5 ของหวาน ที่ผู้หญิงชอบ รู้แล้วอย่าตกใจ แคลอรี่เยอะตามความอร่อย

ไม่รู้จะเรียกว่าโชคดีหรือโชคร้าย ที่เราอยู่ในยุคที่รอบตัวเต็มไปด้วยอาหารอร่อยๆ ร้านอาหาร ร้านขนมเปิดใหม่กันเต็มไปหมด เลือกกินกันแทบไม่ทัน ตีคู่กันไปกับเทรนด์สุขภาพที่กำลังมาแรง โอ้ยยย ทำตัสไม่ถูกเลยล่ะทีนี้ อะไรจะย้อนแย้งขนาดนั้น ซึ่งนอกจากบรรดาบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างแล้ว ขนมหวานก็เป็นอีกหนึ่งความฟินที่สาวๆหลายคนช๊อบชอบ เดินผ่านร้านทีไรแล้วใจคอไม่ค่อยดี ยิ่งร้านไหนกลิ่นขนมหอมฟรุ้งออกมา เป็นอันเสร็จทุกราย งั้นลองมาดูกันหน่อยดีกว่า…

Home / แฟชั่น / 5 ของหวาน ที่ผู้หญิงชอบ รู้แล้วอย่าตกใจ แคลอรี่เยอะตามความอร่อย

ไม่รู้จะเรียกว่าโชคดีหรือโชคร้าย ที่เราอยู่ในยุคที่รอบตัวเต็มไปด้วยอาหารอร่อยๆ ร้านอาหาร ร้านขนมเปิดใหม่กันเต็มไปหมด เลือกกินกันแทบไม่ทัน ตีคู่กันไปกับเทรนด์สุขภาพที่กำลังมาแรง โอ้ยยย ทำตัสไม่ถูกเลยล่ะทีนี้ อะไรจะย้อนแย้งขนาดนั้น ซึ่งนอกจากบรรดาบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างแล้ว ขนมหวานก็เป็นอีกหนึ่งความฟินที่สาวๆหลายคนช๊อบชอบ เดินผ่านร้านทีไรแล้วใจคอไม่ค่อยดี ยิ่งร้านไหนกลิ่นขนมหอมฟรุ้งออกมา เป็นอันเสร็จทุกราย งั้นลองมาดูกันหน่อยดีกว่า ว่าเมนูโปรด ของหวาน ที่ผู้หญิงชอบ จะมีกี่แคลอรี่?

ของหวาน ที่ผู้หญิงชอบ

1. ฮันนี่โทสต์

ที่สุดของขนมหวานที่รวมความอ้วนทุกอย่างมาไว้รวมกัน ไม่ว่าจะเป็น ขนมปัง นม เนย ไอศกรีม น้ำเชื่อม ขนมหวนที่เป็นท้อปปิ้ง และีอกสารพัดที่จะประโคมใส่กันมา โดยฮันนี่โทสต์หนึ่งที่ อยู่ที่ประมาณ 800 Kcal. ถือว่าสูงมาก สูงกว่าข้าวขาหมูหนึ่งจานอีกนะพวกเธอ ถ้าอยากจะเผาผลาญหมดต้องไปต่อยมวยไทยต่อเนื่องแบบไม่พักสัก 1 ชั่วโมง หรือไม่ก็ว่ายน้ำด้วยความเร็ว 3.00กม./ชม. แค่คิดก็เหนื่อยแล้วอ่ะ

2. บิงซู

เห็นเป็นน้ำแข็งใสแต่งหน้าด้วยผลไม้ อย่าคิดว่าจะกินแล้วผอมนะจ๊ะ เพราะน้ำแข็งที่นำมาปั่นนั้นก็เป็นน้ำแข็งที่มีรสชาติต่างๆ ผสมทั้งนมและน้ำตาล ไหนจะวิปครีม นมข้น และอีกสารพัด ผลไม้ที่ได้รับความนิยมก็ไม่ใช่ผลไม้ที่กินแล้วลดความอ้วนได้ ส่วนใหญ่จะเป็นผลไม้ที่มีรสหวานเช่น มะม่วง สตรอเบอร์รี่ ล่าสุดก็บิงซูทุเรียน แล้วจะเอาอะไรไปผอมคะคู๊ณณณณณ จัดไปเบาๆ ชามเล็กๆนี่แหละ 300-750 Kcal. วิ่งเร็วๆ 1 ชั่วโมง พอหอมปากหอมคอโน๊ะ

3. ชานมไข่มุก 

หลังจากที่ได้รับความนิยมอยู่ยุคสมัยหนึ่งแล้วก็หายไป คราวนี้กลับมาทวงบังลังก์เครื่องดื่มยอดนิยมกันอีกแล้ว เพราะไม่ว่าจะเดินไปที่ไหน ก็มักจะเห็นร้านชานมไข่มุกตั้งอยู่เรียงราย บางที่เปิดหลายร้านแข่งกันอีกต่างหาก บอกเลยว่า 1 แก้วน้อยๆ ไม่ต่ำกว่า 350 Kcal. แน่นอน ขึ้นอยู่กับว่าใครจะสั่งหวานมากหวานน้อย โดยเฉพาะไข่มุกที่ทำมาจากแป้งนี่แหละ ตัวการทำให้อ้วนเลย

4. ช็อกโกแลต

ของโปรดตลอดกาลอยู่แล้ว สำหรับเมนูนี้ ผ่านมากี่ยุคสมัยก็ยังได้รับความนิยม กินเพียวๆก็อร่อย หรือจะเอาไปทำขนม เครื่องดื่มก็สุดยอด ขมมากขมน้อยก็แล้วแต่ชอบกันเลย ยิ่งตอนที่เป็นประจำเดือน สาวๆหลายคนมักจะงอแงอยากกินแต่ช็อกโกแลต นอกจากจะทำให้สิวขึ้นแล้ว ยังทำให้อ้วนนะจ๊ะ กินพอประมาณ เพราะ 100 กรัม มีแคลสูงถึง 545 Kcal. ตามมาด้วย คอเลสเตอรอล 8 mg และโซเดียม 24 mg สบายพุงล่ะทีนี้ 

5. ขนมเค้ก

เมนูคลายเครียดอีกหนึ่งอย่างของผู้หญิงอย่างเรา คงหนีไม่พ้นขนมเค้ก วันเกิด วันเฉลิมฉลองอะไร ก็มักจะได้เห็นขนมเค้ก เป็นตัวเอกของงานอยู่ตลอด เรื่องส่วนผสมก็คงไม่ต้องบรรยายกันเยอะ ไม่ว่าจะเป็นแป้ง เนย นม น้ำตาล และอีกมากมาย ที่มาเพิ่มความอร่อย ทำใจไว้ได้เลย เพราะก็เพิ่มแคลอรี่ตามไปด้วยแน่นอน ยกตัวอย่าง แบล็กฟลอเรสต์เค้ก 1 ชิ้น 490 Kcal. ช็อกโกแลตมูสเค้ก  850 Kcal. จำนวนแคลที่เห็นแค่เพียง 1 ชิ้นสามเหลี่ยมตามปกติเท่านั้น ถ้าเป็นปอนด์ก็ลองคูณกันดูว่าจะกี่แคล เห็นตัวเลขแล้วจะเป็นลม

สูตร เต้าหู้เย็น รสชาไทย รอไม่ได้ก็ทำเองมันซะเลย!!

 รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Women MThai Team