ายทอดผ่านการสรางสรรค์ชุดบอลลูนกลมๆ ที่สามารถเปลี่ยนเป็นชุดกระโปรง และกางเกงสุดเก๋ ราวกับมีเวทมนตร์

ซึ่งทันทีที่คลิปแฟชั่นโชว์ของเขากระจายลงสื่อโซเฃียลต่างๆ ก็ทำให้ Fredrik มียอดฟอลโล่อินสตราแกรมเพิ่มขึ้นถึง 25,000 คนเลยทีเดียว

“ผมได้แรงบันดาลใจมาจากความทรงจำลางๆ ในวัยเด็ก โดยนำยางพาราธรรมชาติ จากประเทศศรีลังกา มาออกแบบเป็นชุดให้นายแบบและนางแบบสวมใส่ในชุดลูกโป่งกลมใหญ่ๆ และเมื่อฟองอากาศค่อยๆ หายไป ชุดที่ผมออกแบบไว้ก็จะชัดเจนขึ้น และสามารถสวมใส่ได้”

“ซึ่งกว่าคอลเลกชันนี้จะสำเร็จ ผมใช้เวลาลองผิดลองถูก ทดลองและทดสอบความปลอดภัยชุดลูกโป่งนี้อยู่หลายตลบ ตั้งแต่ขั้นตอนการอัดก๊าซเข้าไปในลูกโป่ง ตอนที่นายแบบ นางแบบอยู่ข้างใน ตอนที่ลูกโป่งแตกออก จนถึงตอนที่ลูกโป่งแฟ่บลงมา เพื่อให้แน่ใจว่าเหล่านายนางแบบจะสามารถหายใจได้สะดวกและไม่ได้รับอันตรายจากเสียงดัง แม้ว่าเราจะคัดนางแบบที่ไม่กลัวเสียงลูกโป่งก็เถอะ” Fredrik เล่าถึงเบื้องหลังกว่าจะมาเป็นชุดสุดว้าว

เขาได้ตั้งค่าสลักไว้เพื่อให้นางแบบกำหนดการปล่อยลมได้เอง ชุดจึงสามารถพองขึ้นหรือยุบตัวลงเมื่อไหร่ก็ได้ตามต้องการ และสามารถใส่ได้ทั้งแบบชุดลูกโป่งปละชุดเดรสธรรมดา

Fredrik ยังเผยอีกว่า “การทำคอลเลกชั่นนี้ทำให้ผมได้รับวิชาการอออกแบบไปในตัวด้วย ผมพยายามใช้ทรัพยกรที่มีจำกัดอย่างคุ้มค่าที่สุด ทั้งในแง่ของการพับและการยืดออกของชุด และสิ่งสำคัญยิ่ง คือ ชุดในคอลเลกชั่นนี้ สามารถนำกลับมาใส่ซ้ำได้ เมื่อฟองหายไปจากชุด”

ยิปซี สาวสวยหุ่นดี ที่ชื่นชอบในการมีผิวสีแทน พร้อมแชร์ทุกวันนี้ดูแลหุ่นและผิวอย่างไร

ที่มา www.vogue.co.uk และ www.yahoo.com