ย้อนดู 10 คำถามสุดโหด จาก เวทีประกวดนางงาม ตอบแบบนี้มงลงซิจ๊ะ

การประกวดนางงามจักรวาลหรือ มิสยูนิเวิร์ส 2017 ถือว่ากระแสดีมากๆ เพราะสาวไทยของเรา “มารีญา พูลเลิศลาภ” ผ่านเข้าสู่รอบ 5 คนสุดท้าย ในการประกวด Miss Universe 2017 สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้คนไทยได้ภาคภูมิใจ…

Home / แฟชั่น / ย้อนดู 10 คำถามสุดโหด จาก เวทีประกวดนางงาม ตอบแบบนี้มงลงซิจ๊ะ

การประกวดนางงามจักรวาลหรือ มิสยูนิเวิร์ส 2017 ถือว่ากระแสดีมากๆ เพราะสาวไทยของเรา “มารีญา พูลเลิศลาภ” ผ่านเข้าสู่รอบ 5 คนสุดท้าย ในการประกวด Miss Universe 2017 สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้คนไทยได้ภาคภูมิใจ และในทุกๆ ปี ต่างก็มีไฮไลท์ที่ทุกคนต่างตั้งตารอก็คือ การตอบคำถามของเหล่าบรรดานางงาม

ซึ่งก็มีทั้งที่อิงจากสถานการณ์บ้านเมืองในเวลานั้น ครอบคลุมตั้งแต่เรื่องสังคม การเมือง ซึ่งแต่ละคำถามจะดึงความเชื่อในตัวเองของผู้หญิงออกมา และแม้คำถามจะยากสักเพียงใด นางงามผู้ควรค่ากับมงกุฎก็สามารถเลือกตอบคำถามที่มหัศจรรย์จนคนฟังต้องลุกขึ้นปรบมือกันสนั่นฮอลล์กันเลยทีเดียว ซึ่งคำตอบดีๆ เหล่านี้ยังสร้างแรงผลักดันให้คนทั่วโลกได้ตระหนักถึงปัญหาต่างๆ และช่วยกันแก้ไขอย่างจริงจังด้วย

เช่น…

10. Allyn Rose, USA – Miss District of Columbia 2012 / Miss Maryland 2011

คำถาม : คุณเคยแกล้งใครมั้ย ?

ถือเป็นคำถามที่วัดความฉลาดทางอารมณ์ของนางงามเลยทีเดียว โดย Allyn ก็ตอบตรงๆ ว่า “ฉันเคยทำในสิ่งที่ไม่น่าทำและไม่น่าภูมิใจ ซึ่งทุกคนก็คงเคยทำมันในตอนเด็ก ที่เรายังไม่ได้เรียนรู้ว่าจะปฎิบัติต่อผู้อื่นอย่างไร ซึ่งฉันก็ไม่ได้รู้สึกภูมิใจ มันเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่เมื่อเราทำไปแล้วก็ไม่สามารถกลับไปแก้ไขอะไรได้

ซ้ำเธอยังถูกถามต่ออีกว่า คนที่ชอบแกล้ง ควรจะมาเป็นมิสสหรัฐอเมริกาหรอ ? เธอก็ตอบกลับไปว่า “ฉันยอมรับว่าฉันเคยแกล้งคน ซึ่งคนที่เหมาะสมจะมาสวมมงกุฎนี้ได้ ก็ควรเป็นคนที่ยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเคยทำ ยอมรับผิดได้” ซึ่งการที่ถูกถามแบบนี้ก็เหมือนว่าเธอกำลังโดนแกล้งอยู่เหมือนกันนะ ขณะเดียวกันมันก็แสดงให้เห็นว่าเธอซื่อสัตย์ต่อตนเองและผู้อื่น

นางงาม Miss Maryland 2011
9. Lara Dutta, India – Miss Universe 2000

คำถาม : ตอนนี้มีการประท้วงการประกวดนางงามจักรวาล นั้นเป็นการดูหมิ่นเพศหญิง คุณมีวิธีโน้มน้าวพวกเขาอย่างไร ?

“ฉันคิดว่าการประกวดนางงาม เช่น นางงามจักรวาล นั้นเป็นพื้นที่ที่ให้โอกาสกับผู้หญิงรุ่นใหม่ได้แสดงออกถึงความก้าวหน้า ได้เป็นเจ้าของธุรกิจ เป็นทหาร เป็นนักการเมือง เป็นที่ที่ให้โอกาสเราได้เรียกร้องและแสดงความคิดเห็นในหลายๆ ด้าน เสมือนเป็นเวทีที่ให้เราได้ประกาศก้องให้โลกได้รู้ถึงความสามารถ และความเข้มแข็งของผู้หญิงที่ไม่ต้องพึ่งพาใคร ที่ทำให้เราแกร่งและเป็นอิสระเฉกเช่นทุกวันนี้”

ซึ่งคำตอบนี้อาจจะเป็นคำถามยากแต่เธอก็สามารถตอบคำถามได้ดี และแสดงให้เห็นว่าผู้หญิงไม่ได้มีดีเพียงแค่ความสวยงามเท่านั้น แต่ยังมีสมองและความคิดที่เฉียบคมอีกด้วย ซึ่งทำให้เธอได้คะแนนสูงเป็นประวัติศาสตร์เลยทีเดียว

Pic : indianandworldpageant.com

8. Dayana Mendoza, Venezuela – Miss Universe 2008

คำถาม : ใครมีชีวิตที่ง่ายกว่ากัน ระหว่างผู้ชายกับผู้หญิง ?

“พระเจ้าทรงสร้างให้เรามีความแตกต่างด้วยกันทุกคน ซึ่งความแตกต่าง คือ ผู้ชายอาจจะชอบเดินไปทางตรง ที่จะคิดได้เร็วในประเด็นต่างๆ ได้ดีกว่า แต่ผู้หญิงก็อาจจะมีวิธีการคิดที่รอบด้าน และเก็บรายละเอียดระหว่างทาง จนทำให้ประสบความสำเร็จ”

Miss Venezuela Dayana Mendoza
7. Camille Sims, USA – Miss New York 2017

คำถาม: Donald J. Trump คุณคิดอย่างไรกับเขา?

แม้ว่าเธอจะถูกโยนให้เข้าไปให้ว่ายน้ำในโคลน แต่เธอก็สามารถตอบคำถามได้ฉลาด และเลี่ยงประเด็นความขัดแย้งได้ดี และไม่ตอบไปในเชิงลบต่ออดีตเจ้าของกองประกวดมิสยูนิเวิร์ส อย่าง โดนัล ทรัมปป์ โดยเธอตอบว่า “ฉันคิดว่ามันเป็นการเตือนสติทุกคนในชาติว่า เราควรรวมพลังกันได้แล้ว เพราะถ้าเราไม่รวมกันก็จะก่อให้เกิดปัญหามากมาย เราจึงควรมาทบทวนร่วมกันว่า ความเป็นอเมริกาคืออะไร ความแบ่งแยก ความแตกต่างของคนหลากหลายสัญชาติที่มาอยู่รวมกันที่นี่ เพราะประเทศแห่งนี้มีความหลากหลายมาก เพราะเราเปิดรับทุกคนที่เดินทางมา ทั้งจากคนที่อพยพย้ายมา และคนท้องถิ่น คนแอฟริกัน และคนเอเชียที่มาอาศัยอยู่ที่นี่”

Camille Sims
6. Pia Wurtzbach, Philippines – Miss Universe 2015

คำถาม : คุณคิดอย่างไรถ้าประเทศสหรัฐอเมริกา จะเข้าไปตั้งฐานทัพในประเทศฟิลิปปินส์?

คำตอบของเปีย ถือเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากว่า เธอตอบแบบนี้เพื่อเอาอกเอาใจประเทศสหรัฐฯ มากเกินไปหรือเปล่า และคำตอบของเธอก็คือ “ฉันคิดว่าประเทศสหรัฐอเมริกาและฟิลิปปินส์มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาตลอด มีวัฒนธรรมที่สืบทอดต่อๆ กันมา ทางฟิลิปปินส์ก็เคยเป็นเมืองอาณานิคมของอเมริกาด้วย เพราะฉะนั้นหากมาตั้งฐานทัพที่นี่ เราก็ยินดีไม่มีปัญหาอะไรทั้งนั้นค่ะ”

Pia Wurtzbach
5. Laura Lee Lewis, USA – Miss Mississippi 2016

คำถาม : มิสอเมริกา 1989 Gretchen Carlson ได้รับเงินค่าปิดปาก 20 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากฟ็อกซ์ เพื่อปิดคดีล่วงละเมิดทางเพศกับโรเจอร์ อาเลส์ อยากทราบว่าคุณมีความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างไร ?

“สิ่งที่เกิดขึ้นมันทำให้เราคิดไกลถึงเรื่องความเท่าเทียมกันของผู้ชายและผู้หญิงในคณะทำงาน และตอนนี้เป็นปี 2016 แล้ว เราก็ต้องทำให้มันเกิดความเท่าเทียมกัน ซึ่งเราทุกคนร่วมมือกันมันก็สามารถเกิดขึ้นและเป็นเรื่องที่ดีได้”

Miss Mississippi Laura Lee
4. Rachel Wyatt, USA – Miss South Carolina 2017

คำถาม : การอพยพเข้าเมืองมีความรุนแรงขึ้น การสร้างกำแพงตามแนวชายแดนเม็กซิโก สร้างเมืองที่ปลอดภัย และการขับไล่คนอพยพเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ทั้ง 11 ล้านคน คุณคิดว่าประเทศของเรามีปัญหาในเรื่องการอพยพเข้าเมืองหรือไม่ อย่างไร?

หากสังเกตแล้วจะพบว่า คำถามนี้ค่อนไปในทางการเมือง และเป็นการถามถึงความคิดเห็นส่วนตัวเสียมากกว่า แต่เธอก็สามารถตอบคำถามจนชนะใจกรรมการสุดๆ “ฉันก็เป็นคนหนึ่งที่มีสายเลือดเป็นคนญี่ปุ่น คุณตาทวดก็อพยพเข้ามาอาศัยในอเมริกาเหมือนกัน ซึ่งฉันคิดว่าประเทศอเมริกาก็เป็นประเทศที่สร้างขึ้นจากคนอพยพเหมือนกัน นี่จึงเป็นประเด็นที่เราต้องช่วยกันหาทางออก และต้อนรับพวกเขาเป็นอย่างดี เพราะประเทศเราเป็นประเทศที่อิสระเสรี เราควรจะก้าวผ่านเรื่องปัญหาเรื่องนี้ได้แล้ว”

Miss South Carolina Rachel Wyatt
3. Sushmita Sen, India – Miss Universe 1994

คำถาม : ความเป็นผู้หญิงคืออะไร ?

แม้ว่าคำถามนี้จะดูเป็นคำถามที่ง่าย แต่ถ้าให้ตอบให้สวยและดูฉลาดจริงๆ กลับเป็นเรื่องที่ยากมาก ซึ่งการตอบคำถามของเธอเป็นคำตอบที่ดีมาก แต่ก็มิวายมีดราม่าเล็กน้อยที่ว่าผู้ชายก็รู้จักการแบ่งปันและการให้เช่นเดียวกัน “ความเป็นผู้หญิงคือของขวัญจากพระเจ้าที่เราต้องขอบคุณ เพราะจุดกำเนิดของเด็กก็คือแม่ แม่ก็คือผู้หญิง และเราทำให้ผู้ชายเข้าใจ เรียนรู้ การแบ่งปัน เข้าใจว่าความรักคืออะไร และนี่แหละ ความเป็นผู้หญิง”

Miss Universe 1994

Pic : www.ranker.com

2. Monika Radulovic, Australia – Miss Universe 2015

คำถาม : ออสเตรเลียเพิ่งมีการพิจารณาให้มารีฮวนน่าเป็นยาเสพติดที่ถูกต้องทางกฎหมาย คุณมีความคิดเห็นอย่างไร?

คำตอบ: “ฉันว่ามันมีทั้งด้านบวกและด้านลบ แต่สำหรับฉันแล้ว ฉันคิดว่ามารีฮวนน่ามีผลดีต่อสุขภาพ จากงานวิจัย บอกว่ามารีฮวนน่าช่วยรักษาโรคมะเร็งได้ แต่ก็ต้องรอดูว่ารัฐบาลจะสรุปมติออกมาเป็นยังไง”

Monika Radulovic Miss USA 2015
1. Olivia Jordan USA – Miss USA 2015

คำถาม: คุณคิดยังไงกับการครอบครองปืนส่วนบุคคลที่เป็นประเด็นโต้เถียงกันอยู่ตอนนี้?

คำตอบ: “ฉันว่าทุกคนมีสิทธิที่จะรู้สึกปลอดภัย และปกป้องตัวเอง แต่ควรจะมีมาตรการที่รัดกุมในการครอบครองปืนที่ระบุชัดเจน”  ซึ่งการคำตอบคำถามนี้ของเธอก็สร้างแรงผลักดันในทบทวนและร่วมกันแก้ไขปัญหานี้อย่างจริงจังในอเมริกา

Miss USA 2015

และ คนสุดท้าย มิสยูนิเวิร์สในใจคนไทยทุกคน “มารีญา พูลเลิศลาภ” ถึงแม้จะไม่ได้คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส แต่เธอก็สามารถผ่านเข้ารอบ 5 คนสุดท้ายมาได้ ซึ่งคำถามที่เธอได้รับนั้นถือเป็นคำถามสุดหินเลยทีเดียว โดยเธอถูกถามว่า “อะไรคือความเคลื่อนไหวทางสังคมที่สำคัญที่สุดในยุคของคุณ เพราะอะไร” มารีญาตอบว่า “ฉันคิดว่าการเคลื่อนไหวทางสังคมที่สำคัญที่สุดตอนนี้ คือ การที่เรามีสังคมสูงวัย แต่ความเคลื่อนไหวที่สำคัญที่สุดก็คือเยาวชน เยาวชนคืออนาคต คือสิ่งที่เราควรลงทุน เพราะว่าพวกเขาคือคนที่ต้องดูแลโลกที่เราอยู่” โอ้ยยยตอบดีไปอี๊กกก แต่ถึงแม้มงจะไม่ลงแต่เราก็ยังรักมารีญา เหมือนเดิมนะ บุ๊งบุ๊ง ^^

นางงาม

ที่มา  www.insidermonkey.com

มารีญา พูลเลิศลาภ แสดงรำโขน โชว์ชุดประจำชาติ เมขลาล่อแก้ว มิสยูนิเวิร์ส 2017