วิธีลดสิว วิธีลดสิวที่หน้า วิธีลดสิวที่หลัง สกินแคร์ สบู่สมุนไพรอิงอร สาเหตุการเกิดสิว

หน้าก็ปัง หลังไม่พังด้วย! มา Get สาเหตุของการเกิดสิวและผิวหมองคล้ำ เพื่อผิวสวยใส

รู้ป่าว! สิวไม่ได้ขึ้นที่หน้าเพียงอย่างเดียว แต่ยังมาโผล่ที่แผ่นหลังเนียนๆ อีกด้วย ทำให้เกิดความไม่มั่นใจเพราะรอยดำจากสิวที่เต็มหลังไปหมด แต่อย่าเพิ่งกังวลใจ เพียงแค่ต้องมารู้ถึง สาเหตุการเกิดสิวและผิวหมองคล้ำ และวิธีการแก้ปัญหาช่วยให้ผิวสวยใสแบบตรงจุดนั่นเอง สาเหตุการเกิดสิวและผิวหมองคล้ำ พร้อมวิธีการแก้ปัญหา จริงๆ แล้วนั้น ปัญหามักเกิดจากการที่เราทำความสะอาดผิวได้ไม่มากพอ ทำให้เกิดเหงื่อไคล…

Home / แฟชั่น / หน้าก็ปัง หลังไม่พังด้วย! มา Get สาเหตุของการเกิดสิวและผิวหมองคล้ำ เพื่อผิวสวยใส

รู้ป่าว! สิวไม่ได้ขึ้นที่หน้าเพียงอย่างเดียว แต่ยังมาโผล่ที่แผ่นหลังเนียนๆ อีกด้วย ทำให้เกิดความไม่มั่นใจเพราะรอยดำจากสิวที่เต็มหลังไปหมด แต่อย่าเพิ่งกังวลใจ เพียงแค่ต้องมารู้ถึง สาเหตุการเกิดสิวและผิวหมองคล้ำ และวิธีการแก้ปัญหาช่วยให้ผิวสวยใสแบบตรงจุดนั่นเอง

สาเหตุการเกิดสิวและผิวหมองคล้ำ พร้อมวิธีการแก้ปัญหา

จริงๆ แล้วนั้น ปัญหามักเกิดจากการที่เราทำความสะอาดผิวได้ไม่มากพอ ทำให้เกิดเหงื่อไคล หรืออาจเกิดจากสารเคมีที่ตกค้างกับเครื่องสำอาง รวมถึงสบู่ที่ใช้ทำความสะอาดก็มีส่วนด้วยเช่นกัน แต่ทั้งนี้ก็มีอีกหลายสาเหตุในชีวิตประจำวันที่ทำให้เกิดสิวได้ เช่น

  1. กรรมพันธ์ุและฮอร์โมน

นอกจากปัจจัยภายนอกแล้ว สิ่งที่หลีกเลี่ยงการเกิดสิวไม่ได้นั่นก็คือกรรมพันธ์ุและฮอร์โมนนั่นเอง ที่เกิดจากครอบครัว ซึ่งทำให้ผิวหนังของแต่ละคนแตกต่างกันออกไป รวมถึงปัจจัยอื่นๆ เช่น ระดับฮอร์โมนในร่างกายในช่วงมีประจำเดือน หรือจากภาวะความเครียดที่ทำให้ฮอร์โมนเกิดการเปลี่ยนแปลงก็เป็น สาเหตุการเกิดสิวและผิวหมองคล้ำ เช่นกัน

วิธีการแก้ปัญหา

ช่วงมีประจำเดือนควรหมั่นทำความสะอาดผิวกายและผิวหน้าเป็นพิเศษ เพราะฮอร์โมนช่วงนั้นทำให้ผิวได้รับการบำรุงยากมากขึ้น ช่วงนั้นผิวจะหมองคล้ำเสียง่าย และเกิดสิวต่างๆ ตามมา ดังนั้นต้องพยายามทำความเข้าใจก่อนว่าเป็นเรื่องธรรมชาติสำหรับผู้หญิง ต้องมีความใจเย็น และค่อยๆ รักษา ถนอมผิวไป อย่าใจร้อน

2. เครียดมากจนเกินไป

จะสังเกตได้ว่าช่วงไหนที่รู้เครียด ผิวของเราจะแย่ไปตามสภาพของร่างกาย เพราะเมื่อเราเครียดแล้ว ฮอร์โมนในร่างกายจะหลั่งออก เพื่อไปกระตุ้นต่อมไขมันทำให้เกิดสิวและผิวเกิดการหมองคล้ำมากขึ้น

วิธีการแก้ปัญหา

พยายามกำจัดความเครียด โดยการหาอะไรที่ทำให้จิตใจแจ่มใส เพราะต่อให้ป้องกัน หรือดูแลมากแค่ไหน แต่ถ้าเรายังเครียดบอกเลยว่าหนีไม่พ้นสิวและความมองคล้ำแน่นอน

3. มลภาวะและแสงแดด

เพราะมลภาวะและแสงแดดในแต่ละวัน แสงแดดนอกจากจะเป็นจะทำให้ผิวคล้ำแล้ว ก็ยังทำให้ผิวของเราแห้งกร้าน ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้ต่อมไขมันต้องผลิตน้ำมันออกมาหล่อเลี้ยงผิวมากขึ้น และยิ่งอากาศร้อนชื้นมากเท่าไหร่ ก็มีโอกาสที่ทำให้เกิดสิวก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น

วิธีการแก้ปัญหา

สามารถทำได้ด้วยการใช้ครีมกันแดด เพื่อปกป้องผิวเป็นประจำทุกวันก่อนออกจากบ้าน สวมใส่เสื้อผ้าที่ช่วยปกปิดผิวจากแสงแดด  เพื่อไม่ให้ผิวเกิดความหมองคล้ำ แต่ที่สำคัญคือควรทำความสะอาดผิวทั้งหน้า และผิวกายให้สะอาดทุกครั้ง เพราะครีมกันแดดอาจทำให้ผิวเกิดการอุดตันได้

4. ความมันบนใบหน้าและเหงื่อ

ยิ่งผิวมีความมันและเหงื่อออกมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเป็นสาเหตุการเกิดสิวและความหมองคล้ำเท่านั้น เพราะน้ำมันที่เกิดจากเซลล์ผิวจะเข้าไปอุดตันรูขุมขนทำให้เกิดสิวอุดตัน ซึ่งสิวชนิดนี้เป็นตัวการทำให้เกิดสิวชนิดอื่น และทำให้ผิวของเราเกิดอาการแพ้ ผิวบอบบางตามมาอีกด้วย

วิธีการแก้ปัญหา

ไม่ควรละเลยการทำความสะอาดผิวหน้าและผิวกายให้สะอาดอย่างหมดจด เพราะแบคทีเรียในแต่ละวันเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวของเราหมองคล้ำ รวมถึงสิวต่างๆ ที่ตามมา ทางที่ดีควรหมั่นขัดผิวเบาๆ อย่างน้อย 2 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อผลัดเซลล์ผิวที่หมองคล้ำ แถมยังช่วยลดเลือนรอยสิวที่หลังได้อีกด้วย

5. ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสม

ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากสารเคมี น้ำหอมหรือแอลกอฮอล์ จะทำให้ผิวของเราเกิดการบอบบาง และระคายเคือง ซึ่งเป็นตัวการทำให้เกิดสิวและความหมองคล้ำได้ง่ายขึ้น

วิธีการแก้ปัญหา

สำหรับผิวบอบบาง แพ้ง่ายนั้น ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากธรรมชาติ และผลิตภัณฑ์ที่ต้องทำความสะอาด ยิ่งต้องใส่ใจเป็นพิเศษ อย่าง สบู่สมุนไพรอิงอร ที่ทำจากสมุนไพรธรรมชาติ คัดสรรมาจากอย่างดี ซึ่งปลอดภัยจากสารเคมี ไม่ทำให้ผิวแห้ง และเกิดการระคายเคือง

ซึ่งตอนนี้สบู่อิงอรได้มีการเปลี่ยน Design ของ package ใหม่ให้ดูทันสมัยมากขึ้น แต่คุณภาพยังคงพิถีพิถันเช่นเดิม เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ปลอดภัยจากสารเคมีต่างๆ มีสองสูตรด้วยกัน คือ สูตรมะขามแท้ และ สูตรน้ำนมจมูกข้าว ซึ่งที่เรานำมารีวิวนั้นคือสูตรน้ำจมูกข้าวนั่นเอง

สบู่ขนาดใหญ่พอดีมือ สามารถใช้ได้นาน

สบู่สมุนไพรอิงอร สูตรน้ำนมจมูกข้าว สามารถช่วยบำรุงผิวให้แลดูขาวใส เนียนนุ่ม นอกจากนั้นแล้ว น้ำนมจมูกข้าวยังมีส่วนผสมของวิตามินE วิตามินB3 และB5 ที่สามารถช่วยลดผดผื่น และสิวบริเวณใบหน้าและแผ่นหลังได้เป็นอย่างดี พร้อมสารต้านอนุมูลอิสระให้ผิวคงความอ่อนเยาว์ ซึ่งถือว่าตอบโจทย์การแก้ปัญหา สาเหตุของการเกิดสิวและผิวหมองคล้ำ อย่างตรงจุด

ทดสอบเนื้อฟอง

สบู่กลิ่นหอมน้ำนมข้าว เมื่อใช้แล้วรู้สึกได้ว่าผิวดูสะอาดหมดจด ทำให้ผิวรู้สึกสดชื่น และถึงแม้ สบู่สมุนไพรอิงอร จะมีฟองเยอะมาก แต่ก็ยังปราศจากสารเพิ่มฟอง (สาร SLS) ที่อาจเป็นอันตรายต่อผิว

เพียงเท่านี้ก็เตรียมบอกลา สาเหตุการเกิดสิวและความหมองคล้ำ ได้เลย แค่ทำตามวิธีการดูแลข้างต้น และที่สำคัญอย่าลืมทำความสะอาดผิวหน้า และผิวกายอย่างสม่ำเสมอด้วย สบู่สมุนไพรอิงอร เพื่อป้องกันการเกิดสิว แค่เท่านี้ก็พร้อมอวดใบหน้าและแผ่นหลังได้อย่างมั่นใจ