รวบตึง 5 ครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย ร้อนนี้ผิวต้องรอด หน้าไม่แพ้ ไม่พัง ไม่มันเยิ้ม!

แสงแดดประเทศไทยตอนนี้เรียกว่าเลยจุดร้อนไปแล้ว แต่ยังแรงจนแสบผิวกันเป็นแถบๆ จะออกนอกบ้านแต่ละที ยิ่งต้องเตรียมตัวให้ดี พร็อพต้องพร้อม หมวก ร่ม แว่นกันแดด รวมถึงสิ่งที่ต้องห้ามลืมเด็ดขาดคือ ครีมกันแดดทาหน้า ที่สามารถช่วยปกป้องผิวของเราได้ โดยเฉพาะคนที่มีปัญหา ผิวแพ้ง่าย ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ เพราะถ้าเลือกไม่ดี…

Home / แฟชั่น / รวบตึง 5 ครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย ร้อนนี้ผิวต้องรอด หน้าไม่แพ้ ไม่พัง ไม่มันเยิ้ม!

แสงแดดประเทศไทยตอนนี้เรียกว่าเลยจุดร้อนไปแล้ว แต่ยังแรงจนแสบผิวกันเป็นแถบๆ จะออกนอกบ้านแต่ละที ยิ่งต้องเตรียมตัวให้ดี พร็อพต้องพร้อม หมวก ร่ม แว่นกันแดด รวมถึงสิ่งที่ต้องห้ามลืมเด็ดขาดคือ ครีมกันแดดทาหน้า ที่สามารถช่วยปกป้องผิวของเราได้ โดยเฉพาะคนที่มีปัญหา ผิวแพ้ง่าย ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ เพราะถ้าเลือกไม่ดี แทนที่จะช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวี คุมมัน ไม่ทำให้ผิวหมองคล้ำ อาจยิ่งทำร้ายให้ผิวแพ้ง่ายเกิดการระคายเคืองกลายเป็นสิวบุกไปอีก แต่ถ้ายังกลัวแพ้ก็มาทางนี้เลย วันนี้เราได้คัดเลือก ครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย มาแนะนำเพื่อนๆ ถึง 5 แบรนด์ที่น่าลองใช้ มาพรีวิวแบบสั้นๆ ให้ดูกันค่ะ

การเลือกครีมกันแดดทาหน้าสำหรับผิวแพ้ง่ายนั้น คุณสมบัติที่ขาดไม่ได้เลยอย่างน้อยต้องเป็นกันแดดคุมมันได้ดีระหว่างวันและไม่ควรมีส่วนผสมของสารที่ระคายเคืองกับผิวได้ง่าย หรือเป็นสูตรสำหรับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะก็ยิ่งเพิ่มความมั่นใจในการใช้งานได้ 

1. NIVEA SUN Protect & Sensitive Oil Control Serum SPF50+ PA+++

ครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย ตัวแรกที่จะนำมาพรีวิวในวันนี้ เป็นครีมกันแดดทาหน้า สูตรใหม่ จากนีเวีย ที่อัดแน่นไปด้วยคุณสมบัติที่เหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่ายอย่างแท้จริง เพราะเป็นครีมกันแดดทาหน้า สูตรอ่อนโยน ปราศจากส่วนผสมของพาราเบน น้ำหอม สี และสารที่อาจจะก่อให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคือง ที่พิเศษกว่านั้นคือเป็นครีมกันแดด คุมมัน ที่ผสานกับ L-Carnitine ช่วยลดความมันในรูขุมขนถึง 86% ไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตั น และยังล็อคเมคอัพได้ยาวนานถึง 8 ชม. อีกด้วย

เรื่องการป้องกันผิวจากแสงแดด ด้วยนวัตกรรม Double UV Protection ปกป้องผิวอย่างเต็มที่จากรังสี UVA และ UVB สาเหตุของผิวคล้ำเสีย ฝ้าแดด กระแดด และริ้วรอยก่อนวัย บวกกับตัวเนื้อครีมที่เบาสบายผิวหน้าในรูปแบบของเนื้อเซรั่ม เหมาะสำหรับใช้งานได้ทุกวัน สามารถทาเมคอัพทับได้แบบไม่ต้องกลัวเยิ้ม ไม่ต้องกลัวแดด แถมคุมมันได้ดีสุดๆ หลอดเดียวครบ จบได้แบบไม่กลัวผิวแพ้แน่นอน

ลักษณะเนื้อครีม : เนื้อครีมสีขาว ไม่เหลว แบบเนื้อเซรั่ม เกลี่ยง่าย รู้สึกลื่นๆ ที่มือ และซึมลงผิวได้ไวมากๆ ไม่รู้สึกถึงความมันตกค้างบนผิว สามารถทาเครื่องสำอางทับได้ไม่เกิดคราบ แถมยังคุมมันได้ดี ปราศจากกลิ่น
ปริมาณ และ ราคา : 50 ML. / 420.-

2. Mizumi UV Water Serum SPF 50+ pa+++

ครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่ายที่ได้ยินมาอย่างหนาหูว่าควรต้องลอง ด้วยครีมกันแดดทาหน้าที่เป็นสูตรน้ำ จึงให้เนื้อสัมผัสที่บางเบา สบายผิว คล้ายกับน้ำเลย แถมยังไม่มีส่วนผสมของพาราเบน น้ำหอม แอลกอฮอล์ และสีสังเคราะห์ ที่อาจจะก่อให้เกิดการระคายเคืองได้ เป็นครีมกันแดดคุมมันอีกตัวที่ช่วยไม่ให้หน้าเยิ้มระหว่างวัน ในเรื่องปกป้องผิวจากแสงแดดก็ทำได้ดี ทั้งรังสี UVA UVB และ UV1/2 ถือเป็นอีกหนึ่งครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่ายที่เป็นสูตรอ่อนโยนต่อผิว 

ลักษณะเนื้อครีม : เนื้อครีมเป็นสีขาวนวลๆ คล้ายน้ำนม ค่อนข้างเหลว เกลี่ยง่ายและซึมลงผิวได้ไว รู้สึกถึงความวาวที่หลงเหลือเล็กน้อย ทาเครื่องสำอางทับได้แต่ต้องค่อยๆ เกลี่ย มีกลิ่นหอมอ่อนๆ
ปริมาณ และ ราคา : 40 ML. / 890.-

3. Smooth E Physical White Babyface UV Expert SPF 50+ PA+++

มาต่อกันอีกหนึ่ง ครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย ที่เขามีการันตีมากมายว่าเป็น ครีมกันแดดทาหน้า ที่เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย ครีมกันแดดชนิดนี้เป็นแบบ Physical sunscreen และผสม วิตามิน E และสารสกัดอื่นๆ จากธรรมชาติรวมกันถึง 7 ชนิด ที่เป็นมิตรกับคนที่ผิวแพ้ง่าย ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดทั้งรังสี UVA UVB ได้อยู่หมัด แถมมีเนื้อครีมสองสี ทั้งสีขาวและสีเบจให้สาวๆ แต่ละคนได้เลือกใช้กันตามสีผิวเลย

ลักษณะเนื้อครีม : เนื้อครีมจะแน่นๆ กึ่งมูส มีสีขาวนวล ต้องค่อยๆ ใช้เวลาในการเกลี่ยให้ทั่ว แต่ได้เนื้อสัมผัสที่เบาบาง สบายผิวมากๆ แถมยังปกปิดผิวหน้าได้ในระดับหนึ่ง เมื่อลงเมคอัพเบสอาจจะเกิดคราบเล็กน้อย ไม่ค่อยมีกลิ่น
ปริมาณ และ ราคา : 40 ML. / 770.-

4. ANESSA Perfect UV Sunscreen mild milk SPF 50+ PA++++

ครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย ตัวถัดมา ต้องบอกก่อนว่าที่อยากแนะนำเพราะความแตกต่างที่มาพร้อมสูตรน้ำนม จึงทำให้ได้เนื้อสัมผัส ที่ลื่นผิวมันวาวนิดๆ แต่ยังไม่หนักผิวหน้า ด้วยส่วนผสมที่มีสารสกัดจากตังกุยและขมิ้น ที่ช่วยฟื้นฟูผิวหน้าหมองคล้ำให้กลับมากระจ่างใส เหมาะกับทุกกิจกรรมทั้งในร่มและกลางแจ้ง ทั้งยังเป็น กันแดดคุมมัน ที่สามารถลงเป็นรองพื้นก่อนลงเมคอัพได้เลย ไม่เหนอะหนะ พร้อมประสิทธิภาพสูงสุดในการปกป้องผิวจากแสงแดดตลอดวัน

ลักษณะเนื้อครีม : เนื้อครีมออกสีชมพูนมๆ ค่อนข้างเหลวคล้ายน้ำ เวลาเกลี่ยลงบนผิวซึมได้ไว  สามารถทาเมคอัพทับได้ง่าย ไม่ค่อยมีกลิ่น
ปริมาณ และ ราคา : 60 ML. / 950.-

5. La Roche Posay ANTHELIOS XL Dry Touch Gel-Cream SPF 50+

ปิดท้ายกันด้วย ครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย เอาใจคนที่มีผิวผสมถึงผิวมันกันหน่อย ด้วยเนื้อครีมแบบเจล ทำให้สามารถซึมซาบสู่ผิวได้ทันที ไม่ทิ้งความมันวาวตกค้าง สำหรับสูตรใหม่ที่เป็น กันแดดคุมมัน เสริมด้วยแอร์ลิเซียม ยิ่งช่วยลดและดูดซับความมันได้ยาวนานยิ่งขึ้น และเพราะเป็น ครีมกันแดดทาหน้า สูตรอ่อนโยน จึงสามารถใช้ได้ทั้งผิวที่เป็นสิวง่าย ผิวไวต่อแสง เพราะไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและพาราเบน เรื่องการปกป้องผิวจากแสงแดดก็ทำได้ดีเยี่ยม เป็นอีกหนึ่งตัวที่ไม่ควรพลาด

ลักษณะเนื้อครีม : เนื้อเจลแต่มีสีขาวนวล เกลี่ยไม่ยาก และให้ความรู้สึกเบาสบายผิว ซึมไว คุมความมันบนใบหน้าได้ในระดับที่ดี มีกลิ่นหอมอ่อนๆ
ปริมาณ และ ราคา : 50 ML. / 1,300.-

ทั้ง 5 แบรนด์ที่คัดเลือกมาแนะนำในวันนี้ บอกเลยว่าเป็นครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่ายที่น่าลองใช้มากๆ ซึ่งแต่ละตัวก็มีส่วนผสมและคุณสมบัติเฉพาะตัวที่แตกต่างกัน ทั้งเรื่องความบางเบาของเนื้อครีม การคุมมันที่เหมาะสมกับการใช้งานในกิจกรรมต่างๆ รวมถึงสภาพผิวของสาวๆ แต่ละคนที่ถูกจริตกับเนื้อครีมแต่ละประเภท ยังไงลองเก็บข้อมูลไว้พิจารณาในการเลือกซื้อ ครีมกันแดดทาหน้า ครั้งต่อไปกันดูนะคะ

ใช่ว่าผิวแพ้ง่ายแล้วเราต้องยอมแพ้ด้วย แค่ใส่ใจเลือก ครีมกันแดดทาหน้า ให้เหมาะกับสภาพผิว ต่อให้แดดแรงแค่ไหนก็สู้ได้ ออกแดดได้แบบไม่มีเยิ้ม ไม่เสี่ยงแพ้แน่นอน