เพลง อรวรรณ

นางงามสู้ชีวิต! เพลง อรวรรณ ไม่หยุดตามฝัน แม้เส้นทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

คลิป เพลง อรวรรณ ศรีพนมวรรณ เดินเปิดตัว มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ท่ามกลางกระแสตัวเต็งต่างๆ มากมาย จากเวที มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ชื่อของ เพลง อรวรรณ…

Home / แฟชั่น / นางงามสู้ชีวิต! เพลง อรวรรณ ไม่หยุดตามฝัน แม้เส้นทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

คลิป เพลง อรวรรณ ศรีพนมวรรณ เดินเปิดตัว มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019

ท่ามกลางกระแสตัวเต็งต่างๆ มากมาย จากเวที มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ชื่อของ เพลง อรวรรณ ศรีพนมวรรณ ก็ที่แม้จะไม่ได้อยู่ในลิสต์ของสื่อ แต่ก็ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึงอยู่เรื่อยๆ จากแฟนนางงามที่สังเกตเห็นพัฒนาการของเธอ

ย้อนไปเมื่อปี 2017 ทีมงาน Women MThai เคยได้มีโอกาสสัมภาษณ์เธอไป เนื่องจากกระแสแนะนำตัว มิสแกรนด์พังงา โด่งดังเป็นพลุแตกมากๆ เธอพูดไปหัวเราะไปด้วยความอารมณ์ดี ว่าไม่ได้ตั้งใจตะโกนใส่ไมค์ เพียงแต่เสียงกองเชียร์ในฮอล์วันนั้นดังมาก ประกอบกับเพิ่งเต้นโชว์บนเวทีไป เลยลืมตัวพูดเสียงดังไป และเพียงแค่ข้ามคืน เธอก็กลายเป็นขวัญใจชาวเน็ตในทันที

หลังจากนั้นก็เกิดเรื่องราวดราม่าขึ้น เมื่อกองประกวดมิสแกรนด์ มีประกาศปลดฟ้าผ่า ซึ่งเธอก็เป็นหนึ่งในหลายคนที่โดน เธอให้สัมภาษณ์ว่าไม่ได้เนรคุณ ยังคงทำงานให้กับจังหวัดอยู่เสมอ เพียงแต่ว่ามีค่าใช้จ่ายในระหว่างอยู่กรุงเทพมากมาย จึงจำเป็นต้องไปประกวดเวทีอื่น เพราะหวังจะนำเงินรางวัลมากินมาใช้ โดยในระหว่างที่เดินสายประกวดนางงาม ก็เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเล็กๆ เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับตัวเองและครอบครัวอีกด้วย

ดูเหมือนความฝันของเธอจะเขยิบเข้าใกล้มากขึ้นทุกที เพราะไม่นานนัก ก็ถูกคัดเลือกให้เป็น Miss Thailand super talent 2018 เพื่อไปประกวด Miss super talent of the world 2018 ที่ประเทศเกาหลี แม้จะไม่ได้มงกุฎกลับมา แต่ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีต่อใจมากๆ

เส้นทางการประกวดนางงามของ เพลง อรวรรณ ยังไม่จบแค่เพียงเท่านี้ เธอยังคงมุ่งมั่นอยากสานฝันให้ตัวเอง กับวงการนางงามอยู่ จึงได้มีการเคลียร์ใจกับกองประกวดมิสแกรนด์ ซึ่งทางคุณณวัฒน์ อิสรไกรศีล ก็น้อมรับคำขอโทษ พร้อมกับเปิดโอกาสให้เพลง ได้เข้ามาประกวดมิสแกรนด์อีกครั้ง

มิสแกรนด์สงขลา มิสแกรนด์ตรัง มิสแกรนด์นครปฐม มิสแกรนด์เพชรบุรี นี่คือรายชื่อเวทีทั้งหมดที่เธอเดินสายประกวดในปี 2019 แต่ก็ยังไม่ถึงฝั่งฝัน จึงตัดสินใจเปลี่ยนเวทีมา มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ และก้าวเข้าสู่รอบ 58 คนสุดท้ายในที่สุด

ชุดออกแบบโดย PITNAPAT 
ซึ่งคุณพี ดีไซเนอร์มีความเอ็นดูน้องเพลง ตัดชุดนี้ให้ด่วนที่สุด ภายในเวลาแค่ 1 วันเท่านั้น

ในวันเปิดตัวผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 อย่างเป็นทางการ แม้จะมีตัวเต็งมากมายในวันนั้น แต่ก็ยังมีเสียงชื่นชมจากแฟนนางงามว่าเป็นหนึ่งในสาวงามที่เดินดี ซึ่งหลังจากนี้ไม่ว่าเส้นทางการเป็นนางงามของเธอจะไปสุดที่ตรงไหน แต่เชื่อมั่นได้ว่า เธอได้พิสูจน์ให้หลายคนได้เห็นแล้วว่า เธอคือนางงามยอดนักสู้ตัวจริง!

ส่วนหนึ่งของบทสัมภาษณ์เมื่อปี 2017

เรื่องราวในวัยเด็ก

เด็กๆ เป็นคนขี้อายมากค่ะ ไม่ค่อยกล้าพูด แม่เลยจับส่งไปเรียนรำตั้งแต่ ป.3 ไปอยู่ชมรมนาฎศิลป์ ให้กล้าแสดงออกมากขึ้น พอเราได้ออกงานบ่อยๆ เจอเพื่อนมาชวนคุย ก็เลยค่อยๆปรับตัวเอง เป็นคนพูดเก่งมากขึ้น หลังจากนั้นชีวิตเพลงก็วนเวียนอยู่กับการเป็นนางรำมาตลอดเลยค่ะ จนถึงตอนนี้ก็ยังเรียนที่มหาลัยทักษิณสงขลา คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาศิลปการแสดง เอกนาฎศิลปไทย

เดินสายเวทีประกวดนางงาม

เพลงเป็นเด็กชอบทำกิจกรรมค่ะ นอกจากรำแล้ว เวลาว่างก็เดินสายประกวดเวทีนางงามต่างๆ อย่างนางนพมาศก็จะลงทุกปีค่ะ จะมีพี่หลายคนมาชวนให้ไปประกวด พ่อกับแม่ในช่วงแรกๆ ก็สนับสนุนค่ะ ตามไปให้กำลังใจ ต่างจังหวัดก็ไป แต่พอตกรอบแรกบ่อยๆ ก็ไม่ค่อยได้ไปแล้ว เพราะเหนื่อย (เธอเล่าไปก็หัวเราะเสียงใส) เพิ่งมาเจอเวทีใหญ่ๆ ก็ที่มิสแกรนด์นี่แหละค่ะ

บทความโดย : Women MThai Team