Pekky the angel รองพื้นติดทน รองพื้นใช้ดี ลงรองพื้นให้ติดทน เทคนิคแต่งหน้า แต่งหน้าคนผิวมัน

5 เทคนิค ลงรองพื้นให้ติดทน จาก Pekky the angel กูรูเมคอัพ ผิวแบบไหนก็เอาอยู่

ลงรองพื้นให้ติดทน ต้องทำอย่างไร? ถือเป็นคำถามยอดฮิตของสาวๆ เลยก็ว่าได้ เพราะระหว่างวันเจ้ารองพื้นที่เราลงไว้สวยๆ ในตอนเช้า ก็มักจะไหลเยิ้มแถมยังเป็นคราบอีกด้วย โดยเฉพาะกับสาวๆ ที่มีผิวหน้าค่อนข้างมัน Women MThai จึงไปขอเคล็ดลับดีๆ ในการทารองพื้นให้ติดทน มาจากคุณ Pekky the angel…

Home / แฟชั่น / 5 เทคนิค ลงรองพื้นให้ติดทน จาก Pekky the angel กูรูเมคอัพ ผิวแบบไหนก็เอาอยู่

ลงรองพื้นให้ติดทน ต้องทำอย่างไร? ถือเป็นคำถามยอดฮิตของสาวๆ เลยก็ว่าได้ เพราะระหว่างวันเจ้ารองพื้นที่เราลงไว้สวยๆ ในตอนเช้า ก็มักจะไหลเยิ้มแถมยังเป็นคราบอีกด้วย โดยเฉพาะกับสาวๆ ที่มีผิวหน้าค่อนข้างมัน Women MThai จึงไปขอเคล็ดลับดีๆ ในการทารองพื้นให้ติดทน มาจากคุณ Pekky the angel กูรูเมคอัพที่เชี่ยวชาญเรื่องรองพื้นเป็นพิเศษ ขอบอกเลยว่าเป็น 5 เทคนิค ที่ทำตามได้ง่ายๆ รับรองว่ารองพื้นติดทน สวยเป๊ะทั้งวันแน่นอน!

ลงรองพื้นให้ติดทน

5 เทคนิค ลงรองพื้นให้ติดทน

1. เตรียมผิวให้ดี

หากปล่อยให้ผิวขาดน้ำ ขาดการบำรุง บอกได้เลยว่าทำยังไงรองพื้นก็ไม่สามารถซึมเข้าไปได้ อย่างมากก็แค่เกาะอยู่ด้านบนของผิว ซึ่งมักจะเกิดปัญหา “รองพื้นเป็นคราบ “ หรือ “หลุด” ตามมา

เทคนิค: ก่อนลงรองพื้น แนะนำให้ลงครีมบำรุง หรือเซรั่มเนื้อบางเบา ตบๆ ให้ซึมเข้าสู่ผิวหน้า แต่ถ้าคุณมีผิวที่แห้งมาก ให้ผสมออยล์ชนิดที่มีเนื้อบางเบาลงไปสักหยดในครีม เมื่อทาเสร็จแล้วให้รอสักพัก เพื่อให้ครีมและออยล์ได้ซึมลงสู่ผิว เมื่อได้ความรู้สึกว่าผิวหนึบๆ นุ่มๆ แล้ว ก็จัดการลงรองพื้นได้เลย

2. ครีมกันแดด ศัตรูตัวร้าย ที่หลายคนมองข้าม

หลายคนโฟกัสแค่ที่ตัวรองพื้น ไม่ว่าจะใช้อันไหนก็เป็นคราบระหว่างวัน หลุดง่าย เปลี่ยนมันกี่ยี่ห้อก็เอาไม่อยู่ ถ้าเป็นแบบนี้ลองทำตามวิธีนี้กันเลย

เทคนิค: เป็กกี้ขอแนะนำให้ลองดูที่ครีมกันแดดที่กำลังใช้อยู่ ลองหยุดใช้ครีมกันแดดตัวนั้นดูสักวัน แล้วทาแค่รองพื้น อย่าลืมสังเกตด้วยนะว่าระหว่างวันรองพื้นเยิ้ม หรือเป็นคราบไหม ถ้าไม่เป็นแนะนำให้เปลี่ยนครีมกันแดดเลยจ้า เพราะครีมกันแดดบางตัวก็ทำงานดีเกิ๊น คอยกันทุกสิ่ง เรียกได้ว่าเคลือบผิวไปเลย รองพื้นก็เลยไม่ติดผิว ดังนั้นลองหันไปเลือกครีมกันแดดที่เป็นเนื้อน้ำ ซึมง่าย ไม่แนะนำเนื้อใยไหม จะทำให้ครีมกันแดดเข้ากับเนื้อรองพื้นได้ง่ายกว่า

Pekky the angel

3. ลงรองพื้นเป็นเลเยอร์ อย่าถมลงไปทีเดียว

บ้านไกลเวลาน้อยแค่ไหน ก็ต้องท่องเอาไว้ว่าใจเย็นๆ

เทคนิค: เวลาลงรองพื้น ให้ลงรอบแรกทั่วใบหน้า แล้วทิ้งจังหวะเอาไว้สักหน่อย เพื่อให้รองพื้นได้เซตตัวซึมสู่ผิวก่อนที่เราจะลงปิดรอยดำในบางจุด ไม่ต้องรีบลงทับกันไปให้หนา เพราะถ้าชั้นล่างยังไม่เซต ลงทับไปก็มีโอกาสที่จะเกิดการเยิ้มสูงเมื่อเหงื่อออก นี่แหละคือเหตุผลว่า ทำไมช่างแต่งหน้ามือโปรเขาถึงลงรองพื้นกันตั้งครึ่งค่อนชั่วโมง

4. แป้งฝุ่นดีๆ เนื้อเบาๆ ต้องมี!!

แป้งฝุ่นเป็นตัวช่วยที่จะคอยดูดซับความมันส่วนเกินของผิว และยังทำให้ครีมและรองพื้นเซตตัวอยู่เป็นที่ไม่หนีหายไปไหน

เทคนิค: หลังลงรองพื้น ควรเซตด้วยแป้งฝุ่นที่มีเนื้อเบา และ ละเอียด จะช่วยให้รองพื้นติดทนและดูเป็นธรรมชาติด้วย

5. สเปรย์เซตเมคอัพ ในกรณีที่หนูหน้ามันมากจ่ะพี่จ๋า

ข้อนี้คือเฉพาะทางเฉพาะบุคคล แต่ถ้าทำมาทุกทางทุกอย่างแล้วรองพื้นก็ยังอยู่ได้แค่แปปเดียว ก็ต้องลองใช้สเปรย์เซตเมคอัพดู ซึ่งในตอนนี้ก็มีขายอยู่หลายยี่ห้อมาก แต่เป็กกี้อยากจะแนะนำให้ใช้แบรนด์ดีๆ และหลังใช้ต้องล้างหน้าให้สะอาดหมดจด เพราะบางตัวอาจทำให้เกิดสิวอุดตัน หากเราล้างหน้าไม่สะอาด

ลงรองพื้นให้ติดทน

รองพื้นติดทน 3 ตัว ที่ Pekky the angel แนะนำ

1. รองพื้น เวอร์ชั่นปกปิดดี Estee lauder Double wear
2. รองพื้น เวอร์ชั่นปกปิดปานกลาง Bobbi Brown Skin Long-Wear Weightless Foundation
3. รองพื้น เวอร์ชั่นถูกและดี L’oreal INFAILLIBLE 24H Stay Fresh Foundation

HOW TO : ลงแป้งเบาๆให้หน้าฉ่ำวาวแบบเกาหลี แต่ไม่มัน

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย: Women MThai Team

รูปประกอบจาก FB&IG : Pekky the angel