ก้นลาย ก้นดำ แก้ยังไง แนะนำเทคนิค ลดรอยแตกลาย ปรับผิวบั้นท้ายของคุณ ให้เนียนขึ้น

ก้นลาย แก้อย่างไร ลองมาหลายวิธีแล้วไม่หายสักที! ถึงแม้ว่าปัญหานี้จะไม่ได้ส่งผลเสียกับสุขภาพ แต่กลับเป็นเรื่องใหญ่มากสำหรับสาวๆ เพราะกลายเป็นว่าจะแต่งตัวอะไรก็ต้องมากังวลถึงจุดนี้ เนื่องจากไม่ต้องการให้ใครมาเห็นรอยแตกลายของเรา นั่นยิ่งทำให้การแต่งตัวของสาวๆ ไม่สนุก ไม่เป็นตัวเอง และอาจทำให้กลายเป็นคนไม่มั่นใจจนเสียบุคลิกไปเลยก็ได้ ดังนั้นเรามาลองหาวิธีแก้เบื้องต้น โดยที่ยังไม่ต้องหันไปพึ่งเลเซอร์ ที่จะช่วยให้บั้นท้ายลายๆ ของคุณเนียนขึ้น โดยขั้นแรกเราต้องสังเกตตัวเองก่อนว่า…

Home / แฟชั่น / ก้นลาย ก้นดำ แก้ยังไง แนะนำเทคนิค ลดรอยแตกลาย ปรับผิวบั้นท้ายของคุณ ให้เนียนขึ้น

ก้นลาย แก้อย่างไร ลองมาหลายวิธีแล้วไม่หายสักที! ถึงแม้ว่าปัญหานี้จะไม่ได้ส่งผลเสียกับสุขภาพ แต่กลับเป็นเรื่องใหญ่มากสำหรับสาวๆ เพราะกลายเป็นว่าจะแต่งตัวอะไรก็ต้องมากังวลถึงจุดนี้ เนื่องจากไม่ต้องการให้ใครมาเห็นรอยแตกลายของเรา นั่นยิ่งทำให้การแต่งตัวของสาวๆ ไม่สนุก ไม่เป็นตัวเอง และอาจทำให้กลายเป็นคนไม่มั่นใจจนเสียบุคลิกไปเลยก็ได้ ดังนั้นเรามาลองหาวิธีแก้เบื้องต้น โดยที่ยังไม่ต้องหันไปพึ่งเลเซอร์ ที่จะช่วยให้บั้นท้ายลายๆ ของคุณเนียนขึ้น โดยขั้นแรกเราต้องสังเกตตัวเองก่อนว่า ปัญหาหลักที่ทำให้บั้นท้ายของคุณลายเกิดจากอะไร

ก้นลาย
  • ก้นลายจากรอยสิว ถ้าหากคุณมีปัญหาก้นลายจากรอยสิว สิ่งแรกที่คุณจะต้องให้ความสำคัญเลยนั่นก็คือ คุณห้ามให้บริเวณบั้นท้ายของคุณอับชื้นเป็นเด็ดขาด เพราะนั่นเป็นสาเหตที่ทำให้เกิดสิวและผดผื่นได้ง่าย

– ไม่ใส่กางเกงใน หรือ กางเกง ที่รัดจนเกินไป เนื่องจากจะทำให้ผิวบริเวณบั้นท้ายอับชื้นได้ง่าย

เลือกกางเกงในที่มีเนื้อผ้าไม่หยาบ ไม่มีตะเข็บ และเป็นผ้าที่มีการระบายได้ดี เพื่อช่วยให้ผิวบริเวณนั้นไม่อับชื้น

– เข้าห้องน้ำทุกครั้งต้องเช็ดบริเวณบั้นท้ายให้สะอาด อย่าปล่อยให้เปียกและใส่กางเกงทับไปเด็ดขาด

– ลองหาสบู่ หรือ ครีมอาบน้ำ ที่มีส่วนผสมของ Benzoyl Peroxide เพื่อช่วยลดแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของสิว

– ใช้กรดผลไม้ AHA ที่มีความเข้นข้นไม่เกิ15% เนื่องจากเป็นบริเวณที่มีผิวบอบบาง มาเป็นตัวช่วยในการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไป และยังช่วยทำให้สีผิวสม่ำเสมอมากขึ้น โดยที่ไม่ทำให้รูขุมขนเกิดการอุดตัน แต่แนะนำว่าใช้ในขณะที่กำลังเป็นสิวอยู่ เพราะอาจทำให้เกิดการระคายเคือง โดยทาทิ้งไว้ 15นาที และใช้เพียงสัปดาห์ละ 2-3ครั้งเท่านั้น

– สครับผิวบริเวณบั้นท้ายอย่างเบามือ สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง หากทำแรงเกินไปอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองจนทำให้มีสิวขึ้นเพิ่มได้

– หมั่นทาครีมบำรุงที่ช่วยให้ผิวเรียบเนียน ไม่แห้งกร้าน แต่ไม่แนะนำให้ใช้ครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของน้ำมัน เนื่องจากอาจจะทำให้อับชื้นหรือเกิดการอุดตันได้

– รับประทานอาหารเสริม ที่มีฤทธิ์ในการช่วยบำรุงผิว ลดสิว และลดรอยด่างดำ อย่างเช่น วิตามินC, วิตามินA, วิตามินE หรือZinc

  • ก้นเป็นรอยแตกลาย จากการยืดและขยายอย่างรวดเร็วของผิวหนัง เช่นการลดน้ำหนัก หรือ น้ำหนักเพิ่มอย่างรวดเร็ว การเจริญเติบโตของร่างกาย เช่นวัยรุ่นผู้หญิงที่มีขนาดของหน้าอกขยายอย่างรวดเร็ว สิ่งเหล่านี้ทำให้คอลลาเจนใต้ผิวฉีกขาด เส้นเลือดในชั้นผิวหนังจึงเด่นชัดขึ้นมา โดยอาการแรกเริ่ม มักจะเห็นเป็นเส้นสีชมพู หรือ ม่วง ขึ้นมาก่อน และเมื่อทิ้งระยะไปจนเส้นเลือดหดตัวรวมกับชั้นไขมันใต้ผิวหนังจะทำให้เราเห็นเป็นเส้นยาวๆ สีขาว ซึ่งจะรักษาได้ยากกว่าในตอนที่ยังเป็นสีชมพูอยู่

– สครับผิว เพื่อให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดลอก และสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมา โดยต้องทำอย่างเบามือเพื่อไม่ให้ดกิดการระคายเคืองบริเวณนั้น โดยหลังจากครับเสร็จควรเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วยการทาครีมบำรุง

– หมั่นทาครีมบำรุง ที่มีส่วนผสมของ น้ำมันมะกอก โกโกบัตเตอร์ เชียบัตเตอร์ วิตามินE ออยล์ หรือครีมที่ระบุว่ามีส่วนช่วยในการรักษารอยแตกลาย เพื่อให้ช่วยฟื้นฟูผิวจากความแห้งกร้าน และสามารถช่วยเพิ่มความนุ่มชุ่มชื่นให้กับผิวหนังได้

– ออกกำลังกาย เพื่อให้ในส่วนของบั้นท้ายเรามีความกระชับ ไม่ย่อนคล้อย และไม่เกิดการแตกลายเพิ่มขึ้น

– รับประทานอาหารเสริมที่ช่วยในการเสริมสร้าง และ ซ่อมแซมผิว อย่างเช่น วิตามินC, วิตามินE เป็นต้น

ก้นลาย
  • ก้นดำ สามารถทำให้ดีขึ้นได้ หากรู้จักการดูแลให้ถูกวิธี เพราะคงจะไม่ดีนักหากจะปล่อยให้หนุ่มๆ มาเห็นก้นดำของเรา

– หาเบาะรองนั่งนุ่มๆ ที่นั่งได้สบาย และรองรับน้ำหนักของเราได้ดี มาสักใบ เพราะเมื่อเราต้องนั่งบนเก้าอี้แข็งๆ เป็นเวลานาน นั่นหมายความว่าก้นของเรากำลังถูกกดทับ และอาจจะเกิดการเสียดสีกับเก้าอี้ขึ้น นี่แหละต้นเหตุที่ทำให้่ก้นของคุณดำด้าน

– อย่าใส่กางเกงใน หรือ กางเกง ที่รัดจนเกิดไป เพราะนอกจากจะทำให้บริเวณบั้นท้ายของเราเกิดการอับชื้นแล้ว ยังเป็นการทำให้ผิวโดนเสียดสีอยู่ตลอดเวลา จนเริ่มดำขึ้นมานั่นเอง

– รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และดื่มน้ำให้มากๆ นี่คือคีย์หลักที่จะช่วยให้ผิวของคุณแข็งแรงขึ้น

– ทาครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์เป็นประจำ เพื่อให้ผิวบริเวณนั้นนุ่ม ชุ่มชื่น ไม่แห้งกร้าน และลดความกระดำกระด่างที่บั้นท้ายได้

– ขัดผิวหรือใช้กรดผลไม้ AHA ในการช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกไป อาทิตย์ละ 2ครั้ง และเมื่อร่างกายมีการสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมา แล้วได้รับการดูแลอย่างเราเป็นอย่างดี ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผิวในส่วนนั้นจะดีขึ้น

5 ท่ากระชับ ก้นสวย ก้นเด้ง ออกกำลังกาย ตามนี้สิ!